Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 92

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 92
92 Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir út í ríkjandi viðhorf til kynja í námsgrein- unum eru upplifanir kvenna og karla ólík- ar. Konur upplifa í minni mæli en karlar að virðing, viðurkenning og jafnrétti ríki innan námsins. Niðurstöður þessarar rannsóknar styðja hugmyndir Betz (2005) um að það séu samfélagslegar, félagsmótandi og hugarfarslegar hindranir sem hafi áhrif á námsval. Þeir hvatar sem nemendur upp- lifa þegar ákvörðun er tekin um námsval á sviði raunvísinda eru: áhugi á raun- greinum, fjölbreytt störf að námi loknu, vel launuð störf, starfsöryggi, tækifæri til að leggja sitt af mörkum til samfélagsins, virðing samfélagsins fyrir störfum á þessu sviði og framfarir í vísindum og tækni líkt og fram kom hjá bandarískum nemendum (Wentling og Camacho, 2008). Áhugi, fjöl- breytileiki, laun og virðing virðist skipta konur meira máli á meðan framfarir í vísindum og tækni hafa meiri áhrif á námsval karla. Þetta gæti verið ein af birt- ingarmyndum kynjakerfisins, en eins og Schiebinger (1999) hefur bent á njóta störf á sviði raunvísinda mikillar virðingar. Það má því leiða líkur að því að þar sem karl- læg gildi njóta virðingar leiti konur inn á karllæg svið til að öðlast þessa virðingu. Ein af þeim hindrunum sem nemendur upplifðu þegar ákvörðun um námsval var tekin er skortur á upplýsingum um möguleg störf að námi loknu og sýni- leika þessara starfa í samfélaginu. Þá eru vísbendingar um að konur hafi átt í erfið- leikum með að velja sér námsgrein á með- an karlar töldu sig hafa betri upplýsingar um möguleg störf að námi loknu. Ónógar upplýsingar um verkfræðingsstarfið og skortur á fyrirmyndum hefur verið talið stór hindrun þegar konur taka ákvörðun um nám á sviði verkfræði (Wentling og Camacho, 2008). Samkvæmt kenningum í kynjafræði hvetur félagsmótunarferlið okkur eða let- ur til að þróa ákveðna hæfileika eftir kyn- gervi (Andersen, 1997). Í þessari rannsókn kom fram að nemendur virðast almennt ekki leita ráðgjafar eða aðstoðar þegar kemur að því að velja nám og samræmist það niðurstöðum Wentling og Camacho (2008). Þó leita konurnar frekar en karlarn- ir eftir ráðgjöf og aðstoð við námsval. Nið- urstöður þessarar rannsóknar leiða skýrt í ljós að hvatning til að stunda nám á sviði raunvísinda hefur áhrif á það hvort konur velja nám á karllægu sviði. Karlar virðast velja þessar námsleiðir hvort sem þeir fá hvatningu eður ei. Þeir eru einnig fleiri og meðaleinkunnir þeirra úr framhaldsskóla lægri. Það er því fjölbreyttari hópur karla sem fer í nám tengt raunvísindum en kon- urnar eru almennt sterkari námsmenn og hafa frekar þurft hvatningu til þess að feta þessa braut en karlarnir. Samkvæmt Betz (2005) er góður grunn- ur í stærðfræði lykill að mörgum þeim störfum á sviði vísinda og tækni sem þykja virðingarverð í samfélagi okkar. Það kom fram að nemendur töldu sig almennt hafa góðan undirbúning undir háskóla- nám í raunvísindum. Vísbendingar eru þó um að konur telji sig vera betur undir- búnar en karlar og hafa haft betri grunn í raunvísindum áður en námið hófst. Þessar niðurstöður samræmast hugmyndum Betz (2005) en hún telur að hafi einstak- lingar ekki trú á eigin færni á ákveðnum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.