Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 52

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 52
52 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson að verða hópnum sameiginlegur vegvísir í því námi sem lá til grundvallar vinnuferl- inu við mótun sýnarinnar og skilgreining- anna á greindunum. Vinnan við mótun sýnarinnar einkennd- ist af samvinnu, ígrundun og dreifðri for- ystu en það eru allt þættir sem fræðimenn telja einkenna lærdómssamfélög (Stoll o.fl., 2006). Hugtökin sem á endanum birt- ust í sýn skólans voru rædd og kennarar voru sammála um að sú umræða hefði reynt á þá. Þeir sem höfðu ekki reynt slík vinnubrögð áður töldu það hafa verið gott að rýna á þennan hátt í eigið starf og gild- ismat, spyrja krefjandi spurninga og takast á um svörin (Barth, 2002; Fullan, 2007). Við mótun sýnarinnar varð það styrkur fyrir samfélagið að ígrunda hugtakið umhyggju og skoða birtingarform þess á marga vegu. Hugtakið meitlaðist inn í skólasamfélagið og varð áberandi hluti af sýn, starfsháttum og orðræðu þess. Sama mátti segja um önnur hugtök, svo sem til- litssemi, sanngirni og réttlæti sem urðu að grunngildum í sýn skólans og hópur- inn taldi að ættu að endurspeglast í um- hverfi og námstækifærum barna og full- orðinna. Öll þessi hugtök komu skýrt fram í skilgreiningu kennarahópsins á þessum tveimur greindum. Í viðtölum við kenn- arateymin kom einnig fram að flestir töldu að einstaklingurinn fengi að njóta sín, komið væri til móts við þarfir og áhuga- svið barnanna og þau fengju tækifæri til að eflast sem einstaklingar og þátttak- endur í stærri hópi (Lewin-Benham, 2006; Rinaldi, 2006). Það styður þá niðurstöðu að skólanum hafi tekist að leggja grunn að siðferðis- og heimspekigreind skólasam- félagsins eins og MacGilchrist og félagar lýsa henni sem og aðrir fræðimenn sem lýst hafa sambærilegum einkennum skóla- samfélaga (Noddings, 2005; Rinaldi, 2006; Senge, 1990/2006; Sigrún Aðalbjarnardótt- ir, 2007). Aðgerðagreind Í skilgreiningu Bjarma á aðgerðagreind var lögð áhersla á mikilvægi þess að gera sýn skólans að veruleika í starfi. Því töldu kennararnir mikilvægt að gera námsum- hverfið þannig að hægt væri að ná þessu markmiði og huga jafnframt að áætlunum um það hvernig ætti að útfæra sýnina. Einnig ræddu þeir um að tryggja yrði hlut- verk leiðtoga innan skólans enda er víða lögð áhersla á það í þeim fræðum sem stuðst var við í rannsókninni (Fullan, 2002; Lambert, 2002; Stoll o.fl., 2006). Töluverður tími fór í vinnu að skipulagi og upp kom sú umræða hvort skólinn væri að fjarlægjast starfsaðferðir Reggio Emilia með því að skipuleggja starfið um of. Niðurstaðan varð sú að skipulagning væri af hinu góða svo framarlega sem hún væri ekki hamlandi. Sú leið var valin að gera dagskipulagið fljótandi í þeim skilningi að áhugasvið barnanna, þroski þeirra, styrkleikar kennara, veður og fleira hefði áhrif á það námsumhverfi sem boðið væri upp á hverju sinni (Lewin-Ben- ham, 2006). Í niðurstöðunum kom einnig fram að ein leið til að slíkt gæti orðið að veruleika væri að leggja áherslu á dreifða ábyrgð og dreifða forystu – þannig gæti sveigjanleikinn og fjölbreytileikinn fengið að njóta sín. Kennarar áttuðu sig á því að lífssýn þeirra og viðhorf hefðu áhrif á um-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.