Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 63

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 63
63 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta Nýjar skólabyggingar eiga samkvæmt stefnunni að bjóða upp á sveigjanleg rými fyrir mismunandi verkefni og hópastærðir og gegna hlutverki félagsmiðstöðvar í sínu hverfi (Fasteignastofa Reykjavíkur og Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2004). Ferli sem á ensku nefnist Design Down Process og þróað hafði verið við Háskólann í Minnesota við upphaf tíunda áratugar tuttugustu aldar (Copa og Pease, 1992; Gerður G. Óskarsdóttir, 2001; Jilk, 2005) var fylgt við hönnun nokkurra skóla í borginni. Þetta þróunarstarf byggðist á stefnu um einstaklingsmiðað samvinnu- nám. Til að styðja við innleiðingu þeirrar stefnu var þróað mælitæki fyrir einstak- lingsmiðað nám (Menntasvið Reykjavík- urborgar, 2005). Stillt var upp í matstöflu meginstoðum skólastarfs og ýmsum stig- breytum sem talið var að gæfu til kynna þróun í átt að sveigjanlegra skólastarfi og einstaklingsmiðaðra námi. Þessi lykill að mati, ekki síst sú stoðin sem helguð er námsumhverfi, er lagður til grundvallar þessari rannsókn. Sjö eftirtalin þemu, sem enn eru í mótun og lúta að námsumhverfi 21. aldar, hafa verið sett fram í tengslum við áætlun OECD um skólabyggingar af nokkrum leiðandi arkitektum og leiðtogum mennta- mála (OECD Programme on Educational Building og Department for Education and Skills, 2006): Hönnun skóla í síbreyti- legum heimi, áhrif nýrrar tækni á hönnun skóla, aukið aðgengi að menntun með hönnun skóla, hönnun sjálfbærra og nota- legra skólabygginga, þátttaka allra hags- munaðila í hönnun skóla, námsumhverfi sem tæki til náms og trygg gæði hönnunar. Þessi þemu, að því síðasta undanskildu, eru rædd nánar hér á eftir. Hönnun skóla í síbreytilegum heimi Skólabyggingu er jafnan ætlað að þjóna tilgangi sínum langt inn í ófyrirséða fram- tíð; það eina sem við vitum fyrir víst er að framtíðin verður ekki eins og þeir tímar sem við nú lifum. Þess vegna er eitt lykil- verkefni hönnuða að tryggja sveigjanleika (Copa og Pease, 1992; Dudek, 2000; Fast- eignastofa Reykjavíkur og Fræðslumið- stöð Reykjavíkur, 2004; Jilk, 2005; Nair og Fielding, 2005). Krafan um sveigjanleika nær til margra einkennandi þátta í bygg- ingunni, svo sem rýma og umhverfis fyrir mismunandi hópastærðir og námsaðferð- ir, breytanlegra marka og möguleika á að laga bæði búnað og húsnæði að breytileg- um þörfum eða hugmyndum um uppeldi og nám. Markmið hönnunar til framtíðar er samt ekki aðeins að mæta mögulegum breytingum heldur líka að hafa áhrif á skólastarf í takt við nýja þekkingu og hug- myndir um nám eða nýjar kröfur eins og þær sem fylgja nýrri tækni. Áhrif nýrrar tækni á hönnun skóla Innleiðing upplýsingatækni og nýrra miðla kallar á nýjar og skapandi lausnir hvað varðar húsakost, rýmisnotkun, hús búnað, samskipti, kennslu og nám. Skólar hafa brugðist við tækniþróuninni með ýmsum hætti. Fyrri rannsóknir á skóla starfi á Íslandi benda til þess að skólasafnið geti gegnt sérstöku hlutverki þegar kemur að skilvirkri notkun upplýs- ingatækni þvert á námsgreinar og margir skólar hafa reynt að tengja saman húsnæði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.