Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 68

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 68
68 Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir kennarar í stofunum tveimur vilja vinna saman með sína bekkjarhópa. Alla jafna sitja nemendur tveir eða fleiri hlið við hlið og snúa að kennara og töflu. Kennarar og nemendur hafa margvíslegt gagn af krók- um í rúmgóðu gangrými og smáum her- bergjum utan við stofurnar. Tveir skólar í úrtaki okkar, skólar 3 og 4, eru fulltrúar fámennra skóla. Skóla 4 svip- ar mjög til skóla 1 að því leyti að almennar kennslustofur fyrir fjórtán til tuttugu nem- endur eru í þremur klösum. Í hverjum klasa eru þrjár stofur saman í röð með aðliggjandi smáherbergjum og fellivegg á milli tveggja stofa. Hægt er að mynda til- tölulega opið flæði á milli stofanna þriggja um opinn fellivegginn og tvíbreiðar dyr að þriðju stofunni eða um aðliggjandi herbergi með dyrum að tveimur stofum. 2. mynd lýsir knippi stofa líkt og í skóla 1 fremur en röð stofa sem einkennir skóla 4. Hugmyndin um klasa hefðbundinna kennslustofa sem bjóða upp á flæði á milli rýma og aldurshópa liggur samt til grund- vallar í báðum skólum. Í skóla 3 gerir skipulag almennra kennslurýma beinlínis ráð fyrir aldurs- blöndun og teymisvinnu kennara, þau ná ýmist yfir eins eða tveggja ára aldursbil. Hönnun kennslurýma gengur lengra í átt til aldursblöndunar en raunin er í skólum 1 og 4. Rýmin eru þó ekki jafn ólík hefð- bundnum stofum og ætla mætti þar sem árgangar eru fámennir og rýmin ekki miklu stærri en venjulegar stofur. Aftur á móti sér vel á milli rýma um dyr, glugga og glerþil, auðvelt er að komast á milli rýma og beint aðgengi er að opnu upp- lýsingaveri með bókasafni og mörgum tölvum. Teymisvinna er meðal kennara og töluvert flæði á milli rýma. Náttúrufræði- stofa er mikið notuð fyrir minni hópa sem þurfa næði. Tveir skólar, skólar 2 og 5, hafa tekið enn róttækari skref í átt að aldursblöndun og byggja skipulagið á opnum kennslu- 2. mynd. Klasar kennslustofa ásamt gangsvæðum og smærri rýmum til sérstakra nota. Tilbúið dæmi byggt á úrtaki íslenskra grunnskólabygginga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.