Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 126

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 126
126 Rúnar Sigþórsson þau áhrif að námsgreinar eða námsþættir sem prófað er úr fá forgang og aukna at- hygli fram yfir annað. Hún leiðir einnig til þess að kennt er undir próf með ýmsum hætti til að stuðla að betri frammistöðu nemenda (Dysthe, 2004). Sjálft form sam- ræmdra prófa hefur ýtt undir þessa gagn- rýni og bent er á að skrifleg fjölvalspróf henti fremur til að mæla einfalda þekk- ingu en hugsmíðar, skapandi nám og fjöl- þætta hæfni. Um leið og farið er að kenna undir prófin er líklegt að það sem þau mæla verði að þungamiðju skólastarfsins á kostnað þess sem þau mæla ekki. Þannig þarf bætt frammistaða á prófum ekki að vera til marks um auðugri námsreynslu og bætta menntun nemenda (Dysthe, 2004; Linn, 2000). Allan þann tíma sem samræmdu prófin hafa verið haldin hér á landi hefur verið safnað margvíslegum gögnum um niður- stöður þeirra. Hins vegar hefur skort rann- sóknir þar sem reynt er að kanna samband þeirra við tilhögun kennslu og náms og setja það í fræðilegt samhengi með það fyrir augum að hefja umræðuna um prófin yfir eintrjáningslega flokkadrætti með prófunum og á móti. Í þessari grein er fjallað um hluta niðurstaðna stærri rann- sóknar sem lauk 2008. Tilgangur hennar var að kanna hvaða mark samræmdu prófin í náttúrufræði og íslensku í 10. bekk og í íslensku í 7. bekk settu á kennsluhug- myndir kennara, tilhögun kennslu og nám nemenda í þessum tveimur greinum. Nið- urstöður þeirrar rannsóknar bentu til þess að á unglingastigi grunnskóla væri sterk meðvitund um samræmdu prófin, bæði innan skólanna og í umhverfi þeirra. Þær bentu einnig til þess að kennslutilhögun kennara tæki á margan hátt mið af mikil- vægi þess að komast yfir námsefni sem byggi nemendur sérstaklega undir prófin. Þessi sterka meðvitund var að nokkru leyti rakin til þeirrar hagsmunatengingar sem samræmdu prófin í 10. bekk höfðu fyrir nemendur á þeim tíma sem rannsóknin var gerð, en þá voru þau hluti af loka- prófi þeirra úr grunnskóla. Hún var einnig rakin til þrýstings á kennara frá stjórn- endum skóla, skólayfirvöldum í héraði og foreldrum á að nemendur þeirra skoruðu hátt í samanburði við landsmeðaltal. Í rannsókninni var engu að síður sleginn sá varnagli að ekki væri, á óyggjandi hátt, unnt að greina samræmdu prófin frá ýms- um öðrum áhrifavöldum. Þar var ekki síst vísað til sterkrar hefðar í íslenskum grunn- skólum fyrir kennsluháttum af því tagi sem mest voru áberandi í rannsókninni en þeim hefur verið lýst í fleiri rannsóknum (Hafsteinn Karlsson, 2007; Ingvar Sigur- geirsson, 1992; Kristín Jónsdóttir, 2003; Kristrún Lind Birgisdóttir, 2004). Í samræmi við Lög um grunnskóla frá 2008 er ekki lengur samræmt próf í nátt- úrufræði og íslenskuprófið í 10. bekk er ekki lengur hluti af lokaprófi úr grunn- skóla heldur gegnir hlutverki samræmds könnunarprófs líkt og prófið í 4. og 7. bekk (Lög um grunnskóla nr. 91/2008; Reglu- gerð um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra könnunarprófa í 4., 7. og 10. bekk grunnskóla nr. 435/2009). Þar af leið- andi á íslenskuprófið ekki að hafa áhrif á inngöngu nemenda í framhaldsskóla og með því hefur verið aflétt beinni tengingu þess við hagsmuni nemenda. Í ljósi þess er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.