Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 100

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 100
Kristján Búason Göttingen. Hann vildi afklæða kristindóminn hinni fomu heimsmynd, en deildi við aðra fræðimenn um, hvað ætti að teljast til heimsmyndar og hvað til kristindómsins. Hann gekk út frá hinni lokuðu heimsmynd efhisvísinda. í dag er það óumdeilt, að frumkristnin tjáði boðskap sinn inn í grískumælandi heiðið umhverfi og notaði orð, hugtök og myndir úr þessu umhverfi til þess að koma boðskap sínum til skila, t.d. má nefna orðið soter, frelsari, sem tjáði hlutverk Messíasar (hins smurða), á grísku khristos, sem heiðingjamir notuðu ekki um lausnara. Umfangsmiklar rannsóknir em í dag stundaðar á bókmennta- og trúarritum hellenismans í leit að efni, sem gæti varpað ljósi á tjáningarform og hugtök rita Nýja testamentisins. Gnostahreyfingin skildi eftir sig mikið af ritum, en flest vom til skamms tíma aðeins þekkt af andmælum og tilvitnunum kirkjufeðra 2. og 3. aldar. Þegar stórt safn papýmsrita gnosta á koptísku eða egypzku máli fannst í Nag Hammadi i Egyptalandi 1945, leiddi það til rannsókna, sem enn standa yfir. Samfelld útgáfa fmmtextans hófst 1977. Elztu gnostísku ritin em talin samin á 2. öld, en handritin em öll miklu yngri, þ.e. frá 4. öld og síðar. Safhið inniheldur efni víða að, jafhvel brot af riti Platos um lýðveldið. Það liggur þegar ljóst fyrir, að hreyfíng gnostanna var ekki kristin í gmndvallarhugmyndum sínum. d) Guðspjöllin og ævi Jesú En víkjum nú að rannsóknum guðspjallanna og ævi Jesú. Allt frá dögum Ágústínusar kirkjuföður var talið, að Markúsarguðspjall væri stytting á Matteusarguðspjalli. En gagnvart staðhæfíngu Tiibinger-skólans um, að uppmni túlkunar á lífi og starfi Jesú, dauða og upprisu væri að leita hjá fmmkirkjunni, snem guðfræðingar sér að spumingunni um elztu heimildimar um Jesúm frá Nazaret að baki guðspjöllunum, þ.e. spumingunni um samband Jesú og fmmkristninnar. í lok 19. aldarinnar lágu fyrir tilgátur um, að samband væri milli Matteusarguðspjalls, Markúsarguðspjalls og Lúkasarguðspjalls, sem vom innbyrðis lík í mörgu tilliti, og að Markúsarguðspjall væri elzt (sbr. K. Lackmann, d. 1851), en auk þess hafi Matteus og Lúkas haft safn orða Jesú, ræðuheimildina svonefhdu (sbr. C. H. Weisse). Frekari rannsóknir þýzka prófessorsins H.J. Holtzmanns ( d. 1910), útgefnar 1863, staðfestu þetta. Aðalrökin em sameiginlegt efni í smáeiningum í sömu röð, þegar það er sameinginlegt Markúsi. Ennfremur sýna orð Jesú í Matteusar- og Lúkasarguðspjalli víða orðréttar hliðstæður, og þau em í stómm dráttum í sömu röð, þótt þau séu ólíkt staðsett innan um efhið frá Markúsarguðspjalli. Brezki nýjatestametisfræðingurinn B. H. Streeter (d. 1937) í Oxford útfærði þessa kenningu í fjögurra heimilda kenningu vegna sérefnis Matteusarguðspjalls og Lúkasarguðspjalls, en þar em þó sennilega fleiri heimildir að baki, munnlegar eða skriflegar. Markúsarguðspjall er talið ritað fyrir 70 eftir Krists burð, þar sem það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.