Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 70
70 Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir Gagnsæi, sveigjanleiki og flæði Í öllum skólunum fimm hefur greinilega verið lagt kapp á að skapa yfirsýn og rök- rétt skipulag sem hægur vandi er að átta sig á fyrir þá sem nota bygginguna eða sækja hana heim. Hönnuðir hafa hugað vandlega að aldursskiptingu og auðveld- að aldurshópum að fá tilfinningu fyrir sínu ríki eða svæði innan skólans. Skrif- stofur eða afgreiðsla, aftur á móti, blasa yfirleitt ekki við gestum og hafa verið hafðar til hlés svo að aðrir hlutir geti verið í forgrunni. Í skóla 1 eru aldursstig í þremur að- greindum húseiningum sem hver er á tveimur hæðum og ber sinn auðkennislit, gulan, rauðan og bláan. 2. mynd endur- speglar nokkuð vel grunnmynd þessara húseininga. Breiður gangur tengir hús- einingarnar og minnir mjög á götu eða breiðan stíg. Handan við ganginn liggja sérgreinastofur á einni hæð í beinni röð sem fyrir miðju er rofin af samkomusal og inngangi í miðlægri húseiningu. Samkomusalir eru yfirleitt hálfopnir eða miðlæg gangrými til fjölnota í daglegu starfi. Í skóla 1 er samkomusalurinn til hliðar í miðlægri húseiningu. Hann er lok- aður af með felliveggjum og hægt að sam- eina hann ganginum sem hér var nefndur og aðliggjandi tónlistarstofu. Skólasafn og tölvustofa eru lokuð af í stjórnunarálmu á efri hæð þessa miðlæga húss og íþróttasal- ur og sundlaug eru utan í húsinu, langt frá öðrum lykilsvæðum í skólanum. Í skóla 2 er stór salur eða gangrými und- ir bogadregnu þaki á milli tveggja húsein- inga, með eina hæð á aðra hönd og tvær á hina, svölum á efri hæð, stórum kennslu- rýmum til beggja handa auk minni stofa til sérstakra nota. Rýmið þjónar hlutverki matsalar í annan endann og samkomu- salar í hinn. Hægt er að opna gaflvegg matsalarmegin inn í aðliggjandi íþrótta- sal. Galopið bókasafn með færanlegum hillum, borðum, stólum og hægindum er í miðjum salnum líkt og veitingahús á stóru torgi úti undir beru lofti. 3. mynd endur- speglar um flest eitt af nokkrum stórum kennslurýmum í byggingunni en frá þeim er gengið út í miðrýmið sem rúmar allt í senn; gangvegi um bygginguna, skólasafn, máltíðir og samkomur. Í skóla 3 gengur hár gangur í gegnum bygginguna líkt og þröng gata eða stígur. Hann er ekki ýkja ólíkur gangi í hefð- bundnum skóla eins og þeim sem sýndur er á 1. mynd en þegar betur er að gáð sést að þarna er um opnari byggingu að ræða. Stjórnun, almenn kennslurými og upp- lýsingaver eru á aðra hönd og sérgreina- stofur, ásamt sal að baki fellivegg á hina. Örfá þrep eru niður í salinn. Sviðsrými í enda salarins er hægt að dýpka með fær- anlegum vegg á kostnað tónmenntastofu sem þar er fyrir aftan, full af baunapokum í stað stóla og borða. Á eina hlið salarins má svo opna hluta veggjar sem liggur að íþróttasal yst í byggingunni. Hinum megin við ganginn, beint á móti salnum, á bak við glugga sem ná frá gólfi til lofts, eru bókasafn og tölvuver í opnu rými sem minnir á ferhyrnt torg. Um torgið lykja opin gangsvæði, stjórnunarálma og al- menn kennslurými fyrir blandaða aldurs- hópa. Fyrir enda gangsins sem fyrst var nefndur er gert ráð fyrir sérstakri álmu fyrir kennslurými unglinga en ekki hefur orðið af byggingu hennar. Í skóla 4 er lítil bygging á tveimur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.