Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 82

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 82
82 Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir það einnig til flestra sviða samfélagsins. Birtingarmynd kynjakerfisins kemur fram í menntakerfinu eins og á öðrum sviðum samfélagsins. Til að mynda eru vísbend- ingar um að afrakstur menntunar sé ekki sá sami fyrir konur og karla og að hún skili konum ekki sambærilegri stöðu eða kjörum á vinnumarkaði og körlum (And- ersen og Hysock, 2009; Þorgerður Einars- dóttir og Berglind Rós Magnúsdóttir, 2005) né heldur sambærilegum akademískum frama og körlum (Andersen og Hysock, 2009; Schiebinger, 1999; Þorgerður Einars- dóttir og Berglind Rós Magnúsdóttir, 2005; Þorgerður Þorvaldsdóttir, 2002). Ef litið er á íslenskt samfélag koma áhrif kynjakerfisins fram í því að staða kvenna er lakari en staða karla á vinnumarkaðn- um. Launamunur kynjanna er töluverður, menntun kvenna skilar þeim minni starfs- frama og lægri launum en körlum og konur eru sjaldnar í stjórnunarstöðum en karlar (Forsætisráðuneytið, 2004). Verkaskipting kynjanna inni á heimilum er einnig til staðar og birtist í því að kon- ur vinna meira inni á heimilum en karlar (Forsætisráðuneytið, 2004; Þóra Kristín Þórsdóttir og Kolbeinn Stefánsson, 2010). Það má því segja að kynbundin félags- mótun sem fram fer í ríkjandi kynjakerfi hafi áhrif á stöðu, upplifanir og skynj- anir kvenna og karla og því er nauðsyn- legt að skoða kynbundið námsval og kynjaða menningu námsgreina í því ljósi. Kynbundið námsval Mikið hefur verið fjallað um það hversu fáar konur sækja í greinar eins og raun- vísindi, verkfræði og tæknigreinar síðan um 1970. Fyrstu rannsóknir á þessu sviði sneru að því hvernig félagsmótunarferlið hefur haft áhrif á náms- og starfsval kvenna. Staðalmyndir greinanna hafi ekki passað við stúlkur og því hafi þær ekki talið það vænlegan kost að leggja þær fyrir sig. Þá hafi ekki verið nógur stuðningur frá kennurum, náms- og starfsráðgjöfum, fjölskyldu og vinum við stúlkur til að sækja í þetta nám vegna þessara staðal- mynda. Skortur á kvenkyns fyrirmyndum hafi einnig áhrif á það hvort stúlkur velji að stunda nám á þessu sviði (Andersen- Rowland, 2000; Cohoon, 2006; Goodman, 2002; Henwood, 2000; Wentling og Tho- mas, 2007). Samkvæmt Perrone (2009) er samfélags- legum hugmyndum um kynhlutverk ögr- að þegar karlar og konur taka ákvarðanir um náms- og starfsval sem ganga gegn hefðbundnum hlutverkum eða staðal- myndum. Einstaklingar sem fara í óhefð- bundin hlutverk verða oft fyrir mismunun og hindranir verða á vegi þeirra á náms- og starfsferli. Betz (2005) telur að flokka megi þessar hindranir í þrjá flokka. 1.Samfélags- legar hindranir vísa meðal annars í kynhlut- verk og staðalmyndir starfa og það hvernig skólakerfið ýtir undir kynbundna félags- mótun. 2. Félagsmótandi hindranir geta til dæmis vísað í togstreitu milli starfsferils og fjölskyldu. 3. Hugarfarslegar hindranir geta tengst sjálfsmati, mat kvenna á eigin færni á hefðbundnum karlasviðum er til að mynda oft lægra en hjá körlum. Betz fjallar einnig um ýmsa hvata sem geta ýtt undir að konur eigi ánægjulegan, árangursríkan og jafnvel óhefðbundinn starfsferil, eins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.