Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 95

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 95
95 Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands sem gerðar eru til þeirra. Ef til að mynda náms- og starfsráðgjafar telja ólíklegt að stúlkur geti unnið við vísindastörf eru þeir ólíklegir til að hvetja stúlkur til að sækja í námsbrautir í raunvísindum eða stærð- fræði. Afleiðingar af því geta orðið þær að stúlkur sæki minna á slíkar námsbrautir, sem styrkir þá í raun trú náms- og starfs- ráðgjafans og myndar stýrandi spádóm (Andersen og Hysock, 2009). Það þarf því að vinna markvisst að því að kennarar, náms- og starfsráðgjafar og aðrir starfs- menn í skólakerfinu hvetji konur jafnt sem karla til að velja nám á sviði raunvísinda, og jafnvel konurnar sérstaklega. Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að hægt sé að hafa áhrif á viðhorf nemenda til kynbundinna starfa þannig að þeir skoði störfin í öðru ljósi (Tracy, 2002; Turner og Lapan, 2005). Það er því mjög mikilvægt að auka náms- og starfsfræðslu í skólum, sérstaklega með það markmið í huga að vinna gegn staðalmyndum sem tengdar eru ákveðnum störfum. Þetta á sérstaklega við um störf í raunvísindum og tækni þar sem karllæg menning virðist enn ríkja. Menntamálaráðuneytið gaf út skýrslu um konur í vísindum árið 2002 og er þar drepið á þætti sem finna má samhljóm með í verkum Betz (2005) og niðurstöðum þess- arar rannsóknar. Í skýrslunni kemur fram að ein af orsökunum fyrir því að svo fáar konur sækja í ákveðnar fræðigreinar hafi verið rakin til skorts á kvenfyrirmyndum í greinunum. Lögð er áhersla á að gera vís- indin meira aðlaðandi fyrir stúlkur strax á fyrstu skólastigum og gefa þarf kennslu- fræði vísindanna og framsetningu efnisins gaum, til dæmis með fjölbreyttari nálgun á námsefnið. Einnig þarf að fjölga konum í hópi raungreinakennara í grunn- og fram- haldsskólum (Menntamálaráðuneytið, 2002). Unnið hefur verið að því að jafna náms- val kynjanna innan Háskóla Íslands. Ráð- ist var í viðamikla kynningu á námi í verk- fræði og tölvunarfræði í Háskóla Íslands með það að markmiði að fjölga kvennem- endum í þessum greinum. Á vormisseri 2001 heimsótti verkefnastjóri átaksins alla framhaldsskóla landsins þar sem kynnt var nám og starf í tæknigreinum. Kvennem- endur úr þessum greinum, ásamt kven- verkfræðingum og tölvunarfræðingum, voru með í för og kynntu nám sitt og störf fyrir stúlkum í framhaldsskólum. Einnig stóð átakið fyrir Tæknidögum í Ráðhúsi Reykjavíkur í samstarfi Rannís og annarra rannsóknastofnana þar sem tekið var á móti grunnskólanemendum sem kynntu sér tækni og vísindi (Erla Hulda Halldórs- dóttir, 2004). Samkvæmt skýrslu um jafn- rétti í Háskóla Íslands telja höfundar að hugsanlega megi rekja fjölgun kvenna í véla- og iðnaðarverkfræði til þessa átaks- verkefnis (Auður Magndís Leiknisdóttir, Ásdís Aðalbjörg Arnalds og Friðrik H. Jónsson, 2009). Halda þarf áfram á þeirri braut að gera starfsvettvanginn sýnilegri, bæði með átaksverkefnum og kynningum sem stuðla að sýnileika kvenna í raunvís- indum. Á grundvelli laga um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla nr. 10/2008 hefur Háskóli Íslands (2009) sett fram ákveðnar aðgerðir í jafnréttisáætlun fyrir árin 2009–2013 sem vinna á að. Þar segir meðal annars að stuðla skuli að því að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.