Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 71
71 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta hæðum. Miðrými á neðri hæð myndar opinn sal til fjölnota og hann má opna inn í aðliggjandi tónmenntastofu. Opið er upp í anddyri og gang á annarri hæð og þaðan sér niður í salinn. Almenn kennslu- rými eru eins og áður kom fram aflangir klasar með þremur stofum hver, þrír klasar. Stjórnun, kennarastofa og bókasafn mynda sérstakan klasa á efri hæð og inn af tónmenntastofu á neðri hæð eru list- og verkgreinastofur í einu knippi, afmarkað- ar eftir greinum en bjóða upp á visst flæði á milli stofa og sameiginlegt fjölnotarými fyrir nokkra nemendur. Stofa helguð nátt- úrufræði býður upp á góð tengsl við nátt- úrulegt umhverfi en er ekki í sérstökum tengslum við önnur rými og ein stök stofa var á byggingartíma lögð undir tölvur. Íþróttasalur og sundlaug eru í gömlu sam- komuhúsi skammt undan. Í skóla 5 er þríhyrndur salur eða fjöl- nota gangsvæði í miðju skólans með langar tveggja hæða húseiningar og svalir á báðar hendur. Fyrir breiðari endanum liggur svo íþróttasalur og lokar rýminu með fellivegg til þeirrar áttar. Brú yfir miðjan salinn bindur saman einingarnar tvær á efri hæð. Undir brúnni er tjald svo að skipta má salnum í tvennt til ýmissa nota. Öll lykilsvæði skólans hafa svo til beinan aðgang að þessu miðsvæði. Leik- skóli innan skólaveggja er í sérstakri álmu og tengist miðsvæðinu í annan endann. Almenn kennslurými og rúmgóð smiðja fyrir list- og verkgreinar eru að hluta greind frá salnum með steyptum veggjum en að hluta með gleri eða tjöldum til að ýta undir flæði, gagnsæi og yfirsýn. Veggir loka af stofur í skóla 1 en hægt er að líta inn um litla glugga í hurð eða við dyr. Í skóla 4 virðist fremur lítil sýn af gangsvæðum inn í stofur en innangengt er á milli stofa innan sama klasa eins og áður kom fram. Í skólum 2, 3 og 5 er yfir- leitt hægt að sjá inn í kennslurýmin um breiðar dyr, stóra glugga eða glerþil þó að stundum byrgi tjöld eða upphengt efni þá sýn. Félagsleg sýn, öflug samskipti og teymisvinna Allir skólarnir í úrtaki okkar eru hannaðir með það fyrir augum að ýta undir sam- vinnu og teymisvinnu kennara sem sinna nemendum í sama aldurshópi eða á til- teknu aldursbili. Í skóla 1 er lögð til lítil kennarastofa í hverjum aldursklasa eða húsi. Kennarar yngstu nemendanna nota þessa stofu alla jafna í hléum svo að nem- endur eiga þar greiðan aðgang að þeim ef eitthvað kemur upp á. Kennarar á miðstigi og unglingastigi nota líka sínar kennara- stofur en sækja meira í miðlæga kennara- stofu í stjórnunarálmu sem einnig stendur öllum til boða. Starfsmenn í skóla 2 vinna mikið í teymum og nýta mest kennaraher- bergi á sínu kennslusvæði en sækja líka litla kaffistofu í stjórnunarálmu. Í skóla 3 liggja lítil vinnuherbergi almennra kenn- ara á milli kennslurýma og sér úr þeim inn í önnur rými. Þar er einnig rúmgóð kenn- arastofa. Í skóla 4 mynda stjórnun, kenn- arastofa og bókasafn sérstakan klasa en skammt er til annarra svæða enda skólinn lítill. Í skóla 5 er byggt á mikilli teymis- vinnu innan aldurshópa og þvert á greinar en ekki liggur alveg ljóst fyrir hvernig vinnu kennara verður best fyrir komið, húsið er enn í byggingu og stjórnunar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.