Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 91

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 91
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni fram á tengsl þess við hana. Þá opnaði hann augu manna fyrir því, að rannsókn Nýja testamentisins yrði að byrja með elztu ritum þess, Pálsbréfímum, og hann dró fram mikilvægi Páls postula og guðfræði hans í sögu frumkristninnar. Loks gerði hann skýran greinarmun á samstofnaguðspjöllunum, Mattheusar-, Markúsar- og Lúkasarguðspjalli, annars vegar og Jóhannesarguðspjalli hins vegar. Lærisveinn Baurs, D.F. Strauss (d. 1874), lengi fyrirlesari í heimspeki við háskólann í Tiibingen, gerði tilraun til að skrifa ævisögu Jesú. í stað hefðbundinnar afstöðu kirkjunnar, sem gerði ráð fyrir íhlutun Guðs í sögunni, og túlkunar skynsemishyggjunnar á yfimáttúrulegum þáttum í lífi Jesú sem óraunvemlegum, þá taldi Strauss söguleg sannindi liggja til grundvallar frásögu guðspjallanna, en þau væm lituð trú kirkjunnar. Hann taldi ritun ævi Jesú útilokaða, vegna þess að heimildir, guðspjöllin, litu ekki eingöngu á Jesúm sem hluta sögunnar og eins gæfu þau laustengd brot, sem væri raðað saman af guðspjallamanninum og endurspegluðu ekki endilega uppmnalega atburðarás. í lífsskoðun sinni endaði Straus sem efhishyggjumaður og guðsafneitari. Sumir fylgjendur Tubinger-skólans gengu svo langt að afneita tilvist Jesú og Páls (B.Bauer, d.1882), en aðrir skráðu sögu mannsins Jesú (J.E. Renan, d.1892). b) Viðbrögð við spumingum Túbinger-skólans Þeir, sem fyrst og fremst urðu til þess að halda áfram sagnfræðilegum rannsóknum Nýja testamentisins á síðari hluta 19. aldar og taka spumingar Túbinger-skólans til athugunar og endurskoðunar, vom þrír prófessorar og guðfræðingar ensku Biskupakirkjunnar í Cambridge. Þar ber fyrst að nefna J. B. Lightfoot (d. 1889), sem tók sér fyrir hendur að rannsaka og skýra elztu heimildir Nýja testamentisins, Pálsbréfín. Það leiddi hann til athugunar á tímasetningu rita Nýja testamentisins, sem Baur hafði dreift allt fram að 160 eftir Krists burð. Lightfoot valdi að rannsaka tímasetningu rita næst á eftir ritum Nýja testamentisins, þ.e. bréf Ignatíusar biskups í Antíokkíu á Sýrlandi til safnaða í Litlu-Asíu og bréf Clemenz biskups í Róm til safnaðarins í Korinþu. Þessi rit syna þekkinRu á efhi Pálsbréfa og guðspjallanna. Rannsóknimar leiddu til þeirrar niðurstöðu, að bréf Ignatíusar væm skráð skömmu eftir 100 og bréf Clemenz skömmu fyrir 100 eftir Krists burð. Þá vakti hann athygli á, að ekki væri að finna í þessum ritum vitnisburð um spennu milli flokka Péturs og Páls, heldur bera þau vitni nánum tengslum þeirra. Hinir tveir guðfræðingamir í Cambridge vom prófessor B. F. Westcott (d. 1901), sem skrifaði merk skýringarit yfir Jóhannesarritin, og prófessor F. J. H. Hort (d. 1892), sem ritaði m.a. sögu gyðingkristninnar og kirkjusögu. Merkasta verk þeirra var á sviði textarannsókna. Þeir söfnuðu lesháttum eldri textaútgáfa, m.a. þýzka málfræðingsins K. Lachmanns frá 1831, en hann var fyrstur til að yfirgefa alveg texta austurkirkjunnar og prenta endurbyggðan texta á gmndvelli elzm og 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.