Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 152

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 152
152 Hreinn Pálsson ana eins og vert væri. Þegar litið er yfir greinasafnið vekur það athygli til hversu fárra verka Deweys er vísað. Hugsun og menntun og Reynsla og menntun eru efst á blaði en þar fyrir utan sýnist mér einungis vísað til 12 greina eða bóka. Frágangur og málfar eru yfirleitt hnökralaus. Þó stingur það í augun að Jóhanna Einarsdóttir, annar ritstjóra bókarinnar, skuli ekki í öllum til- vikum geta upphaflegs birtingarárs þegar hún vitnar til verka Deweys. Bókinni lýkur með fjórum greinum eftir Dewey frá því hann er 38, 40, 65 og 68 ára. Fyrsta greinin nefnist „Sannfæring mín um menntun“, næsta „Skólinn og félags- legar framfarir“ þá „Þörfin fyrir heimspeki menntunar“ og loks „Manneskjan er ein heild“. Þýðing Gunnars Ragnarssonar á greinunum fjórum er hnökralaus og það ber enn að þakka honum og mörg okkar hljóta að dást að þýðingarverki hans, en þegar hefur komið fram að Dewey þykir yfirleitt hvorki skýr né auðskilinn. Guð- mundur Heiðar segir til dæmis: „Það ligg- ur einhvern veginn í stíl Deweys að hann er ekki aðgengilegur höfundur en hann segir yfirleitt mikilvæga hluti og stundum frumlega“ (bls. 108). Að lokum kemur hér, nánast af handa- hófi, tilvitnun í grein Deweys „Skólinn og félagslegar framfarir“: „Það blasir við að samfélagslíf okkar hefur tekið gagngerri og róttækri breytingu. Eigi menntun okkar að hafa einhverja merkingu fyrir lífið verð- ur hún að taka jafn algerri umbreytingu…. Þegar skólinn gefur hverju barni aðild að svona litlu samfélagi og þjálfar það til þátt- töku í því, gegnsýrir það með anda þjón- ustu og sér því fyrir tækjum áhrifaríkrar sjálfstjórnar, þá höfum við mestu og bestu tryggingu fyrir stærra samfélagi sem er okkur samboðið, þar sem yndisleiki og eindrægni ríkja“ (bls. 195). Dewey hefur gjarnan verið lýst sem hóf- sömum, víðsýnum og framfarasinnuðum skólamanni. Ekki vil ég mótmæla þeirri lýsingu en ég held þó að mörg okkar átti sig hvorki á því hversu róttækur Dewey var á sinni tíð í skoðunum sínum og af- stöðu til skóla- og heimsmála né hversu langt við eigum í land með að vinna úr hugmyndum hans og láta þær rætast1. Heimildaskrá Hreinn Pálsson (1986). Heimspeki með börnum. Reykjavík: Rannsóknarstofnun uppeldis- mála. Jóhanna Einarsdóttir og Ólafur Páll Jónsson (ritstjórar) (2010). John Dewey í hugsun og verki. Menntun, reynsla og lýðræði. Reykja- vík: Háskólaútgáfan. Lipman, M. (1981). Thinking in Education. Cambridge: Cambridge University Press. 1 Sé leitarstrengurinn „Chomsky on Dewey“ sleg- inn inn á vefsvæði YouTube á Internetinu kemur upp stutt myndband frá 1983 þar sem Chomsky bendir á róttækni Deweys og að framtíðarsýn hans í skólamálum hafi ekki ræst.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.