Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 87

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 87
87 Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands Niðurstöður Svör kynjanna við spurningunum voru borin saman. Fyrst var skoðað hvaða þættir hefðu haft áhrif á námsval þeirra og upplifun þeirra og viðhorf til stærðfræði í framhaldsskóla. Í öðru lagi var reynsla karla og kvenna af ríkjandi kennslumenn- ingu borin saman. Í þriðja lagi var kannað hvort fram kæmi munur í beinum spurn- ingum um viðhorf þeirra til kynja og loks um væntingar þeirra að námi loknu. Rann- sóknin nær til allra þeirra sem tilheyra skilgreindu þýði á þessu tiltekna tímabili þegar rannsóknin fór fram og því er ekki strangt til tekið hægt að segja að tekið hafi verið úrtak. Þótt unnið sé með allt þýðið var ákveðið að nota marktektarpróf til upplýsingar. Mikilvægt er þó að benda á að það metur ekki mögulega kerfisbundna úrtaksvillu sem komið getur upp þegar svarhlutfallið er lágt. Lögð er áhersla á lýsandi tölfræði í túlkun niðurstaðna en ályktunartölfræðin notuð til stuðnings. Námsval Niðurstöður í þessum fyrsta hluta byggjast á svörum 185 þátttakenda, 46 kvenna og 139 karla. Þegar skoðað var hvaða ástæður hefðu legið að baki ákvörðun um nám á sviði raunvísinda kom fram að þar skipti miklu máli áhugi á raungreinum, fjöl- breytt störf og starfsöryggi að námi loknu, framfarir í vísindum og tækni, tækifæri til að leggja eitthvað af mörkum til sam- félagsins og að störf á þessu sviði njóta virðingar í samfélaginu. Ekki kom fram munur á svörum kvenna og karla. Síðan var spurt hvort nemendur hefðu fengið ráðgjöf eða aðstoð við námsval og þá frá hverjum. Nemendur virðast almennt ekki leita ráðgjafar eða aðstoðar þegar kemur að því að velja nám en tæplega þriðjungur svarar því játandi að hafa fengið aðstoð eða ráðgjöf. Fleiri konur fá ráðgjöf og að- stoð frá foreldrum (47%) og vinum (42%) en karlar (22% og 27%). Þá nefna hlutfalls- lega fleiri konur (39%) að fyrirmynd hafi verið þeim hvatning til að velja nám á sviði raunvísinda en karlar (28%). Nánar var kannað hvort nemendur hefðu fengið hvatningu til að velja nám í raunvísindum (sjá 1. mynd) og þá kom kynjamunur skýr- ar í ljós. Ef spurningar um hvatningu frá ólíkum aðilum eru skoðaðar saman kemur fram munur á svörum karla og kvenna, en konur fá frekar hvatningu en karlar (t(184)= -2,5, p < 0,01). Þegar skoðaðar eru einstakar staðhæfingar fá konur frekar hvatningu frá náms- og starfsráðgjafa ( t(184)=2,05, p < 0,05), foreldrum (t(184)=3, p<0,01) og skyldmennum (t(184)=2,37, p<0,05) en karlar. Þátttakendur voru einnig beðnir að meta viðhorf sín og upplifun á stærðfræði þegar þeir stunduðu nám í framhaldsskóla, sjá 2. mynd. Nemendum finnst sér almennt hafa gengið vel í stærðfræði í framhaldsskóla. Konur telja þó að sér hafi gengið betur í stærðfræði en karlar (t(184)=3,44, p<0,01). Nemendum fannst almennt skemmtilegt í stærðfræði í framhaldsskóla en konum fannst þó stærðfræðin í framhalds- skóla hafa verið ánægjulegri en körlum ( t(184)=5,49, p<0,01). Þá segir rúmlega helmingur nemenda að þau hafi fengið hvatningu frá kennara. Konur segja frekar en karlar að þær hafi fengið hvatningu frá kennara í stærðfræði (t(184)=2,77, p<0,01).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.