Orð og tunga - 01.06.2010, Síða 88

Orð og tunga - 01.06.2010, Síða 88
78 Orð og tunga 5.4 Viðaminni veflausnir Vinna við gerð veflægra uppflettirita eða efnisgrunna er auðvitað mik- il og kostnaðarsöm og alla jafna er dýrt að útvega efnivið á borð við ljósmyndir og texta. Einfaldari veflausnir sem snúast um afmörkuð efni og væru til þess fallnar að vekja til umhugsunar um örnefni gætu líka komið að gagni og krefjast ekki sama tilkostnaðar. Þá er vert að minna á að tækifæri gætu falist í samvinnuskrifum á borð við þau sem fara fram í svonefndum wiki-kerfum (sjá efnisorðið Wiki í Wikipediu: http://en.wikipedia.org/wikiA/Viki) sem teljast til opinna hugbúnaðarlausna. Það sem einn skrifar getur annar yfirfarið og leiðrétt og smám sam- an vex fram mikið og gott efni. Þekktasta dæmið um þetta er að sjálf- sögðu Wikipedia, (sjá http://is.wikipedia.org) sem er alfræðirit skrifað á fjölda tungumála í opinni samvinnu þeirra sem að rituninni vilja koma. Hugsanlega gæti Árnastofnun ritstýrt hliðstæðu kerfi á eigin vegum og fengið til liðs við sig áhugafólk um örnefni vítt og breitt um landið eða á afmörkuðum svæðum. Einnig gætu kennarar fært sér wiki-skrif í nyt, látið nemendur fást við samvinnuskrif um staði og staðarheiti. 6 Kringumstæður og möguleikar kennara Að lokum er rétt að víkja aftur að kennaranum sem alltaf hlýtur að gegna lykilhlutverki þegar skólastarf er annars vegar, líka þegar upp- lýsingatækni er komin til skjalanna. Hafa ber í huga að nemendur og kennarar eru misjafnlega settir hvað varðar aðgang að nýjum miðlum (sjá Upplýsinga- og samskiptatækni í starfi grunnskóla - afsjónarhóli skóla- stjórnenda og tölvuumsjónarmanna 2005) og ýmsar væntingar bundnar við tæknivæðingu grunnskóla hafa ekki gengið eftir (sjá Hrefnu Arn- ardóttur 2007). Athuganir í grunnskólum sýna að miklu varðar hvern- ig staðið er að notkun upplýsingatækni til náms og kennslu. Þannig hafa sumir skólar unnið markvisst að því að efla búnað, tryggja að- gengi og svigrúm í tímatöflu, veita stuðning og marka stefnu um hvernig tæknin er felld að námi og kennslu. Víða annars staðar er ekki jafn markvisst að þessu staðið og þar eiga áhugasamir frumkvöðlar gjarnan á brattann að sækja. Eins og áður sagði skiptir miklu að kenn- arar treysti sér til að takast á við ögrandi verkefni og njóti stuðnings samverkafólks og stjórnenda (sjá Fullan 2007 og Ingvar Sigurgeirsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Orð og tunga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.