Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 47

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 47
47 Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Niðurstöður Eins og þegar hefur komið fram hófst rann- sóknin um leið og Bjarmi tók til starfa. Það þurfti því að byrja á ýmiss konar grunn- vinnu við að móta skipulag skólastarfsins. Frá upphafi var samt unnið markvisst að því að móta sameiginleg gildi og viðhorf starfsmannahópsins og leggja þannig grunn að skráðri sýn skólans, byggja upp vinnubrögð í anda líkansins í skólanun og skrá sameiginlegan skilning kennaranna á greindunum sem innleiða átti. Rannsak- andinn áttaði sig samt fljótt á því að þetta ferli varð að fá sinn tíma og í mars skrifaði hann í dagbók sína: Ég sá líka ... hvers vegna við byrjuðum að nota AGN-verkefnin; við þurftum að eflast sem hópur og læra að vinna saman ... . Í raun má segja að það var ekki fyrr en í febrúar sem ég fann að grunnurinn fyrir mótun greindanna var kominn, við gátum byrjað að velta fyrir okkur sýninni og hvernig við teljum best að byggja hana upp. Siðferðis- og heimspekigreind – sýn Bjarma Stjórnendur Bjarma settu umræður um siðferðis- og heimspekigreind skólans af stað fljótlega eftir að skólinn tók til starfa. Í því skyni fengu þeir meðal annars fag- legan ráðgjafa til að vinna með kennara- hópnum. Hann spurði krefjandi spurninga eins og: Hvað haldið þið að börnin „ykkar“ hafi með sér þegar þau hætta á Bjarma í vor? Hvers í fari kennaranna koma þau til með að minnast? Svör við þessum spurningum voru góð viðbót við æfingar starfsmanna- hópsins í samræðum, ígrundun og hópefl- ingu. Í svörum kennaranna og umræðum komu fram þættir á borð við umhyggju, virðingu, hlýju, sjálfstæði, sköpun, öryggi, upplifanir og lífsgleði. Kennarahópurinn ákvað að rýna sér- staklega í hugtakið umhyggju og fram eftir vetri var rætt um birtingarmynd hennar og mikilvægi þess að kennarar búi yfir sjálfsþekkingu og leggi rækt við um- hyggju. Niðurstaðan af þeirri umræðu var sú að allt sem gert væri í skólanum yrði að endurspegla umhyggju og virðingu starfsmanna fyrir börnunum, fyrir hver öðrum og fyrir foreldrum. Lýsing Lísu og Bjarkar í verkefni sem þær unnu saman í maí dregur þessa niðurstöðu vel saman: Við reynum að sýna samstarfsfólki okkar um- hyggju með því að sýna því virðingu, skilning, jákvæðni, hlýhug og traust. Það sama reynum við að gera fyrir foreldra og börn. Við sinnum þörfum barnanna og reynum að mæta þeim þar sem þau eru [stödd] ... . Stjórnendur sýna starfsfólki virðingu með því að leyfa því að taka þátt í öllum mikilvægum ákvörðunum sem teknar eru innan skólans. Rannsakandinn rýndi einnig í hugtakið út frá stjórnandanum og velti því fyrir sér í dagbók sinni í febrúar hvernig umhyggja stjórnenda væri sýnileg í skólastarfinu: „Mér fannst allt í einu það vera hluti af umhyggju að vera með metnað, að byggja upp lærdómssamfélag og finna verkefni við hæfi fyrir mig og samstarfsfólk mitt.“ Á fundi í febrúar var rætt áfram um gildismat kennarahópsins og unnið verk- efni um drög að sýn skólans. Niðurstaðan var sú að börnin væru það sem skipti máli og til að geta sinnt þeim þyrfti að huga að mörgum þáttum. Umhverfið þyrfti að vera ögrandi, öruggt og hvetjandi til náms. Hópurinn taldi einnig að starfsþroski og áhugi kennara væru mikilvægir þættir þar sem hæfni kennaranna mótaði námsum- hverfi barnanna. Hópurinn taldi einnig að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.