Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Blaðsíða 151

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Blaðsíða 151
Guðfrœði og biblíuþýðing kom út 1611. Yngri þýðingamar greinir hann í stórum dráttum í þrjá flokka: í fyrsta lagi þýðingar á mæltu máli (idiomatískar þýðingarj.Til þess flokks heyra þýðingar James Moffatt og Edgars Goodspeed en auk þess þýðingar Ronalds Knox, J.P. Phillips og Williams Barclay. New English Bible (NEB) telst einnig til þessa flokks. í þessum flokki getur stundum verið erfitt að greina á milli hvort um umritun (parafrasa) sé að ræða eða þýðingu. í öðru lagi fjallar hann um þýðingar sem byggjast á málvísindalegum aðferð- um eins og „Good News“ þýðingarnar og í þriðja lagi endurskoðaðar þýðingar eins og Revised Standard Version (RSV) og New Revised Standard Version (NRSV). Segja má að allir tilgreindir höfundar telji eldri þýðingarnar standa þeim yngri miklu framar. David Daniell telur meira að segja að hæfileiki manna til að þýða Biblíuna á ensku hafi dáið út með William Tyndale.25 Helsta gagnrýnin sem kemur þar fram er að ekki sé lengur einn heildstæður biblíutexti til þegar svo margar nýjar þýðingar eru notaðar og sé það afturför. Ýmsir telja að nýju þýðing- arnar búi ekki yfir andagift þýðingar Jakobs konungs og málfar þeirra sé yfirleitt hversdagslegt og rislágt. Aðrir telja það hins vegar kost að þýðingarnar séu margbreytilegar og sé það eðlilegra þegar tekið er tillit til margbreytilegra viðhorfa manna. Það er haft eftir biblíuþýðandanum Coverdale að ólíkar þýðingar hjálpi lesandanum miklu betur til að skilja biblíutextann heldur en skýringarrit og lestrarleiðbeiningar og er ég honum fyllilega sammála. Spurningin er sístæð: Hvemig getum við 20. aldar menn tileinkað okkur hugsanir og viðhorf manna frá 1. öld sem við höfum takmarkaðar upplýsingar um og komið orðum að tjáningu þeirra? Getum við stuðst við einhverja sam- mannlega þætti sem brúa bilið milli kynslóða og alda? Er það borin von að geta þýtt texta frá 1. öld sem gæti haft áhrif á nútímamenn? Spumingin er í stuttu máli þessi: Getum við lagt fram þýðingu á Nýja testamentinu sem getur náð til les- enda nú (án of mikilla skýringa) eða eigum við að hafa formtrúa þýðingu sem þarfnast ærinnar fræðslu svo að hún skiljist? Við lesum Nýja testamentið að meira eða minna leyti út frá þeim aðstæðum sem við búum við, trúarlegum og félagslegum bakgrunni okkar, og þó að við reynum að lesa textann út frá sjónarhóli frumkristni er það erfiðara og flóknara en menn ætla. Rit Nýja testamentisins em ekki kennisetningar heldur em þau vitnisburður um trúar- og lífsviðhorf manna og ætluð til lestrar og kannske ekki síst til upp- 25 D. Daniell, „Tanslating the Bible“ í: S.E. Porter (ritstj.) The Nature of Religious Language. A Colloquium. Roehampton Institute London Papers, 1. Sheffield Academic Press (Sheffield) 1996 s. 68-87. 149
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.