Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 136

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 136
136 Rúnar Sigþórsson námskrárinnar í 6. og 7. bekk er annars vegar skýr aðgreining efnisþátta og hins vegar mikil áhersla á málfræði og stafsetn- ingu. Hvort tveggja er í litlu samræmi við Aðalnámskrá grunnskóla í íslensku, hvort sem miðað er við námskrána frá 1999 eða námskrána frá 2007. Í þeim báðum eru efnislega samhljóða ákvæði um sam- fléttun efnisþátta námskrárinnar og tekinn er vari fyrir því að gera hugtakakerfi bók- menntafræði og málfræði að sjálfstæðum viðfangsefnum án tengsla við aðra þætti tungumálsins (Menntamálaráðuneytið, 1999b, 2007). Hina miklu áherslu á staf- setningu sem sjálfstætt viðfangsefni verð- ur einnig að skoða í ljósi þess að stafsetn- ing er ekki meðal inntaksþátta sem nefndir eru í námskránum. Niðurstöðurnar bentu enn fremur til þess að kennarar líti svo á að eiginlegri lestrarkennslu sé lokið í 6. bekk og miði þá við að nemendur hafi náð eðlilegum les- hraða. Það vekur spurningar um hvernig þjálfun í lesskilningi sé háttað og hvort kennarar líti ekki á lesskilning sem við- fangsefni íslenskukennslu heldur miði lestur nemenda að því að lesa sögur og svara úr þeim skriflegum spurningum um efnisatriði og bókmenntafræði. Sama má segja um þjálfun í ritun þar sem fáar vísbendingar sáust um eiginlega ritunar- kennslu. Loks verður ekki hjá því komist að nefna þá litlu áherslu á talað mál og hlustun sem fram kom í niðurstöðunum og gerði þessa þætti nánast að núll-nám- skrá (Eisner, 1994) í íslenskukennslunni. Þetta misræmi milli Aðalnámskrár grunn- skóla og raunveruleikans í kennslustofum skólanna fjögurra liggur beinast við að skoða í ljósi hugtakalíkansins sem lýst er í fræðilegu samhengi rannsóknarinnar (Rúnar Sigþórsson, 2008) og skýra með kenningum um misræmið milli námskrár- þátta líkansins (van den Akker, 2003). Aðalnámskrá grunnskóla veitir ýmiss konar leiðsögn um tilhögun kennslu og náms. Í Almennum hluta námskrárinnar bæði frá 1999 og 2006 sem og í íslensku- námskránum frá 1999 og 2007 (Mennta- málaráðneytið, 1999a, 1999b, 2006, 2007) er lögð áhersla á að námsmat sé leiðsagnar- miðað, kennsluaðferðir fjölbreyttar og við- fangsefni nemenda margvísleg, skapandi, verðug og við hæfi nemenda. Áherslu á innlagnir og einstaklingsvinnu nem- enda, fábrotin úrræði til námsaðlögunar (Tomlinson og Eidson, 2003) og námsmat sem lokamat fremur en leiðsagnarmat (Black og Wiliam, 1998) verður að skoða með hliðsjón af þessu. Eitt merki um litla áherslu á leiðsagnarmat í skólunum var að kennarar virtust ekki hafa gengist inn á hugmyndir stjórnvalda um leiðsagnar- gildi samræmdu prófanna. Samkvæmt hugtakalíkani rannsóknar- innar svarar áunnin námskrá nemenda til raunverulegrar námsreynslu þeirra og þess sem þeir bera – eða bera ekki – úr být- um með námi sínu. Hún er því órjúfanlega tengd virku námskránni og því hvernig kennsluhugmyndir kennara (Brown, 2004) móta hana. Athygli vekur sú hugmynd sem nokkrir kennaranna viðruðu – og nemendur endurómuðu sterklega – að inntak og tilhögun íslenskukennslunnar í 6. og 7. bekk miðaði að því að búa nem- endur undir unglingastigið og færi saman við að búa þá undir samræmda prófið í 7.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.