Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 128

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 128
128 Rúnar Sigþórsson framkvæmda í kennslustofunni og áunnin námskrá svarar til námsreynslu nemenda og þess sem þeir uppskera í námsgreinum, tilfinningalegum og félagslegum þroska og forsendum til frekara náms. Fjórði meginþáttur líkansins er kennarar sem milliliður milli áformuðu og virku nám- skrárinnar enda byggist síðarnefndi nám- skrárþátturinn á ákvörðunum þeirra og athöfnum. Áformuð námskrá – Aðalnámskrá grunnskóla í íslensku Í Aðalnámskrá grunnskóla 1999 er lögð áhersla á mikilvægi góðrar íslenskukunn- áttu sem undirstöðu náms og þekkingar, persónulegrar tjáningar og samskipta. Staða íslensku sem kjarnagreinar í grunn- skóla er ítrekuð og henni lýst sem einum af hornsteinum grunnskólanáms. Ítrekað er að kunnátta í móðurmálinu sé einnig undirstaða árangurs í öðrum námsgrein- um og lögð rík áhersla á að nemendur læri að nota móðurmálið á fjölbreyttan og skapandi hátt við lausn skólaverkefna (Menntamálaráðuneytið, 1999b). Í námskránni er markmiðum íslensku- náms skipt í sex meginþætti: Lestur, talað mál og framsögn, hlustun og áhorf, ritun, bókmenntir og málfræði. Þrátt fyrir þessa skiptingu námskrárinnar er lögð áhersla á mikilvægi þess að þættirnir eigi að „styðja hver annan, tengjast og skarast og fléttast saman í eina heild“ (sama rit, bls. 9). Und- irstrikað er að „hugtakakerfi bókmennta- fræði og málfræði verði ekki meginvið- fangsefni í sjálfu sér heldur verði hugtökin kynnt, kennd og notuð í tengslum við um- fjöllun um talað mál og ritað, til stuðnings og skilningsauka“ (sama rit, bls. 9). Í námskránni er varað við því að náms- mat taki eingöngu til þekkingarmarkmiða námsins og ítrekað að það þurfi að taka til allra markmiða þess, þar á meðal færni- og skilningsmarkmiða. Loks er ítrekað að námsmat sé leiðbeinandi og hvetjandi fyrir nemendur, greinandi fyrir kennara og upplýsandi fyrir foreldra. Í núgildandi Aðalnámskrá grunnskóla í íslensku hafa flokkar markmiðanna verið sameinaðir í fjóra: Talað mál og hlustun, lestur og bókmenntir, ritun og málfræði (Menntamálaráðuneytið, 2007) en um- fjöllun námskránna tveggja um mikilvægi íslenskunnar sem námsgreinar og um samfléttun efnisþátta hennar í eina heild er hliðstæð. Kennarar Í líkaninu er gengið út frá því að áformaða námskráin hafi ekki bein og milliliðalaus áhrif á starfið í kennslustofunni heldur sé það háð ýmsum skilyrðum innan skóla sem hún hefur litla stjórn á (McLaughlin, 1989; Darling-Hammond, 2004). Í líkaninu er það skýrt með fjórum þáttum sem hafa áhrif á ákvarðanir og kennslutilhögun kennara. Þessir þættir eru: n Kennsluhugmyndir kennara: Hugmyndir þeirra um sjálfa sig sem kennara, eðli kennslu og náms, tilgang skólastarfs og árangur þess (Brown, 2004). n Þekking og hæfni kennara: Þekking þeirra á nemendum, námi þeirra og þroska; þekking á inntaki og námskrá náms- greina ásamt þekkingu og færni á sviði kennslufræði (Bransford, Darling-Ham- mond og LePage, 2005).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.