Orð og tunga - 01.06.2010, Qupperneq 84

Orð og tunga - 01.06.2010, Qupperneq 84
74 Orð og tunga og fólk að störfum. í hverjum landshluta var kynnt til sögunnar með stuttu viðtali eitt barn ásamt foreldri sem gefið gat hugmynd um mik- ilvægan atvinnuveg. Til að festa landshlutaskil í minni var teflt fram þjóðsögum og með spurningum í hliðarreitum var leitast við að vekja til umhugsunar um ýmis efni, kveikja umræður og gefa kennara færi á að taka upp áhugaverð efni tengd landsháttum eða kennileitum. Þar á meðal voru spurningar sem beindust að örnefnum og þá gjarnan ein- hverju sem talið var geta vakið forvitni og áhuga, opnað augu fyrir því erindi sem örnefni eiga við okkur eða við við þau. Þá voru í fyrri bók- inni myndskreyttar verkefnalýsingar sem gáfu tilefni til föndurvinnu og sjálfstæðra athugana af ýmsu tagi. Landi og lífi fylgdi vinnubók (sjá Torfa Hjartarson 1993) og þar mátti finna verkefni sem kölluðu á lestur texta eða korta með vak- andi auga fyrir örnefnum og þýðingu þeirra. Landshoma á milli fylgdu myndbönd (sjá Torfa Hjartarson og Guðberg Davíðsson 1998) og vinnukort af landshlutum í möppu þar sem nemendur áttu að fylla í eyður og færa inn örnefni (sjá Torfa Hjartarson og Svandísi Svav- arsdóttur 1994). Jafnframt áttu þeir að rita á eða myndskreyta þessi landshlutablöð með ýmsu móti. Loks voru á hverju landshlutablaði tillögur að leikjum, þrautum og skapandi samvinnuverkefnum. Þar var í sumum tilvikum brugðið á leik með örnefni og staðfræði. Hug- myndin var að nemendur áttuðu sig á að staðfræði og nöfn geta verið skemmtilegt hugðarefni auk þess sem nota má leiki til að festa hluti í minni. Nefna má smellinn leik fyrir tvo sem fer þannig fram að báðir ímynda sér að annar sé með Islandskort á baki sér. Hann eða hún segir svo hinum til við að klóra sér á bakinu með því að tilgreina landshluta og kunna staði! Athygli vekur að í nýrri námsbók fyrir miðstig grunnskóla um staðfræði á íslandi, ísland - veröld til að njóta (sjá Björn Hróarsson 2007) er þrátt fyrir litríkar ljósmyndir lítil tilraun gerð til að gæða efnið lífi eða færa það nær nemendum með sérvöldu myndefni, verkefnum eða öðrum hætti. Hér verður enginn dómur lagður á þetta nýja námsefni en látið nægja að vekja athygli á þeim áherslubreytingum sem þarna virðast hafa orðið. Land og líf og Landshorna á milli voru lesnar af þorra nemenda á miðstigi grunnskóla um langt árabil eins og gjarnt er um námsbækur sem fjalla um skyldubundin viðfangsefni. Þegar upp er staðið skipta lesendur tugum þúsunda. Margt annað efni á ekki eins greiða leið að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Orð og tunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.