Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 150

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 150
150 Hreinn Pálsson af hugmyndastraumum sem rekja má til hans. Grein Gunnars setur Dewey í hug- myndasögulegt samhengi. Það stingur ögn í augun þegar Gunnar segir: „Hverjar voru megináherslur umbótahreyfinga sem tók að vaxa fiskur um hrygg upp úr 1890? Í fyrsta lagi hafði orðið mikil framþróun í barnasálfræði sem gaf nýja sýn á þroska og námsferil barna“ (bls. 46). Draga verður í efa gildi heimildanna sem vísað er til þar sem barnasálfræði var varla til sem fræði- grein um 1890 en vissulega má segja að á þessum árum hafi orðið hugarfarsbreyting sem stuðlaði að því að þroskasálfræðin kom síðar fram. Grein Höllu setur hlutina í íslenskt samhengi og listinn um dygð- irnar (bls. 138-139) sem Lindström telur að mikilvægt sé að vinna með í samræðu er allrar athygli verður. Jón Ólafsson á stutta en afar mikilvæga grein um heimspekilegan pragmatisma þar sem hann færir rök fyrir því „að best sé að skilja pragmatisma út frá hlutverki vafans í allri heimspekilegri og vísinda- legri (fræðilegri) hugsun“ (bls. 155-156). Ég leyfi mér að mæla sérstaklega með þessari grein. Í neðanmálsgrein getur Jón ýmissa þýðinga á hugtakinu pragmatismi og hafnar þeim öllum þar sem engin þeirra nái fyllilega merkingu hugtaksins. Aðrir höfundar í bókinni fylgja Gunnari Ragnar- syni og nota verkhyggju sem þýðingu á pragmatisma. Forvitnilegt hefði verið ef Jón hefði skýrt mál sitt betur með dæmum eða að ritstjórar hefðu skýrt takmarkanir á verkhyggju sem þýðingu á pragmatisma. Guðmundur Heiðar Frímannsson einbeitir sér að bók Deweys, Lýðræði og menntun, frá 1916 og heldur „fram þeirri túlkun á kenningu Deweys að menntun og lýðræði séu tengd órofa böndum og að það kristallist í hugmynd Deweys um lýðræði sem samfélag vaxtar og þroska“ (bls. 128). Guðmundur Heiðar tekur fram í upphafi (bls. 108) að Lýðræði og menntun skeri sig úr öðrum verkum Deweys sökum þess hversu aðgengileg bókin er þó hún sé ekki alls staðar ljós og skýr. Kristján Kristjánsson segir það „ekki heiglum hent að lesa rit Johns Dewey sér til skilnings og innblásturs“ (bls. 89). Kristján nefnir tvær ástæður fyrir þessu, umfang og stíl. Ritferill Deweys spannaði 71 ár og heildar- ritsafnið er 37 þykk bindi. Kristján fjallar um siðfræði Deweys, siðferðilegt sjálf og siðferðilegt uppeldi. Það vekur athygli að Kristján kýs að nýta sér tilvitnanasafn Rogers Bergman án þess að tengja það með beinum hætti í einstök verk Deweys. Ég trúi ekki öðru en að Bergman hafi gengið þannig frá tilvitnanasafni sínu að sjá megi að t.d. Hugsun og menntun er hluti af bindi 8 úr þriðja hluta heildarrit- safnsins 1925-1953 og upphaflega gefið út 1933. Þetta verklag Kristjáns gerir lesand- anum illmögulegt að átta sig á við hvaða verk Deweys þeir Kristján og Bergman styðjast nema að hann hafi heildarritsafnið við höndina. Kristján segir Bergman hafa dregið „kjarnann úr kenningu Deweys um hið siðferðilega sjálf saman í níu kenni- setningar“ (bls. 100). Kristján gerir grein fyrir þessum níu kennisetningum á fjórum síðum (bls. 101-104) og vissulega eru þær forvitnilegar og létta þeim lífið sem sundl- ar við að lesa frumverk Deweys. Ólafur Páll Jónsson segir m.a. að at- hyglisvert sé „að bera hugmyndir Deweys
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.