Sagnir - 01.06.1998, Qupperneq 66

Sagnir - 01.06.1998, Qupperneq 66
SAGNIR ‘ 9865 Ímyndunaraflið til valda Íslenskt fullveldi í 80 ár miklum breytingum jafnt hið ytra sem innra. Byltingarhetjur eins og Maó42 og Karl Marx43 tóku að prýða síður skólablaðanna ásamt slagorðum um að bylting væri hafin.44 Ekki var síður gert vel við Che Guevara sem fékk jafnvel ljóð í sinn hlut.45 Norðlendingum var það mikið í mun að segja skilið við fortíðina að þeir breyttu nafni skólablaðsins sem hét Muninn í Hælistíðindi sem mun hafa verið nöpur ádeila á hvernig komið væri fyrir Menntaskóla Akureyrar.46 Þannig átti kerfið stöðugt erfiðar uppdráttar meðal unga fólksins. Það leit tortryg- gnisaugum jafnt á innlenda sem erlen- da valdhafa. DEILT Á VÍETNAMSTRÍðIð OG NATO Víetnamstríðið hafði verið eitt helsta mótmælaefni ´68 mót- mælanna. Æskulýðsfylking Alþýðubandalagsins hafði hafið baráttuna gegn stríðsrekstri Bandaríkjanna í Víetnam sem einangraður en hávær minnihlutahópur.47 Auk fylkingarinnar voru ýmsar nefndir stofnaðar til höfuðs Víetnamstríðinu. Þær urðu skammlífar en með stofnun hverrar nýrrar nefndar kom fram skeleggari afstaða gegn hlutdeild Bandaríkjanna í stríðinu.48 Aukið líf var fært í samtök herstöðvaandstæðinga með endurreisn samtakanna vorið 1972. Slagorðið „Ísland úr Nato-herinn burt“ var tekið upp og með það að vopni var skundað til Keflavíkur í mótmælaskyni.49 Róttækni festi sig í sessi meðal stúdenta næstu árin. Vinstri menn treystu stöðu sína með sífellt sterkari slagorðum. Í Stúdentablaðinu frá 1. maí 1972 gat að líta eftirfarandi hvat- ningu á forsíðu: „NÁMSMENN Í REYKJAVÍK – Fjölmennið á útifundinn og kröfugönguna 1. maí og sýnið þannig stuðning við verkalýðinn og baráttu hans.“ Ennfremur: Mætum öll á morgun [...] til að taka hressilega og hreinskilningslega á móti WILLIAM RODGERS, utanríkisráðherra Bandaríkjanna og skósveini Nixons. Þá sakar heldur ekki að hafa það í huga í leiðinni að um þessar mundir [...] eru liðin tvö ár síðan fjórir banda- rískir stúdentar voru skotnir til bana í mótmælagöngu gegn styrjöldinni í Víetnam.50 Daginn eftir meinuðu róttæk ungmenni bandaríska utanríkis- ráherranum að skoða miðaldahandrit í Árnagarði.51 Hægri- stúdentar brugðust hart við með yfirlýsingu sem Vaka sendi frá sér en í henni segir að þeir sem aðhyllast skoðanir valdbeitingarmanna og meiri hluta Stúdentaráðs, eru fremur fámennur hópur öfgamanna, og barát- tuaðferðir þeirra eru með allt öðru móti en þorra stúdenta. Stúdentaráð Háskóla Íslands hefur tekið upp þá stefnu að styðja baráttu Þjóðfrelsis- fylkingarinnar í Vietnam eða skæruliðasveita kommúnista þar í landi. [...] Vaka lýsir yfir samúð sinni með vietnömsku þjóðinni og átelur jafnframt harðlega þá menn, sem taka upp hanzkann fyrir annan styrjaldaraðilann og fordæma hinn.52 KOMMAKLÍKUR OG HIPPAMENNING Þó svo vinstri menn væru háværir í kröfugerðum sínum voru markmiðin fremur óljós. Upp úr 1972 tóku róttæklingar að bregðast við því með stofnun kommúnískra samtaka. Smáklíkur menntskælinga tóku að myndast utan um hugmyndafræði kennda við Maó og Trotský. Baráttan skyldi nú fá á sig agaða og fræðilega mynd. Þeir róttæklingar sem gengu þessum klíkum á hönd höfðu nú fengið prógramm í hendur sem bauð upp á allsherjar lausnir. Aldrei urðu klíkurnar fjölmennar, enda fyrst og fremt bundnar við menntaskólana, en þær bárust hins vegar mikið á.53 Um sömu mundir hafði hópur ungs fólks tileinkað sér sinn eigin lífstíl sem gekk að mörgu leyti á skjön við „hið reglubundna og formfasta líf venjulegra borgara“ sem þótti einkennast af „andleysi og efnishyggju [...].“54 Unga fólkið vildi þó upp til hópa ekki fara á mis við lystisemdir lífsins. Þeir sem sögðu neysluhyggjunni stríð á hendur fordæmdu slíkan „smáborgaraskap.“ Dæmi um þess háttar gagnrýni birtist í skólablaði MA þar sem deilt var á útskriftarnema fyrir að efna til „drykkju- og afslöppunarferðar á Spáni [...].“55 Þeir sem lengst gengu í þessum efnum voru hipparnir sem hugðust segja skilið við neyslusamfélagið með því að treysta sem mest á sjálfsþurft og eigin sköpunargleði.56 Þeir hugðust breyta þjóðfélaginu með eigin lífsstíl sem sagður var einkennast af ást og frið. Þeir sem tóku hippadrauminn alvarlega og vildu ekkert með samfélagið hafa voru algerlega á skjön við þá róttæklinga sem vildu breyta þjóðfélaginu með pólitískri orðræðu og aðgerðum. Hér voru komnir fram tveir megin- straumar sem áttu sér sameiginlegan óvin en baráttuaðferðirnar voru hins vegar gjörólíkar. Þeir sem kröfðust baráttu sökuðu hippana um að flýja veruleikann með algeru aðgerðarleysi.57 Hipparnir héldu því hins vegar fram að fyrst yrði að breyta einstaklingnum áður Smáklíkur menntskælinga tóku að myndast utan um hugmyndafræði kennda við Maó og Trotský. Baráttan skyldi nú fá á sig agaða og fræðilega mynd. Kurteisisheimsókn herskipa Atlantshafsbandalagsins í Reykjavíkurhöfn og viðbrögðin við henni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.