Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 130

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 130
130 Rúnar Sigþórsson Aðferð Rannsóknin var eigindleg tilviksrann- sókn og fylgdi hefðbundnu sniði slíkra rannsókna (Hitchcock og Hughes, 1995). Til þátttöku voru valdir fjórir heildstæðir grunnskólar og í þeim hluta rannsóknar- innar sem hér um ræðir var litið á hvern skóla sem tilvik. Skólarnir voru fyrst og fremst valdir sem ásetningsúrtak en að nokkru leyti réðu hentugleikasjónarmið (Cohen, Manion og Morrison, 2000) sem byggðust á því að kostnaður við ferðalög yrði ekki óheyrilegur. Skólarnir voru ólíkir hvað varðaði nemendafjölda og staðsetn- ingu en einnig var við það miðað að þeir væru dæmigerðir í þeim skilningi að þeir væru ekki þekktir að því að gera sérstakar ráðstafanir vegna samræmdu prófanna – eða gera þær ekki. Þá var þess gætt að þeir kennarar sem rætt var við hefðu starfsrétt- indi og nokkurra ára starfsreynslu. Gagna í þessum hluta rannsóknarinnar var aflað með einstaklingsviðtölum við ís- lenskukennara í 6. og 7. bekk, vettvangsat- hugunum í kennslustundum hjá þeim og viðtölum við rýnihópa nemenda í 7. bekk. Enn fremur voru skoðuð skrifleg gögn frá hverjum skóla, svo sem skólanámskrár, fréttabréf og kynningarbæklingar. Allir skólarnir voru heimsóttir á útmánuðum 2005 og aflað gagna um íslenskukennslu í 6. bekk. Haustið eftir, skömmu áður en samræmdu prófin voru lögð fyrir, voru skólarnir heimsóttir á nýjan leik og gagna aflað um íslenskukennsluna í 7. bekk. Einstaklingsviðtölin voru hálfformgerð (Hitchcock og Hughes, 1995). Rætt var um inntak og tilhögun kennslu viðmæl- enda, viðfangsefni nemenda, námsmat og námsaðlögun. Einnig var rætt um viðhorf viðmælenda til Aðalnámskrár grunnskóla 1999, hugmyndir þeirra um íslensku sem námsgrein og íslenskukennslu. Þá var rætt um viðhorf viðmælenda til prófanna og hver þeir teldu áhrif þeirra vera. Í vettvangsathugunum var notað skrán- ingarform sem tók að mestu leyti mið af viðtalsrammanum við kennara og hugtaka- líkani rannsóknarinnar. Þar var til greind uppröðun og skipulag kennslustofu, upp- haf og lok kennslustunda, kennslu aðferðir og -tilhögun kennara, náms efni og við- fangsefni nemenda, náms aðlögun, náms- mat og vísanir til samræmda prófsins. Vett- vangsathuganirnar voru því sem næst án þátttöku. Fimm til sjö nemendur voru í hverjum rýnihópi. Þeir voru valdir með ásetnings- úrtaki og reynt að hafa hópana blandaða með tilliti til kynja og námsgetu. Svo til öll viðtölin fóru fram í kennslustofum nem- endanna. Ég lagði áherslu á að tala ekki við nemendur fyrr en ég hafði heimsótt kennslustund þar sem þeir voru. Ég hafði þá verið kynntur fyrir nemendunum, þeim hafði verið skýrt frá erindi mínu í skólann og eins var hægt að ræða um kennslu- stundirnar sem ég hafði heimsótt. Í við- tölunum var fylgt fyrirfram gerðum hálf- formgerðum viðtalsramma og þau snerust um svipaða þætti, frá sjónarhóli nemenda, og viðtölin við kennarana. Við greiningu gagnanna var stuðst við aðferð sem Flick (2006) kallar þema- lyklun. Gögnin voru greind að mestu leyti á grundvelli fyrirfram ákveðinnar flokk- unar sem byggð var á hugtakalíkaninu. Unnið var með hvern skóla sem tilvik
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.