Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 129

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 129
129 Virk námskrá í íslensku í 6. og 7. bekk grunnskóla í ljósi samræmda íslenskuprófsins í 7. bekk n Faglegt sjálfstraust kennara: Sannfæring kennara um eigin möguleika til að hafa áhrif á nám og námsárangur nemenda, bæði sem einstaklinga (e. self-efficacy beliefs) og sem hóps innan skóla eða deildar (e. collective-efficacy beliefs) (Goddard, Hoy og Hoy, 2004). n Mismunandi snið fagmennsku kennara: Mismunandi hugmyndir kennara um eðli fagmennsku og hlutverk sitt sem fagmanna (Hargreaves, 2000; Trausti Þorsteinsson, 2001). Þá eru ótalin áhrif af félagslegri stöðu nemenda, meintum og raunverulegum kröfum frá samfélagi, framhaldsskólum og atvinnulífi og dulinni námskrá sem mótast af menningu skólans, væntingum til nemenda, samskiptahefðum, vali á námsefni og stöðu kynja og kynþátta. Virk námskrá Við endurmótun áformuðu námskrárinn- ar verður til ný námskrá; hin virka nám- skrá sem endurspeglar ákvarðanir kenn- ara um inntak og tilhögun kennslunnar. Virka námskráin felur í sér tvo megin- þætti, kennslu og nám. Kennslan felur í sér þá þætti sem kennarar geta haft stjórn á með ákvörðunum sínum og athöfnum. Þar er einkum um að ræða mismunandi flokka markmiða og inntaks náms (Bloom, Engelhart, Furst, Hill og Krathwohl, 1956), kennsluaðferðir, tilhögun námsmats (Black og Wiliam, 1998) og námsaðlögun (Tomlinson og Eidson, 2003). Nám bygg- ist vitaskuld á kennslunni en felur enn fremur í sér innri forsendur nemenda sem kennarar hafa enga beina stjórn á en verða engu að síður að setja sig inn í til að geta lagað kennslutilhögun sína að þeim. Þarna er meðal annars um að ræða forsendur nemenda til náms, námsáhuga, námshætti og tilfinningar (Tomlinson og Eidson, 2003). Virka námskráin er þó ekki einsleitt fyrirbæri heldur er nær að tala um virkar námskrár sem eru ólíkar frá einum skóla til annars og jafnvel frá einni kennslustofu til annarrar innan sama skóla (Meyvant Þórólfsson, 2009). Áunnin námskrá Áunna námskráin mótast beinlínis af þeirri virku. Hún endurspeglar raunverulega námsreynslu nemenda og það sem þeir bera úr býtum af viðfangsefnum sínum en einnig það sem Eisner (1994, bls. 97) kallar námskrána sem ekki er til eða núll-nám- skrá. Núll-námskráin er það sem ekki er kennt, annaðhvort samkvæmt meðvitaðri ákvörðun, vegna dulinnar námskrár eða afturvirkra áhrifa frá prófum. Uppskera nemenda er að sjálfsögðu margs konar. Hún er bæði tengd þekkingu og færni í námsgreinum, djúpnámi, hugsmíðum, rökhugsun og námsvitund (e. metacogni- tion) og snertir þannig forsendur nem- enda til frekara náms (McGregor, 2007). Hún er einnig tilfinningaleg, uppeldisleg og félagsleg. Þannig eru ekki að öllu leyti skörp skil milli virku námskrárinnar og þeirrar áunnu. Á sumt má líta jafnt sem forsendur náms og ávinning þess; til dæmis námsáhuga, námsvitund og sjálfs- traust sem og það að nemendur læri að umgangast þekkingu, afla sér þekkingar og viðhalda henni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.