Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 91

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 91
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni fram á tengsl þess við hana. Þá opnaði hann augu manna fyrir því, að rannsókn Nýja testamentisins yrði að byrja með elztu ritum þess, Pálsbréfímum, og hann dró fram mikilvægi Páls postula og guðfræði hans í sögu frumkristninnar. Loks gerði hann skýran greinarmun á samstofnaguðspjöllunum, Mattheusar-, Markúsar- og Lúkasarguðspjalli, annars vegar og Jóhannesarguðspjalli hins vegar. Lærisveinn Baurs, D.F. Strauss (d. 1874), lengi fyrirlesari í heimspeki við háskólann í Tiibingen, gerði tilraun til að skrifa ævisögu Jesú. í stað hefðbundinnar afstöðu kirkjunnar, sem gerði ráð fyrir íhlutun Guðs í sögunni, og túlkunar skynsemishyggjunnar á yfimáttúrulegum þáttum í lífi Jesú sem óraunvemlegum, þá taldi Strauss söguleg sannindi liggja til grundvallar frásögu guðspjallanna, en þau væm lituð trú kirkjunnar. Hann taldi ritun ævi Jesú útilokaða, vegna þess að heimildir, guðspjöllin, litu ekki eingöngu á Jesúm sem hluta sögunnar og eins gæfu þau laustengd brot, sem væri raðað saman af guðspjallamanninum og endurspegluðu ekki endilega uppmnalega atburðarás. í lífsskoðun sinni endaði Straus sem efhishyggjumaður og guðsafneitari. Sumir fylgjendur Tubinger-skólans gengu svo langt að afneita tilvist Jesú og Páls (B.Bauer, d.1882), en aðrir skráðu sögu mannsins Jesú (J.E. Renan, d.1892). b) Viðbrögð við spumingum Túbinger-skólans Þeir, sem fyrst og fremst urðu til þess að halda áfram sagnfræðilegum rannsóknum Nýja testamentisins á síðari hluta 19. aldar og taka spumingar Túbinger-skólans til athugunar og endurskoðunar, vom þrír prófessorar og guðfræðingar ensku Biskupakirkjunnar í Cambridge. Þar ber fyrst að nefna J. B. Lightfoot (d. 1889), sem tók sér fyrir hendur að rannsaka og skýra elztu heimildir Nýja testamentisins, Pálsbréfín. Það leiddi hann til athugunar á tímasetningu rita Nýja testamentisins, sem Baur hafði dreift allt fram að 160 eftir Krists burð. Lightfoot valdi að rannsaka tímasetningu rita næst á eftir ritum Nýja testamentisins, þ.e. bréf Ignatíusar biskups í Antíokkíu á Sýrlandi til safnaða í Litlu-Asíu og bréf Clemenz biskups í Róm til safnaðarins í Korinþu. Þessi rit syna þekkinRu á efhi Pálsbréfa og guðspjallanna. Rannsóknimar leiddu til þeirrar niðurstöðu, að bréf Ignatíusar væm skráð skömmu eftir 100 og bréf Clemenz skömmu fyrir 100 eftir Krists burð. Þá vakti hann athygli á, að ekki væri að finna í þessum ritum vitnisburð um spennu milli flokka Péturs og Páls, heldur bera þau vitni nánum tengslum þeirra. Hinir tveir guðfræðingamir í Cambridge vom prófessor B. F. Westcott (d. 1901), sem skrifaði merk skýringarit yfir Jóhannesarritin, og prófessor F. J. H. Hort (d. 1892), sem ritaði m.a. sögu gyðingkristninnar og kirkjusögu. Merkasta verk þeirra var á sviði textarannsókna. Þeir söfnuðu lesháttum eldri textaútgáfa, m.a. þýzka málfræðingsins K. Lachmanns frá 1831, en hann var fyrstur til að yfirgefa alveg texta austurkirkjunnar og prenta endurbyggðan texta á gmndvelli elzm og 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.