Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 94

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 94
94 Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir Henwood, 2000; Letts, 2001; Stepulevage og Plumeridge, 1998). Guðrún Geirsdóttir (2004; 2008) hefur bent á að í náminu tileinki nemendur sér fleira en þekkingu og færni, svo sem ákveðnar rannsóknaraðferðir, tungutak, orðræðu, gildi og reglur sem eru hluti af sjálfsmynd greinarinnar. Með þessu móti myndast ákveðinn menningarhópur sem deilir trú á aðferðafræði, kenningar, tækni og viðfangsefni. Með þetta í huga má velta fyrir sér hvort ástæðu þess að ekki er meiri munur á viðhorfum karla og kvenna innan menningar námsgreinanna megi að ein- hverju leyti skýra með þessari samsömun allra nemenda við ákveðna menningu sem ríkir innan deildarinnar og að til þess að samsamast náminu sé nauðsynlegt að til- einka sér þá ímynd sem námsgreinin hef- ur. Londa Schiebinger (1999) hefur bent á að margar konur sem feti inn í heim raun- vísinda hafi enga löngun til þess að rugga bátnum, þær verði oft mjög íhaldssamar og berjist gegn breytingum og falli þannig inn í þá staðalmynd sem einkennir raun- vísindin. Margolis og félagar (2000) töldu að leggja þyrfti áherslu á að víkka menn- inguna í deildinni og skoða námskrána með þessi atriði í huga og leggja áherslu á að það eru margar gildar leiðir til að hafa áhuga á raunvísindum. Niðurstöður þessarar rannsóknar benda því til þess að nemendur séu búnir að laga sig að þeirri menningu sem ríkir innan námsgreinanna og tileinka sér helstu þætti hennar. Niðurstöður þessarar rannsóknar eru fjölþættar og hægt er að nýta þær til að fá innsýn í reynslu nemenda í þessum greinum. Helsti vankantur rannsóknar- innar er svarhlutfallið en það hefði mátt vera hærra. Hlutfallið var 44% í fyrsta hluta spurningalistans en ekki nema 30% í síðasta hluta hans. Ekki er því hægt að útiloka þann möguleika að þeir sem hafi svarað hafi verið frábrugðnir þeim sem ekki svöruðu hvað varðar þá þætti sem hér voru kannaðir.Vert er þó að hafa í huga að könnunin var lögð fyrir allt þýðið, sem samanstendur af skráðum nemendum, ekki er ljóst hvort allir sem eru skráðir eru virkir nemendur og gæti það hugsanlega útskýrt að einhverju leyti lágt svarhlutfall. Niðurstöðurnar eru þó í samræmi við það sem búist var við í ljósi fræðanna og fyrri rannsókna og er því ekki ástæða til að ætla að um slæma kerfisbundna skekkju sé að ræða. Hafa ber í huga að einungis var ver- ið að skoða þá nemendur sem stunda nám í greinum þar sem hlutfall kvenna er lágt og hægt er að nota sem grunn að saman- burði við aðrar greinar þar sem hlutfallið er jafnara. Einnig væri mjög gagnlegt að skoða þá nemendur sem hafa hafið nám í þessum fjórum greinum en ekki lokið því og af einhverjum ástæðum horfið frá námi. Á leið til jafnréttis: Tillögur að úrbótum Hjá Schiebinger (1999) kemur fram að leggja þurfi áherslu á þrjá þætti til að fjölga konum í raunvísindanámi; í fyrsta lagi þarf að fjölga konum í vísindastarfi al- mennt, í öðru lagi þarf að umbreyta þeirri menningu sem ríkir innan raunvísinda og í þriðja lagi þarf að vera rými fyrir nýjar spurningar innan vísindanna. Notað hefur verið hugtakið stýrandi spádómur (e. self- fulfilling prophecy) til að vísa til þess hvernig nemendur standa undir þeim væntingum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.