Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 66

Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 66
alþjóðaviðskiptum og með minna skuldsettan ríkis- sjóð en sambærileg ríki sem ekki eru á verðbólgu- markmiði. Auk þess eru þau að jafnaði auðugri og virðast vera með þróaðri fjármálakerfi. Þetta á þó ekki við þegar verðbólgumarkmiðsríkin eru borin saman við G3-hópinn (Bandaríkin, evrusvæðið og Japan). Samanburðurinn gæti gefið einhverjar vísbend- ingar um hvaða þættir það eru sem hafa áhrif á val ríkja á fyrirkomulagi peningamála og þá sérstaklega hvort þau telji verðbólgumarkmið vera heppilegan ramma peningamála. Verðbólgumarkmiðsríkin virð- ast að jafnaði vera heldur þróaðri en samanburðarrík- in þegar litið er til landsframleiðslu á mann og veltu á hlutabréfamarkaði sem gæti endurspeglað nauðsyn þróaðrar uppbyggingar stofnana og fjármálakerfis fyrir skilvirka verðbólgumarkmiðsstefnu, samanber umfjöllun í síðasta kafla. Jafnframt virðast ríkissjóðir verðbólgumarkmiðsríkjanna að jafnaði ekki eins skuldsettir og ríkissjóðir samanburðarríkjanna. Það gæti endurspeglað nauðsyn þess að staða ríkissjóðs sé nógu sterk til að koma í veg fyrir að þarfir skuld- setts ríkissjóðs fyrir fjármögnun ógni verðbólgu- markmiðinu og dragi þannig úr trúverðugleika þess. Að lokum virðast verðbólgumarkmiðsríkin að jafn- aði vera opnari fyrir alþjóðaviðskiptum en saman- burðarríkin, en það gæti endurspeglað erfiðleika við að viðhalda fastgengisstefnu í tiltölulega opnu hag- kerfi þar sem viðskiptakjarasveiflur eru tíðar. Þessi ríki hafi þá staðið frammi fyrir vali á milli peninga- magns- og verðbólgumarkmiðs sem akkeris peninga- stefnunnar og valið hið síðarnefnda vegna áður- nefndra vandamála með peningamagnsmarkmið. Á móti kemur þó að opin hagkerfi hafa mögulega meiri hag af gengisstöðugleika þar sem gengissveifl- ur vega meira í almennu verðlagi í þeim tilvikum. Carare og Stone (2003), Gerlach (1999), Mishkin og Schmidt-Hebbel (2001) og Truman (2003) hafa rannsakað hvort val á verðbólgumarkmiði sem ramma peningastefnunnar megi skýra með einhverj- um þáttum í grunnuppbyggingu viðkomandi hag- kerfa og sögulegri reynslu þeirra. Truman (2003) kemst að þeirri niðurstöðu að líkur á að verðbólgu- markmið verði fyrir valinu sem rammi peningastefn- unnar virðast aukast eftir því sem staða ríkissjóðs er betri. Þessi niðurstaða er í samræmi við þá ályktun sem draga má út frá töflu 2 að verðbólgumark- miðsríki virðast að jafnaði búa við minna skuldsettan ríkissjóð þótt niðurstöður Amatos og Gerlachs (2002) sýni að staða ríkissjóðs hafi ekki endilega verið svo góð áður en verðbólgumarkmiðið var tekið upp, eins og áður var getið. Truman (2003) kemst einnig að því að líkur á upptöku verðbólgumarkmiðs aukast eftir því sem efnahagslegur árangur er sögu- lega verri og ef viðkomandi ríki hafa lent í gjald- eyriskreppu. Í báðum tilvikum endurspeglar þetta óánægju og slæma reynslu af fyrri stefnu sem eykur líkurnar á því að stjórnvöld séu tilbúin að reyna nýjar leiðir í stjórn peningamála. Líkur á að verðbólgu- markmið verði tekið upp virðast einnig aukast eftir því sem fjármálakerfið er þróaðra (sjá Carare og Stone, 2003), sem einnig virðist mega lesa úr töflu 2. Áhrifin mælast hins vegar tölfræðilega ómarktæk hjá Truman (2003). Að lokum kemst Gerlach (1999) að þeirri niðurstöðu að einhæfni í útflutningi auki líkur á því að viðkomandi ríki taki upp verðbólgumark- mið.14 Ástæðan er sú að eftir því sem útflutnings- grunnur ríkisins er einhæfari, er það viðkvæmara fyr- ir ytri áföllum og á erfiðara með að viðhalda fast- gengisstefnu. Líkurnar á að flotgengisstefna verði fyrir valinu aukast og þá verður verðbólgumarkmiðið oftar en ekki fyrir valinu.15 Því hefur oft verið haldið fram að ríki sem reiða sig mikið á alþjóðaviðskipti ættu síður að taka upp verðbólgumarkmið þar sem það getur orðið erfiðara fyrir þau að ná verðbólgumarkmiðinu (sjá t.d. Truman, 2003). Calvo og Mishkin (2003) benda hins vegar á að það geti verið betra fyrir ríki sem eru mjög háð alþjóðaviðskiptum að taka upp verðbólgu- markmið og flotgengi þar sem þau eru viðkvæm fyrir ytri áföllum, samanber ofangreindar niðurstöður Gerlachs (1999) og þær ályktanir sem draga má út frá PENINGAMÁL 2004/1 65 13. Þessi flokkun er óhjákvæmilega frekar ónákvæm þar sem hægt er að halda því fram í mörgum tilvikum að blanda allra þessara ástæðna hafi ráðið ferðinni. Flokkunin er því fremur hugsuð sem lýsandi en sem ná- kvæm greining grundvallarástæðu þess að viðkomandi ríki tóku upp verðbólgumarkmið. 14. Gerlach (1999) mælir einhæfni í útflutningi með hlutdeild náttúru- auðlinda í útflutningi viðkomandi ríkis. Niðurstöður hans benda til þess að þessi stærð sé einnig nátengd hlutfallslegum fjölda vörutegunda sem ríkið flytur út og fjölbreytni í útflutningi miðað við meðaltal annarra ríkja. Þessir mælikvarðar reyndust einnig nátengdir sveiflum í útflutn- ingstekjum og viðskiptakjörum. 15. Það er áhugavert að líkan Gerlachs (1999) gaf nánast 100% líkur á að Ísland og Noregur tækju upp verðbólgumarkmið tveimur árum áður en það gerðist.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.