Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 118

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 118
Þórir Kr. Þórðarson kapítalisma var til dæmis áberandi. Hinir fátæku em fátækir af því að eitthvað er bogið við þá, þeir eiga að geta bjargað sér eins og „við“ sem erum orðin rík (og við emm rík vegna þess að Guð hefur ákveðið að við skulum vera það, en hinir fátækir). Þá ber hugmyndafræði stjómunarfræða fyrirtækja evangelískan mannsskilning ofurliði: Fortíðin er fyrirgefin, framtíðin er gulltryggð (af því að við trúum á Guð), og þess vegna þurfum við aðeins að hugsa um eitt: líðandi stund. („Hvaða stjómunarfræðingur sem er getur sagt þér að enginn getur hugsað nema um eitt í einu. Þess vegna nærðu mestum árangri með því að hugsa aðeins um eitt, stundina sem er að líða“, er nær orðrétt setning úr einu viðtalinu við velklæddan trúarforstjóra. Jobsbók, angist Jeremía og píslir Krists hafa sem sé misst gildi sitt.) Guðfræðileg viðhorf og söguleg sýna hvemig syndin verkar þegar um er að ræða fyrirbæri sem þessi. Hún er hættulegust þegar hún birtist í dularklæðum trúar og góðleika, er menn ímynda sér að þeir séu að ganga erinda Guðs en em í raun að vinna að eflingu eigin valda og auðs.21 Trúarhreyfingar eiga það til að verða að lokuðum kerfum sem notast við peningalega og pólítíska valdahringi, og (í þessu tilfelli) raftækni ljósvakans knúða afli geypilegs fjármagns. Þá hefur kenningakerflð, peningum stutt og pólítísku valdi, verið gert að algjörum, „absolut“ sannleika. Þar með hefur frelsi fagnaðarerindisins og kristnum mannsskilningi verið bægt burt. — í þessum efnum er mikil þörf á því að kynna íslenskum almenningi rýnin, vísindaleg viðhorf til kristindómsins, eins og áður var getið. Sjónvarpsþættimir tveir, „Til komi þitt ríki“ og „Verði þinn vilji,“ hefðu mátt vera þrír og sá þriðji heitað „Eigi leið þú oss í freistni.“ Þættimir fjölluðu neíhilega um trúarleiðtoga sem höfðu fallið í freistni auðs og valda. Ef við beitum rýninni kirkjusögu sjáum við að einmitt þetta, að falla í freismi auðs og valda, var það sem henti kirkjuna á miðöldum. Það var þess vegna sem Lúther og Kalvín risu til vamar frelsi fagnaðarerindis Krists. Þeir sem lesið hafa Nafn rósarinnafi2 kannast við deilumar um fátækt Krists á 14. öld. Þær urðu til í tengslum við endumýjunarhreyfingar innan kirkjunnar sem rákust illilega á auðshyggju og vald miðaldakirkjunnar, en virðast hafa farið fram hjá Fyrstu baptistakirkjunni í Dallas. Þegar frelsi fagnaðarerindisins er aíhumið em aðeins hlutar Ritningarinnar leyfðir, aðrir bannaðir, þeir hlutar sem em í andstöðu við hið lokaða kerfi, eins og dæmi kennarans unga í Nýja testamentisfræðum 21 Sbr. Reinhold Niebuhr, Nature and Destiny of Man. A Christian Interpretation. L Human Nature. II. Human Destiny. One Volume Edition. Gifford Lectures. New York: Charles Scribner's Sons, 1951, passim. 22 Umberto Eco, Nafn rósarinnar. Thor Vilhjálmsson þýddi. Rvík: Svart á hvítu, 1984. 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.