Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 104

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 104
104 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ Þótt konur séu meirihluti háskólanema á Íslandi eins og víðar eru þær enn fáar á sviðum tækni- og raunvísinda. Árið 2009 var hlutfall kvenna meðal brautskráðra nemenda Háskóla Íslands 20% í eðlisfræði, 11% í stærðfræði, 13% í tölvunarfræði og 12% í rafmagns- og tölvuverkfræði (Há- skóli Íslands, 2010). Í Evrópu á árunum 2002 til 2006 jókst hlutfall kvenna í öllum greinum nema raungreinum, þar sem það lækkaði (European Commission, 2009). Ýmsir háskólar hafa ráðist í átaksverkefni til að leiðrétta muninn og hafa verkefnin verið af mismunandi toga. Aðferðirnar ráðast af hugmyndafræði og fræðilegu sjónarhorni sem liggur að baki hverju verkefni og ræður því meðal annars að hverju sjónum er beint, hvað er skilgreint sem vandamál og hvernig lausna er leitað (Henwood, 2000). Flest átaksverkefnin hafa verið auglýsinga- og kynningarher- ferðir í þeirri von að kveikja áhuga kvenna á raun- og tæknivísindum. Rannsóknir á sviðinu hafa á sömu nótum einblínt á kon- urnar sem ekki fara í greinarnar og vanda- málið hefur gjarnan verið skilgreint sem almennt áhuga- og þekkingarleysi kvenna á vísindunum (Abbiss, 2008; Craig, Lang og Fisher, 2008). Þessar áherslur má til dæmis finna í átaksverkefni sem Jafnréttisnefnd Háskóla Íslands og Jafnréttisstofa unnu að á árun- um 2000-2003. Verkefnið fólst í kynningar- átaki þar sem kvennemendur úr tækni- greinum, kvenverkfræðingar og tölvunar- fræðingar fræddu stúlkur í menntaskólum um nám sitt og starf (Erla Hulda Halldórs- dóttir, 2004). Svipaðar hugmyndir komu fram í skýrslu Menntamálaráðuneytisins um konur í vísindum á Íslandi sem kom út árið 2002. Þá var lausnin meðal annars tal- in felast í því að gera vísindin meira aðlað- andi fyrir stúlkur strax á fyrstu skólastig- um, endurskoða framsetningu námsefnis og fjölga konum í hópi raungreinakennara í grunn- og framhaldsskólum (Mennta- málaráðuneytið, 2002). Átaksverkefni af þessu tagi hafa hins vegar ekki virkað sem skyldi og árangur af þeim verið skammvinnur (Blickenstaff, 2005). Undirliggjandi hugmyndafræði verkefnanna hefur jafnframt verið gagn- rýnd fyrir að vera ekki nægilega ígrunduð og að sjónum sé beint að skjótvirkum lausnum í stað þess að rýna í rætur vand- ans. Gengið sé út frá því að vandamálið felist í að konur skorti áhuga eða þekkingu en litið sé framhjá félagslegum áhrifa- þáttum sem einnig eru að verki, svo sem félagsmótun, karllægri ásýnd greinanna og menningunni innan þeirra (Abbiss, 2008; Craig, Lang og Fisher, 2008; Faulkner, 2001; Gilbert, 2001; Henwood, 1998; 2000; Phipps; 2007). Blickenstaff (2005) vitnar til lýsingar Eileen Byrne sem segir að ef planta nær ekki að vaxa og dafna í garðin- Hagnýtt gildi: Greinin veitir innsýn í menningu innan raun- og tæknivísindagreina í Háskóla Íslands. Rannsóknin var unnin í samvinnu við jafnréttisnefnd Háskóla Íslands í þeirri von að hægt væri að nýta upplýsingarnar við skipulag og framkvæmd jafnréttisum- bóta við Háskólann og með því móti stuðla að fjölgun kvenna innan greinanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.