Peningamál - 01.11.2002, Page 69

Peningamál - 01.11.2002, Page 69
markaðsaðilar leiti leiða til að auka möguleika á tengingum milli uppgjörskerfa (e. interoperability) í einstökum ríkjum. Slík leið væri ekki eins tímafrek og ef stefnt væri að fullkomnum samruna uppgjörs- kerfa. Að því er síðari tvo flokkana varðar er hvatt til þess að stjórnvöld samræmi löggjöf í ESB-ríkjum á sviði skattamála og verðbréfaviðskipta. Í maí 2002 gaf Framkvæmdastjórnin út umræðu- skjal (e. Communication) til ráðsins og Evrópuþings- ins um stefnumótun varðandi verðbréfauppgjör í Evrópusambandinu.11 Í skjalinu eru tilgreindir tveir meginþættir sem vinna beri að í því skyni að efla þróun hagkvæms verðbréfauppgjörs í Evrópu: Í fyrsta lagi beri að afnema hindranir á verðbréfa- viðskiptum milli ríkja og í öðru lagi að auðvelda markaðsaðilum að koma sér upp hagkvæmari uppgjörskerfum fyrir verðbréfaviðskipti milli ríkja. Í umræðuskjalinu lýsir Framkvæmdastjórnin í fyrsta skipti heildarstefnu sinni í þessum málaflokki og kynnir mögulegar leiðir til þess að koma á hagkvæm- ari tilhögun uppgjörs verðbréfaviðskipta milli ríkja. Ekki er tilgreint hvers konar uppgjörskerfi þurfi að koma á í Evrópu heldur er fjallað um hvernig skapa megi forsendur fyrir markaðsaðila að þróa hagkvæm- ustu lausnina í þeim efnum. Skoðað er hvernig af- nema megi þær hindranir sem tilgreindar voru í Giovannini-skýrslunni og hvaða aðilar séu í bestri aðstöðu til þess. Bent er á að nauðsynlegt kunni að vera að skilgreina verðbréfauppgjör með samræmd- um hætti til þess að skapa jöfn skilyrði gagnvart þeim sem annast verðbréfauppgjör í ríkjum ESB. Því er í umræðuskjalinu óskað eftir áliti viðkomandi aðila á þörfinni fyrir því að setja grunnreglur á þessu sviði. Í október 2001 ákváðu bankaráð (e. Governing Council) Evrópska seðlabankans og Samstarfsnefnd evrópskra eftirlitsaðila á verðbréfamarkaði (e. Com- mittee of European Securities Regulators, CESR) að hefja samvinnu um sameiginleg hagsmunamál varðandi verðbréfauppgjörskerfi. Skipaður var vinnuhópur fulltrúa Evrópska seðlabankans og seðla- banka aðildarríkjanna sem og fulltrúa CESR.12 Stefnt er að því að þróa staðla eða tilmæli fyrir verð- bréfauppgjörskerfi og milligönguaðila í Evrópu. Verður þar byggt á tilmælum CPSS og tækninefndar IOSCO. Hlutverk Seðlabanka Íslands Í flestum ríkjum hafa seðlabankar það hlutverk að efla þróun áreiðanlegra og skilvirkra verðbréfa- uppgjörskerfa sem og greiðslukerfa. Eitt af lögmælt- um hlutverkum Seðlabanka Íslands er að stuðla að virku og öruggu fjármálakerfi, þ.m.t. greiðslukerfi í landinu og við útlönd.13 Þessi skilgreining laganna á hlutverki Seðlabankans varðandi fjármálastöðug- leika og greiðslukerfi nær m.a. til þess að stuðla að virku og öruggu verðbréfauppgjörskerfi. Íslenska verðbréfauppgjörskerfið gegnir lykilhlutverki fyrir verðbréfamarkaðinn, fjármálakerfið og fjármála- stöðugleika hér á landi. Seðlabankinn notar einnig uppgjörskerfið í viðskiptum sínum með verðbréf og er kerfið því sem slíkt mikilvægt fyrir framkvæmd peningastefnunnar. Vera kann að bregðast þurfi við skyndilegum atvikum er varða stefnuna í peninga- málum og reynir þá á að fyrir hendi sé áreiðanlegt verðbréfauppgjörskerfi. Seðlabanki Íslands hefur mikilvægu hlutverki að gegna í því að stuðla að öruggu og virku verð- bréfauppgjörskerfi hér á landi. Greina má þetta hlut- verk í eftirfarandi þætti: Mótun stefnu varðandi þróun kerfisins (e. policy-making role), eftirlit með kerfinu í samræmi við alþjóðlega staðla (e. oversight role), setningu reglna fyrir kerfið (e. regulatory role) og stuðning við markaðslausnir og frumkvæði á þessu sviði (e. catalyst role). Auk þess annast Seðla- bankinn mikilvægan stofnanalegan þátt í uppgjörs- ferlinu, þ.e. uppgjör á greiðslufyrirmælum vegna verðbréfaviðskipta. Íslenska verðbréfauppgjörskerfið Íslenska verðbréfauppgjörskerfið er rekið á grund- velli samkomulags um samskipti Seðlabanka Íslands, Verðbréfaskráningar Íslands hf. og Verðbréfaþings Íslands hf. (nú Kauphallar Íslands hf.) frá 25. maí 2000. Helstu lagareglur sem kerfið byggist á er að finna í lögum nr. 34/1998 um starfsemi kauphalla og skipulegra tilboðsmarkaða, lögum nr. 131/1997 um rafræna eignarskráningu verðbréfa, lögum nr. 68 PENINGAMÁL 2002/4 11. Á ensku: Communication from the Commission to the Council and the European Parliament. Clearing and settlement in the European Union – Main policy issues and future challenges, 28. maí 2002, COM(2002)257. 12. Fjármálaeftirlitið er meðlimur í CESR og tekur þátt í starfi hópsins. 13. Sjá 4. gr. laga um Seðlabanka Íslands nr. 36/2001.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.