Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 118

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 118
Þórir Kr. Þórðarson kapítalisma var til dæmis áberandi. Hinir fátæku em fátækir af því að eitthvað er bogið við þá, þeir eiga að geta bjargað sér eins og „við“ sem erum orðin rík (og við emm rík vegna þess að Guð hefur ákveðið að við skulum vera það, en hinir fátækir). Þá ber hugmyndafræði stjómunarfræða fyrirtækja evangelískan mannsskilning ofurliði: Fortíðin er fyrirgefin, framtíðin er gulltryggð (af því að við trúum á Guð), og þess vegna þurfum við aðeins að hugsa um eitt: líðandi stund. („Hvaða stjómunarfræðingur sem er getur sagt þér að enginn getur hugsað nema um eitt í einu. Þess vegna nærðu mestum árangri með því að hugsa aðeins um eitt, stundina sem er að líða“, er nær orðrétt setning úr einu viðtalinu við velklæddan trúarforstjóra. Jobsbók, angist Jeremía og píslir Krists hafa sem sé misst gildi sitt.) Guðfræðileg viðhorf og söguleg sýna hvemig syndin verkar þegar um er að ræða fyrirbæri sem þessi. Hún er hættulegust þegar hún birtist í dularklæðum trúar og góðleika, er menn ímynda sér að þeir séu að ganga erinda Guðs en em í raun að vinna að eflingu eigin valda og auðs.21 Trúarhreyfingar eiga það til að verða að lokuðum kerfum sem notast við peningalega og pólítíska valdahringi, og (í þessu tilfelli) raftækni ljósvakans knúða afli geypilegs fjármagns. Þá hefur kenningakerflð, peningum stutt og pólítísku valdi, verið gert að algjörum, „absolut“ sannleika. Þar með hefur frelsi fagnaðarerindisins og kristnum mannsskilningi verið bægt burt. — í þessum efnum er mikil þörf á því að kynna íslenskum almenningi rýnin, vísindaleg viðhorf til kristindómsins, eins og áður var getið. Sjónvarpsþættimir tveir, „Til komi þitt ríki“ og „Verði þinn vilji,“ hefðu mátt vera þrír og sá þriðji heitað „Eigi leið þú oss í freistni.“ Þættimir fjölluðu neíhilega um trúarleiðtoga sem höfðu fallið í freistni auðs og valda. Ef við beitum rýninni kirkjusögu sjáum við að einmitt þetta, að falla í freismi auðs og valda, var það sem henti kirkjuna á miðöldum. Það var þess vegna sem Lúther og Kalvín risu til vamar frelsi fagnaðarerindis Krists. Þeir sem lesið hafa Nafn rósarinnafi2 kannast við deilumar um fátækt Krists á 14. öld. Þær urðu til í tengslum við endumýjunarhreyfingar innan kirkjunnar sem rákust illilega á auðshyggju og vald miðaldakirkjunnar, en virðast hafa farið fram hjá Fyrstu baptistakirkjunni í Dallas. Þegar frelsi fagnaðarerindisins er aíhumið em aðeins hlutar Ritningarinnar leyfðir, aðrir bannaðir, þeir hlutar sem em í andstöðu við hið lokaða kerfi, eins og dæmi kennarans unga í Nýja testamentisfræðum 21 Sbr. Reinhold Niebuhr, Nature and Destiny of Man. A Christian Interpretation. L Human Nature. II. Human Destiny. One Volume Edition. Gifford Lectures. New York: Charles Scribner's Sons, 1951, passim. 22 Umberto Eco, Nafn rósarinnar. Thor Vilhjálmsson þýddi. Rvík: Svart á hvítu, 1984. 116
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.