Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 104

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 104
104 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ Þótt konur séu meirihluti háskólanema á Íslandi eins og víðar eru þær enn fáar á sviðum tækni- og raunvísinda. Árið 2009 var hlutfall kvenna meðal brautskráðra nemenda Háskóla Íslands 20% í eðlisfræði, 11% í stærðfræði, 13% í tölvunarfræði og 12% í rafmagns- og tölvuverkfræði (Há- skóli Íslands, 2010). Í Evrópu á árunum 2002 til 2006 jókst hlutfall kvenna í öllum greinum nema raungreinum, þar sem það lækkaði (European Commission, 2009). Ýmsir háskólar hafa ráðist í átaksverkefni til að leiðrétta muninn og hafa verkefnin verið af mismunandi toga. Aðferðirnar ráðast af hugmyndafræði og fræðilegu sjónarhorni sem liggur að baki hverju verkefni og ræður því meðal annars að hverju sjónum er beint, hvað er skilgreint sem vandamál og hvernig lausna er leitað (Henwood, 2000). Flest átaksverkefnin hafa verið auglýsinga- og kynningarher- ferðir í þeirri von að kveikja áhuga kvenna á raun- og tæknivísindum. Rannsóknir á sviðinu hafa á sömu nótum einblínt á kon- urnar sem ekki fara í greinarnar og vanda- málið hefur gjarnan verið skilgreint sem almennt áhuga- og þekkingarleysi kvenna á vísindunum (Abbiss, 2008; Craig, Lang og Fisher, 2008). Þessar áherslur má til dæmis finna í átaksverkefni sem Jafnréttisnefnd Háskóla Íslands og Jafnréttisstofa unnu að á árun- um 2000-2003. Verkefnið fólst í kynningar- átaki þar sem kvennemendur úr tækni- greinum, kvenverkfræðingar og tölvunar- fræðingar fræddu stúlkur í menntaskólum um nám sitt og starf (Erla Hulda Halldórs- dóttir, 2004). Svipaðar hugmyndir komu fram í skýrslu Menntamálaráðuneytisins um konur í vísindum á Íslandi sem kom út árið 2002. Þá var lausnin meðal annars tal- in felast í því að gera vísindin meira aðlað- andi fyrir stúlkur strax á fyrstu skólastig- um, endurskoða framsetningu námsefnis og fjölga konum í hópi raungreinakennara í grunn- og framhaldsskólum (Mennta- málaráðuneytið, 2002). Átaksverkefni af þessu tagi hafa hins vegar ekki virkað sem skyldi og árangur af þeim verið skammvinnur (Blickenstaff, 2005). Undirliggjandi hugmyndafræði verkefnanna hefur jafnframt verið gagn- rýnd fyrir að vera ekki nægilega ígrunduð og að sjónum sé beint að skjótvirkum lausnum í stað þess að rýna í rætur vand- ans. Gengið sé út frá því að vandamálið felist í að konur skorti áhuga eða þekkingu en litið sé framhjá félagslegum áhrifa- þáttum sem einnig eru að verki, svo sem félagsmótun, karllægri ásýnd greinanna og menningunni innan þeirra (Abbiss, 2008; Craig, Lang og Fisher, 2008; Faulkner, 2001; Gilbert, 2001; Henwood, 1998; 2000; Phipps; 2007). Blickenstaff (2005) vitnar til lýsingar Eileen Byrne sem segir að ef planta nær ekki að vaxa og dafna í garðin- Hagnýtt gildi: Greinin veitir innsýn í menningu innan raun- og tæknivísindagreina í Háskóla Íslands. Rannsóknin var unnin í samvinnu við jafnréttisnefnd Háskóla Íslands í þeirri von að hægt væri að nýta upplýsingarnar við skipulag og framkvæmd jafnréttisum- bóta við Háskólann og með því móti stuðla að fjölgun kvenna innan greinanna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.