Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Qupperneq 55

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Qupperneq 55
Prestaskólinn í Reykjavík og samhengið í íslenskri prestsmenntun sem ríktu á þessu skeiði hefur verið merkingarlaust með öllu að tala um skóla eða skólahald. Jafnvel á fyrri hluta aldarinnar sem leið hafði ekki tekist að koma allri prestsmenntuninni fyrir undir hatti skólakerfisins. Af 270 prestum sem vígðust á tímabilinu 1805-1846 höfðu 77 eða tæp 30% aðeins hlotið einka- kennslu langoftast hjá sér eldri presti. Um þetta leyti, þ.e. á árunum áður en Prestaskólinn í Reykjavík tók til starfa, var embættisgengi í íslensku kirkjunni aðeins bundið við burtfarar- eða lokapróf frá íslenskum latínuskóla eða jafngilda menntun sem fá mátti í einkakennslu. Pretastéttin einkenndist því af mikilli breidd hvað menntun og menningu áhrærir. Innan hennar vébanda voru menn er hlotið höfðu einkakennslu á heimaslóðum, stúdentar frá latínuskólunum, menn er hafið höfðu háskólanám í Kaupmanna- höfn en orðið frá að hverfa að loknu undirbúningsnámi og loks kandídatar frá Hafnarháskóla með margra ára guðfræðinám að baki. A fyrri öldum var ástandið svipað að öðru leyti en því að flóran var enn meiri þar sem Kaupmannahöfn hafði ekki náð þeirri einokunaraðstöðu sem hún hlaut síðar Annað hugtak sem vert er að hugleiða áður en lengra er haldið er sjálft lykil- orð þessa lestrar, þ.e. prestsmenntun. Eins og orðið ber með sér er hér um að ræða þann formlega undirbúning sem kirkja stöðu og starfshátta sinna vegna get- ur krafist af og/eða veitt prestum sínum. Allt fram á okkar öld er hér um menntun fyrir starf að ræða. Á okkar dögum ætti prestsmenntun hins vegar ekki síður að vera menntun í starfi, þ.e. viðbótar- og símenntun. Á öllum tímum hefur prests- menntun þó verið starfsmenntun sem mótast hefur af fjölmörgum þáttum sem hafa aðeins að hluta til verið kirkjulegir eða guðfræðilegir. Á hinn bóginn hefur prestsmenntun aðeins á tímabilum verið guðfræðimenntun. Kemur það best fram í því að hér á landi var ekki tekið að krefjast formlegs náms í guðfræði af verð- andi prestum fyrr en með stofnun Prestaskólans fyrir 150 árum nema við skil- greinum orðið guðfræði þá mjög frjálslega. Prestaskólinn og samhengið í íslenskri prestsmenntun Eitt af því sem skýrir þá þögn sem umlukið hefur prestsmenntun á íslandi og hefur án nokkurs efa mótað sögu hennar - þróun eða kyrrstöðu - er hversu lítil umræða hefur farið fram um þá ólíku þætti (sjá töflu 1) sem móta menntunina. Sé fullrar ábyrgðar gætt við skipulagningu prestsmenntunar hljóta menn aftur á móti að leitast við að greina þá krafta sem á menntunina verka á hverjum tíma, meta vægi þeirra innbyrðis, taka afstöðu til þess hvort það vægi sé heppilegt eða óheppilegt og breyta því síðan „með handafli“ ef slíkra aðgerða er talin þörf, þ.e. stunda stefnumörkun með markvissum hætti út frá skilgreindum markmiðum. Það er einmitt þarna sem stofnun Prestaskólans kemur inn í myndina með 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.