Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 46

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 46
46 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson verkefni um sýnina. Þeim var skipt í sex hópa og fékk hver hópur þrjú hugtök sem átti að vinna með og skilgreina. Síðan hitt- ust tveir og tveir hópar og kynntu niður- stöður sínar hvor fyrir öðrum. Tilgangur verkefnisins var að festa sýnina og orð- ræðuna um hana betur í sessi. Í lok júní hitti rannsakandinn rýnihóp (sjá næsta kafla) og kynnti honum helstu niðurstöður rannsóknarinnar. Einnig tók hann viðtal við tvo foreldra um samstarfið milli heimilis og skóla og reynslu þeirra af skólastarfinu og námi nemenda. Réttmæti og staða rannsakandans Silverman (2005) skilgreinir réttmæti eig- indlegra rannsókna sem það hversu ná- kvæmlega og réttilega lýsingar eða niður- stöður rannsóknar endurspegli það sem þeim er ætlað að lýsa og ennfremur hversu vel rannsakandanum tekst að sannfæra sjálfan sig og aðra um að niðurstöður hans séu ósviknar og byggðar á gagnrýninni skoðun á öllum tiltækum gögnum. Í bók sinni You and your action research project fjalla McNiff og Whitehead um nokkra þætti sem renna stoðum undir réttmæti starfendarannsókna. Þessir þættir eru: 1) að rannsóknin verði að hafa skýran til- gang 2) að áætlunin um hana sé skýr en jafnframt sveigjanleg, 3) að rannsóknin feli í sér samvinnu við aðra sem taka þátt í henni, 4) að vandað sé til mats á niðurstöð- unum, 5) að ljóst sé hvernig niðurstöðurn- ar verði nýttar, meðal annars til að breyta starfsháttum og auka starfsþroska og 6) hvernig niðurstöðurnar verði kynntar op- inberlega og lagðar fram til gagnrýninnar umræðu sem aðrir geti lært af (McNiff & Whitehead, 2010). Siðferðileg ábyrgð rannsakanda í starf- endarannsóknum er mikil enda eru rann- sakendur flæktir í sjálfa rannsóknina og hafa iðulega hagsmuna að gæta (Hitchcock og Hughes, 2001). Svo var einnig í þessari rannsókn, þar sem annar greinarhöfunda var bæði í aðalhlutverki sem rannsakandi og jafnframt skólastjóri leikskólans, hafði áhrif á þá menningu og sýn sem reynt var að skapa og hafði sjálfur valið þá leið sem farin var til þess. Til að bregðast við þessu var safnað margvíslegum gögnum til margprófunar en hún felst í því að safna mismunandi gögnum um sama fyrirbærið eða fá fleiri en einn aðila til að greina sömu gögnin (Hitchcock og Hughes, 2001). Auk þess að afla margvíslegra gagna, eins og kemur fram hér að framan, fékk rannsakandinn til liðs við sig þrjá gagnrýna vini (e. critical friends) sem komu úr ólíkum áttum utan og innan skólans. Vinahópurinn ígrund- aði ferlið á mánaðarlegum fundum með rannsakandanum, ræddi niðurstöður, rýndi í fyrirhugaðar aðgerðir og studdi rannsakandann á ýmsan hátt. Einnig fékk rannsakandinn til liðs við sig rýnihóp (e. validation group) (McNiff og Whitehead, 2010). Í hópnum voru, auk gagnrýnu vinanna sem fyrr eru nefndir, fjórir kenn- arar frá Bjarma og einn utanaðkomandi leikskólakennari sem starfar sem leik- skólaráðgjafi. Hópurinn hittist einu sinni í lok júní þar sem rannsakandi kynnti fyrir þeim niðurstöðurnar og fékk álit þeirra á úrvinnslunni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.