Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 139

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 139
139 Virk námskrá í íslensku í 6. og 7. bekk grunnskóla í ljósi samræmda íslenskuprófsins í 7. bekk töflukennsla, einstaklingsvinna í verkefna- bækur og sérkennsla í höndum sérkenn- ara utan bekkjar. Nokkrir viðmælendur viku að þessu í viðtölum og gáfu í skyn að þeim fyndist erfitt að skipuleggja kennslu í þeim námsþáttum sem voru víkjandi í virku námskránni; þeir hefðu reynt aðrar kennsluaðferðir, svo sem samvinnu nem- enda, með litlum árangri og hefðu vaxandi efasemdir um aðgreiningu námsþátta inn- an íslenskunnar enda þótt þeir hefðu ekki stigið skref til að draga úr henni. Lokaorð Þótt rannsóknin sem hér um ræðir væri ítarleg í þeim skólum sem þátt tóku í henni verður að halda því til haga að þeir voru einungis fjórir. Þess vegna gefa niðurstöð- urnar lítið tilefni til alhæfinga um íslensku- kennslu á miðstigi grunnskóla, nema þá að því leyti sem niðurstöður annarra rannsókna styðja þær. Niðurstöðurnar sem kynntar eru í þessari grein veittu ekki óyggjandi svör um samband samræmdra prófa við kennslu og nám. Ég tel þó að þær auki skilning okkar á því að þetta samband er flóknara en oft er haldið fram sem og því að áhrif samræmdra prófa eru meðal annars áhrif á orðræðu sem mótar við- horf nemenda og kennara og stýrir að ein- hverju leyti gerðum þeirra. Sé sú ályktun rétt rennir hún stoðum undir niðurstöður fræðimanna þess efnis að ytri stýring í formi námskrárstaðla, samræmdra mæl- inga og ábyrgðarskyldu sé ekki vænleg leið til umbóta á skólastarfi ef hún felur ekki í sér leiðir til að efla fagmennsku og hæfni kennara (Darling-Hammond, 2004; Hargreaves, 2000) og styrkja faglega inn- viði skóla. Enn er þó mörgu ósvarað um það hvernig greina megi prófin frá öðrum áhrifavöldun og þess vegna er mikilvægt að halda áfram að grafast fyrir um hvort – og þá hvernig – samræmd próf hafi mót- andi áhrif á skólastarf, til góðs eða ills.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.