Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 65

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 65
65 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta Þátttaka allra hagsmunaðila í hönnun skóla Talið er afar mikilvægt að fá fulltrúa allra sem eiga eitthvað undir skólastarfinu til þátttöku í hönnun allt frá fyrstu stigum svo að til verði skólabyggingar sem mæta þörfum samtíma og framtíðar fyrir skil- virkt námsumhverfi (Walden, 2009). Mikil- vægi gæða í hönnun skóla fyrir samfélagið nýtur viðurkenningar og það sama má segja um opna nálgun í skólastarfi í anda Dewey (Copa og Pease, 1992; Dudek, 2000). Þá hefur verið bent á mikilvægi þess að fá nemendur til þátttöku í hönnunarferlinu (Woolner, Hall, Wall og Dennison, 2007). Menntasvið Reykjavíkurborgar hefur um nokkurt árabil stuðst við skipulegt samráðsferli við undirbúning nýrra skóla- bygginga í borginni; ferli sem á ensku nefnist Design Down Process. Fyrstur var Ingunnarskóli hannaður árið 2001 (KKE arkitektar, 2001). Ferlið byggist á þátt- töku margra aðila að skólastarfinu; kenn- ara og nemenda, stjórnenda og embættis- manna, fulltrúa menntunarfræða og nær- samfélags, tæknimanna og arkitekta, sem sameinast um að móta áherslur fyrir skólastarfið, skilgreina þarfir og setja fram hugmynd að grunngerð byggingarinnar (Gerður G. Óskarsdóttir, 2001). Sams kon- ar samráðsferli hefur verið beitt við fleiri skóla sem og endurgerð eldri skóla og viðbyggingar. Einn þáttur í ferlinu er að ákveða eða finna hvaða helstu boð bygg- ingin á að senda nemendum, starfsliði og samfélagi. „Bygging getur endurspeglað og miðlað hugmyndum um hvernig börn læra, hvað þau læra, hvernig þeim er kennt og til hvers þeim er kennt“ (Nichol- son, 2005, bls. 5). Námsumhverfi sem tæki til náms Húsnæði skóla og nánasta umhverfi geta nýst við nám og kennslu á marga vegu. Eins og fram kemur í greinargerð OECD/ PEB og DfES (2006), sem áður var getið, geta lögun byggingar, lýsing og rými þjónað hlutverki viðfangs í námi. Með umhverfisvænni byggingu má vekja skilning nemenda á umhverfisvænum lífstíl. Arkitektar mættu líka íhuga að fella námsþætti kjarnagreina eins og stærð- fræði, raungreina eða lista inn í arkitektúr bygginga sinna fyrir nemendur og kenn- ara að ígrunda í ýmsu samhengi. Skreyt- ingar og ljós á veggjum og lofti mætti til að mynda nota til að gera nemendur og kennara handgengna fjarlægum stjörnum og vetrarbrautum og hlutir á borð við dyr, glugga, ljós og skugga geta komið að gagni þegar nemendur læra um liti, lögun, stærð og mynstur (OECD/PEB og DfES, 2006). Með þessari rannsókn er leitast við að greina nokkra einkennandi þætti í hönnun nýrra skólabygginga hér á landi, ekki síst með hliðsjón af framangreindum hug- myndum um námsumhverfi 21. aldar. Aðferð Fimm skólabyggingar ásamt næsta ná- grenni voru teknar út af þverfaglegu teymi rannsakenda; tveimur fræðimönnum á Menntavísindasviði Háskóla Íslands, tveimur grunnskólastjórum og einum arki- tekt. Gögnum var safnað með vettvangsat- hugunum og myndatökum, viðtölum við valda starfsmenn og rýnihóp nemenda auk athugana á teikningum, tæknilegum gögnum og skrifum um hönnun skólans.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.