Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 74

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 74
74 Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir skóla 4. Þar áttu nemendur þess líka kost að leggja fram hugmyndalista á undirbún- ingsstigum. Gamla skólabyggingin á sama stað er hins vegar skýrt dæmi um hönnun sem varla verður talin sjálfbær. Hún átti á sínum tíma, seint á sjötta áratug síðustu aldar og í byrjun þess sjöunda, að verða skóli með heimavist. Sjö árum eftir að byggingin reis var ákveðið að sækja nem- endur heim að morgni og aka þeim aftur heim að kvöldi. Í áratugi hafa kennarar og annað starfslið orðið að una við námsum- hverfi sem í grunninn var ætlað til dvalar utan kennslustunda og aldrei hefur orðið viðunandi þrátt fyrir miklar og kostnaðar- samar breytingar. Af þessu má ráða mikil- vægi þess að reyna að sjá fyrir félagslegar og menntunarfræðilegar breytingar á líf- tíma skóla. Hönnunarferlið fyrir um hálfri öld virðist hafa tekið frekar mið af þörfum fortíðar en framtíðar. Uppeldismarkmið virðast leiða hönnun nýju byggingarinnar en tæknileg viðmið hafa verið ráðandi við fyrri hönnun. Þetta þarfnast þó frekari skoðunar og gefur tilefni til sérstakrar um- fjöllunar. Við nýja hönnun var samráð haft við nokkuð breiðan hóp hagsmunaðila og þar er augljós samhljómur við hugmyndir OECD-skýrslunnar sem hér voru raktar að framan. Lokaorð Rannsóknin sem unnin er innan ramma viðameiri rannsókna á námsumhverfi og starfsháttum grunnskóla beinist að fimm skólabyggingum völdum úr úrtaki tuttugu skóla. Þær eru í hópi nýlegra skólabygg- inga sem allar hafa risið á þessari öld. All- ar byggingarnar endurspegla framsækna nálgun og metnað stjórnvalda í viðkom- andi sveitarfélögum til að vera í fremstu röð við þróun skólastarfs. Greina má stig- vaxandi og mjög skýr umskipti í hönnun skóla frá hefðbundnum viðmiðum í átt að opnari og sveigjanlegri kennsluháttum, einstaklingsmiðun og samvinnunámi. Þessi umskipti hvíla á nýrri vitneskju um tengsl hönnunar og náms en líka þeirri þekkingu og orðræðu sem vindur fram um menntun og nám á breiðum grunni. Þau birtast í ýmsum hönnunarþáttum og skipulagslausnum sem varða daglegt starf eins og ráða má af samantektum hér að framan. Samþætting og opin nálgun, gagnsæi, flæði, sveigjanleiki, teymisvinna og virk samskipti virðast leiða nýlega hönnun skólabygginga á Íslandi. Klasar kennslu- stofa, stór og opin kennslurými, gagnsæ og færanleg mörk ásamt almannarýmum sem leyfa margvísleg not og samvinnu í breytilegum hópum virðast leysa af hólmi hefðbundnar kennslustofur og lokaðar dyr við þrönga ganga. Niðurstöður sýna samþættingu list- og verkgreina við suma nýjustu skólana, hönnunarþætti sem endurspegla aðlögun að nýrri tækni, tilraunir til að gera upp- lýsingalindir og tækni til miðlunar eins aðgengileg og hægt er auk margvíslegra tengsla við nærsamfélag og umhverfi skóla. Sjálfbærnisjónarmiða verður ekki mikið vart, þegar frá eru talin þau almennu við- mið að tryggja þurfi gott námsumhverfi sem laga megi að þörfum framtíðar. Úti- kennsla og aðgengi að umhverfi virðast
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.