Þjóðmál - 01.06.2010, Page 38

Þjóðmál - 01.06.2010, Page 38
36 Þjóðmál SUmAR 2010 Hjónaskilnaður kvótahafa væri illmögulegur . Sama er að segja þegar bæði hjónin eru látin . Erfingjar hjónanna, sem áttu bílaverkstæðið, myndu erfa það en erfingjar kvótahafanna erfa ekkert nema skuldirnar . Sama er upp á teningnum ef þessi hjón ætla að hætta rekstri . Hjónin sem eiga bílaverkstæðið gætu selt það og hætt bílaviðgerðum, átt andvirðið til elli­ áranna eða notað féð í annan atvinnurekstur . Kvótahafarnir eiga ekki annars kost en að tapa sínum 100 milljónum . Ef ríkið á kvótann á ríkið einnig kvótahafana . Illt er þeirra ranglæti en verra er þeirra réttlæti! Af þessu leiðir að hugmyndir 1 . gr . um sam­ eign þjóðarinnar, sem myndar ekki eignarrétt stenst engan veginn íslenskan veruleika eða réttarfar . Raunveruleg meðferð á kvótaeignum er heldur ekki í samræmi við 1 . gr . heldur í samræmi við reglur um eignarrétt eins og hann hefur verið skilinn frá ómunatíð skv . meginreglum laga og eðli máls . Lögsaga íslensks ríkisvalds M ikið af þeim hugtakaruglingi sem átt hefur sér stað í umræðum um sjávarútvegs mál felst í því að menn nota ekki hugtakið lögsaga ríkisins, heldur setja önnur hugtök í staðinn eins og sameign íslensku þjóðarinnar eða þjóðareign. Þessi tvö síðustu hugtök eru oft notuð um það sem hingað til hefur verið nefnt ríkiseign . Orðið ríkiseign er of hreinskilið og fráhrindandi orð eftir fall kommúnismans seint á níunda áratug síðustu aldar og því klæða menn orðið ríkiseign með hinu áróðurshlaðna orði þjóðareign. Reyndin er hins vegar sú að það sem menn kalla þjóðareign eru verðmæti, þjóðar hagsmunir, sem íslensk lögsaga nær yfir, t .d . lofthelgi, landhelgi, fiskveiði o .fl . Þetta þýðir ekki að ríkið eigi loftið eða lofthelgina, sjóinn, fiskinn eða landhelgina, heldur að lögsaga ríkisins nái til þess að setja lög og reglur um umgengni Íslendinga og útlendinga um þessi svið og mið . Því miður hefur skilningur hins opinbera á lögsagnarhlutverki sínu dvínað með allri þessari umræðu um þjóðareign og eigna græðgi ríkisvaldsins . Ríkisvaldið hefur misnotað lög­ sagnarumboð sitt til þess að leggja eignir landsmanna undir ríkisvaldið . Það hefur myndast gjá á milli ríkisvaldsins og landsmanna . Í vaxandi mæli telur ríkisvaldið sig ekki eiga að hafa afskipti af eignum og rekstri nema það sjálft sé eigandi að hvoru­ tveggja . Eignir og rekstur í einkaeign njóta æ minni umhyggju og eftirlits hins opinbera og er hrun bankakerfisins skýrasta dæmið . Í krafti lögsögu sinnar getur ríkisvaldið stuðlað að því með góðri löggjöf og eftirliti að atvinnulífið skapi mestu og bestu verðmætin . Ríkisvaldið beitir lögsögu sinni í gegnum fjölda stofnana, svo sem lög reglu, fjár mála­ eftir lit, umferðareftirlit, loftferða eftirlit, land­ helgis gæslu, fiskistofu, sóttvarnar eftirlit, dóm­ stóla o .fl . Það er engin nauðsyn fyrir ríkið að eiga sjálft alla skapaða hluti . Þvert á móti gengur því betur að stjórna ef það er hlutlaust en þarf ekki að hafa jafnframt eftirlit með sjálfu sér . Margt hefur verið bent á sem betur mætti fara í íslenskri útgerð en fyrning kvótans leysir ekkert af þeim vanda . Hún skapar ný og enn stærri vandamál . Lögsaga ríkisvaldsins gerir mögulegt að leysa flestallan vanda fiskveiðimála innan ramma stjórnarskrárinnar ef það er gert í sátt og samlyndi við hagsmunaaðila . 6 . Miklar loftslagsbreytingar hafa ítrekað orðið í jarð sögunni . 7 . 0,7° hækkun meðalhita á jörðinni síðustu hundrað ár er í fullu samræmi við þekktar náttúrulegar lang­ tíma hitabreytingar . 8 . Kenningum Loftslagsnefndar Sameinuðu þjóð anna (IPCC) er aðallega haldið á lofti af um 60 vís inda ­ mönn um en ekki 4 .000 eins og jafnan er staðhæft . 9 . Í hinu svokallaða Climatgate­hneyksli gaf tölvu­ póstur frá breskum vísindamönnum til kynna að staðreyndum og vísindalegum upplýsingum væri skipulega hagrætt til að ýkja hlýnun jarðar . 10 . Mjög margar vísindarannsóknir gefa til kynna að meginhluta loftslagsbreytinga síðustu alda megi rekja til sólarinnar . Úr blaðinu Human EvEnt . 5 fleiri ástæður til að segja að hlýnun jarðar sé ekki af mannavöldum (sjá bls . 15)
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.