Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 137

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 137
137 Virk námskrá í íslensku í 6. og 7. bekk grunnskóla í ljósi samræmda íslenskuprófsins í 7. bekk bekk. Að baki virtist búa sú hugmynd að árangur á þessum sviðum gagnaðist þeim best á unglingastiginu; þangað ættu þeir að koma sterkir í málfræði og stafsetn- ingu, með talsverða reynslu af lestri ýmiss konar bókmenntatexta og þjálfun í að beita hugtökum bókmenntafræði til að fjalla um þá. Miðað við niðurstöður þess hluta rannsóknar Rúnars Sigþórssonar (2008) sem beindist að unglingastiginu verður þó að spyrja hversu vel nemendur hafi verið búnir undir unglingastigið í raun og veru. Þær niðurstöður bentu til að oft væri þungt fyrir fæti í málfræðikennslu á ung- lingastiginu og áhugi nemenda á henni takmarkaður. Þær bentu enn fremur til að nemendur ættu oft í talsverðum erfið- leikum með bókmenntatexta sem þar voru lesnir og nokkrir kennaranna á unglinga- stiginu sem rætt var við lýstu áhyggjum af þverrandi lesskilningi og skorti á almenn- um málþroska nemenda. Til að flækja svo umræðuna enn verður að halda því til haga að á 7. bekkjarpróf- inu í íslensku var vægi hlustunar og les- skilnings 40% og ritunar 10% á þeim árum sem rannsóknin var gerð. Hins vegar virtust þessir prófþættir af einhverjum ástæðum kennurum mun síður hugstæðir en málfræðin og stafsetningin. Hugsan- lega höfðu þeir óskýrari og ósamstæðari hugmyndir um það hvernig hægt væri að búa nemendur undir þennan prófþátt eða töldu ekki þörf á því, samanber það sjónarmið að nemendur væru orðnir læsir í 6. bekk og þar af leiðandi ekki þörf á sér- stakri lestrarkennslu þar. Orðræða nemenda um 7. bekkjarprófið var einnig athyglisverð og nánast endur- speglun á orðræðu nemenda á unglinga- stigi um 10. bekkjarprófið. Þessir krakkar kviðu samræmda prófinu í svipuðum mæli og félagar þeirra á unglingastiginu. Þeir töluðu um að ná prófinu eða falla á því og virtust líta á gengi sitt á prófinu sem sterka forspá um árangur sinn á unglingastiginu, möguleika sína á að „ná“ 10. bekkjarpróf- inu til að geta hafið einingabært nám í framhaldsskóla og fengið inngöngu í þá framhaldsskóla sem hugur þeirra stóð til. Nokkrir nemendur viku einnig að þeirri stimplun sem kennarar þeirra töldu að fælist í niðurstöðum prófanna og hugsan- lega mótaði sú hugmynd afstöðu þeirra að einhverju leyti. Þessir krakkar voru einnig uppteknir af þeirri hugmynd að hægt væri að auka möguleika sína á góðum árangri í prófinu með því að læra vel undir það; æfa sig á gömlum prófum og vinna vel í bókunum. Af þessu er ekki hægt að draga aðra ályktun en þá að krakkarnir hafi end- urómað ríkjandi orðræðu innan skólanna og meðal foreldra sinna um jafngildi próf- anna í 7. og 10. bekk, gengi á 7. bekkjar prófinu sem forspá um námsgengi á ung- lingastiginu og kunnáttu í áhersluþáttum virku námskrárinnar sem mikilvægasta undirbúninginn fyrir nám á unglingastig- inu. Íslenskukennslan og samræmda prófið Samkvæmt námskrárlíkaninu sem lá til grundvallar þessari rannsókn er litið svo á að virka námskráin og frávik hennar frá þeirri áformuðu byggist að miklu leyti á kennsluhugmyndum kennara (Brown, 2004), þekkingu þeirra og hæfni (Brans- ford o.fl., 2005), faglegu sjálfstrausti þeirra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.