Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 132

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 132
132 Rúnar Sigþórsson stundaskrá. Þær lögðu aftur á móti töluvert upp úr þemavinnu og samþættingu við aðrar greinar, einkum samfélagsfræði. Sara bætti því við að hún væri farin að draga í land með málfræðikennslu af því að sér fyndist hún ekki skila árangri, og setja í staðinn lestur og ritun í forgang. Til að undirstrika þetta lýsti Sara stóru íslensku- verkefni sem samþætti lestur, lesskilning, ritun og málfræði. Allur árgangurinn vann í þremur hópum að sama verkefni en hóp- arnir köfuðu misdjúpt í efnið og skiluðu því á mismunandi hátt. Í öllum skólunum fjórum var nám- skrárþátturinn talað mál og framsögn tengdur upplestri og framsögn fremur en annars konar munnlegri tjáningu. Þjálfun í framsögn var oftast tengd undirbún- ingi fyrir „stóru upplestrarkeppnina“ í 7. bekk. Hverfandi áhersla virtist hins vegar á þennan þátt námskrárinnar í 6. bekk og sama var að segja um hlustun og áhorf, bæði í 6. og 7. bekk. Í skóla C var tími í framsögn á stunda- skrá einu sinni í viku í 7. bekk. Í vett- vangsathugun í einum slíkum tíma komu nemendur til skiptis upp að púlti og lásu smásögu fyrir bekkinn. Þeir fengu enga endurgjöf á lesturinn en kennarinn skýrði orð við og við og þegar sögunni var lokið ræddi hann við bekkinn um ýmis bók- menntafræðileg atriði sem vörðuðu sög- una, svo sem persónur, tíma, umhverfi og frásagnarhátt. Tilhögun kennslu og viðfangsefni nemenda Í þremur skólanna, A, C og D, einkenndist tilhögun kennslunnar af innlögnum kenn- ara frá töflu þar sem þeir drógu fram að- alatriðin í því sem við var að fást og miðl- uðu þeim til nemenda. Í kjölfarið fylgdi vinnubóka- eða önnur verkefnavinna þar sem nemendur unnu einir eða sessunautar höfðu val um að vinna saman. Loks var farið yfir verkefnin frá töflu, oftast í næsta tíma á eftir. Svör kennara, nemenda og vettvangsathuganir voru samhljóða um þetta. Yfirferð verkefna frá töflu var yfir- leitt fyrir allan bekkinn og í bekkjarathug- unum sáust ítrekað dæmi þess að nem- endur þurftu mismikið á henni að halda og nýttu sér hana misvel. Bókmennta- kennslan var í svipuðu formi. Nemendur lásu sögu heima; oft lásu þeir hana upp- hátt til skiptis í tíma og/eða farið var yfir orðskýringar og fleira með bekknum. Því næst unnu nemendur skrifleg verkefni, oftast einir eða með valfrjálsri samvinnu og luku heima því sem þeir komust ekki yfir í tímanum. Í næsta tíma fór kennarinn yfir verkefnin frá töflu. Kynningar kennara voru sjaldnast hreinir fyrirlestrar heldur lögðu flestir þeirra áherslu á einhvers konar samspil við nemendur. Við þetta varð til aðferð sem kalla mætti „kynnt, spurt og spjallað“. Þessi aðferð felst í því að kennarar varpa spurningum út í bekkinn í bland við það efni sem þeir miðla og ætlast einnig til að nemendur spyrji út í efnið. Nemendur svara þannig einn og einn í einu en aðrir bíða á meðan. Nemendur voru misjafnlega virkir við þessar aðstæður. Yfirleitt kepptu sömu nemendurnir um að fá að svara meðan annar hópur nemenda hafði ekki í frammi neina tilburði til þess. Langoft- ast voru þær spurningar sem ég sá í vett- vangsathugunum þannig að við þeim var einungis eitt rétt svar. Tilhögun kennslunnar í skóla B dró aft-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.