Þjóðmál - 01.06.2010, Qupperneq 51

Þjóðmál - 01.06.2010, Qupperneq 51
 Þjóðmál SUmAR 2010 49 verslunarsamtaka Evrópu eða Færeyjum skulu tilkynna það Fjármálaeftirlitinu fyrir fram .” Í 2 . mgr . sömu greinar segir að slíkri tilkynn­ ingu skuli „fylgja upplýsingar um í hvaða ríki fyrirhugað sé að stofna útibú, lýsing á starfsemi útibúsins, skipulagi þess og fyrirhugaðri starfsemi og upplýsingar um heimilisfang útibúsins og nöfn stjórnenda þess .“ Í 3 . mgr . segir að „eigi síðar en þremur mánuðum frá því að Fjármálaeftirlitinu bárust upplýsingar skv . 2 . mgr . [skuli] það senda staðfestingu til lögbærra yfirvalda gistiríkis á að fyrirhuguð starfsemi sé í samræmi við starfsleyfi fyrirtækisins . Jafnframt [skuli] Fjármálaeftirlitið senda lögbærum yfirvöldum gistiríkis upplýsingar um eigið fé fyrirtækisins, gjaldfærni, tryggingar innlána og bótakerfi sem verndar viðskiptavini útibúsins . Hlutaðeigandi fyrirtæki [skuli] samtímis til­ kynnt að framangreindar upplýsingar hafi verið sendar“ . Síðast en ekki síst segir í 4 . mgr . sömu lagagreinar: „Fjármálaeftirlitið getur lagt bann við starfsemi samkvæmt þessari grein, ef það hefur réttmæta ástæðu til að ætla að stjórnun og fjárhagsstaða hlutaðeigandi fjármálafyrirtækis sé ekki nægilega traust . Fyrirtækinu skal tilkynnt afstaða Fjármálaeftirlitsins svo fljótt sem auðið er .” Í 37 . gr . laganna eru sambærileg ákvæði sem eiga við ef fjármálafyrirtæki hyggst veita þjónustu í öðru ríki á evrópska efnahagsssvæðinu án stofnunar útibús . Endalaust má við bæta en ekki verður komist hjá að benda á að samhliða framlagningu frum varps sem varð að lögum nr . 87/1998 um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi var lagt fram fylgifrumvarp sem varð að lögum nr . 84/1998, um sérákvæði í lögum um fjármála­ eftirlit, en með þeim voru gerðar á þriðja hundrað breytinga á fjölmörgum lögum þar sem Fjármálaeftirlitið kom í stað banka eftirlits Seðlabanka Íslands . Síðar hafa svo verið sett enn fleiri lagaákvæði sem með beinum og óbeinum hætti hafa dregið úr vald heim ildum Seðlabankans í samræmi við áður nefnda megin­ reglu stjórnsýslunnar um að forðast skörun á verkefnum milli einstakra ríkis stofnana . Verður sem dæmi að nefna lög nr . 161/2002 um fjár­ málafyrirtæki . Öll þessi lög og efni þeirra á nefndin að þekkja og er óþarfi að tíunda þau frekar hér . Það er ekki hlutverk þess sem þetta ritar að benda á sökudólga en þó verður að hafa í huga þann tilgang og þau fátæklegu tæki sem Seðlabankinn hafði, auk þess sem hann gat veitt í hófi viðvaranir út í samfélagið sem aldrei mælt­ ust vel fyrir þótt réttar væru . Það eru nefnilega mörg lög sem hafa ágætan tilgang, en hann dugar skammt ef tækin vantar, sbr . tilvísun hér að framan í dóm Hæstaréttar 22 . september 2005 . Tilganginn ber að skoða með tilliti til tækj anna . Með þessari einföldu yfirferð er ljóst að möguleikar Seðlabankans samkvæmt lög mætis­ reglunni til beinna aðgerða hafa verið mikið skertir . Samkvæmt öllu framanrituðu má segja: 1) Samkvæmt lögmætisreglunni á Seðla­ bank inn hvorki né má gera meira en lög bjóða honum . 2) Það verður að teljast meginregla að stjórn­ valdið Seðlabanki Íslands má ekki fara yfir á valdsvið annarra stjórnsýslu­ og eftirlitsstofnana nema lög beinlínis fyrirskipi slíkt . Annað veldur ruglingi í stjórnsýslunni . 3) Valdsvið bankans þrengdist mjög með laga ­ brey t ingum, einkum á árinu 1998 og aftur 2001 . 4) Þótt sjálfstæði Seðlabankans hafi aukist með lögum hin síðari ár og að haldist hafi orða­ lag í I . kafla laganna frá 2001, áður en þeim var breytt 2009, um stöðu, markmið og verk efni bank ans, hefur valdsvið hans til eftirlits jafn­ framt minnkað verulega, t .d . með lögum nr . 161/2002 . 5) Af öllu framansögðu er ljóst, að eftir lits ­ skylda með bönkum og öðrum fjár mála fyrir­ tækjum hvílir afdráttarlaust hjá Fjár mála eftir­ litinu en ekki Seðlabanka Íslands . A f öllu framansögðu er ljóst, að eftir lits skylda með bönkum og öðrum fjár mála fyrirtækjum hvílir afdráttarlaust hjá Fjár mála eftirlitinu en ekki Seðlabanka Íslands .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.