Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 61

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 61
61 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta Grunngerð skólabygginga í iðnríkjum vítt og breitt um heiminn hefur ekki tekið miklum breytingum þrátt fyrir miklar sviptingar á nýliðinni öld og meginein- kenni flestra skólabygginga má jafnvel rekja lengra aftur. Arkitektar og skólafólk hafa haldið á lofti sannfærandi hugmynd- um um framsækið námsumhverfi og nýrri þekkingu á námi en hefðbundin einkenni skólabygginga á borð við kennslustofur af staðlaðri stærð við þrönga ganga eru ennþá viðtekin, skipan sem á ensku hefur stundum verið nefnd cells and bells model (Nair, Fielding og Lackney, 2009). Margar kennslustofur, jafnvel flestar þeirra, eru enn byggðar á þeirri grunnskipan að börn sitja í röðum, tvö eða fleiri saman, og snúa að kennaranum, kennaraborði og töflu. Mörg merki eru hins vegar um umskipti í hönnun skólabygginga, tilhneigingu sem helst í hendur við breytt kenniviðmið og þekkingu á sviði menntunar þar sem áherslur á skólaþróun og gagnvirk náms- ferli eru í forgrunni (Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir, 2010). Þessi athugun er hluti af víðtækari rann- sókn á námsumhverfi sem aftur er hluti af viðamikilli rannsóknaráætlun um starfs- hætti í grunnskólum á Íslandi (Amalía Björnsdóttir og Kristín Jónsdóttir, 2010). Markmið þessarar tilteknu athugunar er að greina nokkra meginþætti sem tekið hafa breytingum við hönnun íslenskra grunnskóla á síðasta áratug, þætti sem endurspegla þá ögrun sem felst í nýjum hugmyndum á sviði byggingarlistar, menntunarfræða, skólastarfs og stafrænn- ar tækni. Bakgrunnur Rannsóknir á áhrifum byggingarlistar á skólastarf eru fátíðar (Gislason, 2010). Ýmsar rannsóknarniðurstöður benda þó til þess að námsumhverfi geti haft áhrif á þroska og námsárangur (Higgins, Hall, Wall, Woolner og McCughey, 2005; Wool- ner, Hall, Higgins, MacCughey og Wall, 2007; Tanner, 2008). Fæstar eru þessar niðurstöður mjög afgerandi eða fyllilega traustar. Sterkar vísbendingar eru um tengsl á milli náms og umhverfisþátta á borð við loftgæði, hita og hljóðvist en önnur tengsl, svo sem við liti eða lýsingu, eru síður afgerandi. Sýnt hefur verið fram á tengsl á milli persónulegs um- hverfis í kennslustofum og sjálfstrausts yngstu nemenda í grunnskóla (Maxwell og Chmilelewski, 2008) og tengsl umfangs og stærðar útisvæða við heilsu barna Hagnýtt gildi: Lítið hefur verið fjallað um þróun námsumhverfis og byggingar íslenskra grunnskóla í námsefni fyrir háskóla eða fræðilegum skrifum. Greinin varpar ljósi á mikil- væg atriði sem lúta að þróun skólabygginga á seinni árum, nýjum starfsháttum í grunn- skóla og tilraunum hönnuða til að mæta kröfum um opnara og sveigjanlegra skólastarf. Rannsóknin á erindi við kennara og skólafólk sem glíma við þróun skólastarfs á nýrri öld og við arkitekta eða hönnuði sem leita leiða við þróun námsumhverfis í ljósi nýrra tíma. Þá má hafa stuðning af greininni við stefnumótun ríkis og sveitarstjórna um skólastarf og byggingarframkvæmdir. Loks hefur greinin gildi fyrir rannsóknir seinni tíma sem vitnis- burður um þróun námsumhverfis og grunnskólabygginga um þessar mundir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.