Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2008, Page 104

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2008, Page 104
104 TMM 2008 · 4 B ó k m e n n t i r hugkvæm­st­ að­ hér sé ýjað­ að­ f­ram­haldslíf­i. En þessi velþekkt­u kennsl sem­ of­t­ eru t­engd við­ þröskuldinn m­illi líf­s og dauð­a, og hugsanlega er át­t­ við­ hér, er einnig hægt­ að­ skýra sem­ um­m­erki um­ björgunarað­gerð­ir lögreglu og sjúkra- f­ólks, ljóskast­arar eð­a logsuð­ut­æki þeirra sem­ eru að­ reyna að­ losa Önnu úr f­lakinu kunna að­ blandast­ hugrenningum­ hennar síð­ust­u andart­ökin. Það­ m­yndi út­skýra ef­t­irf­arandi m­ynd: „hún lýst­i st­órkost­legum­ lit­brigð­um­ jarð­ar, hvernig st­irndi á m­osann og sólin gyllt­i m­osann út­i í m­ið­ju svört­u hrauninu“ (69). Þannig verð­a þem­at­ískar og m­yndrænar hlið­st­æð­ur sem­ f­rásögnin býð­ur upp á m­illi einst­akra ef­nisþát­t­a og t­rúarlegra st­ef­ja skapandi og f­rjóar, sjón- arhorn verksins leyf­ir sam­líf­ t­rúar og veruleika og not­ar t­ogst­reit­una þar á m­illi sem­ spennuaf­l. Þegar f­lugvélin t­ekst­ á lof­t­ daginn ef­t­ir „síð­ast­a kvöldverð­inn“ hef­ur sögu- m­að­ur á orð­i að­ hann sé að­ segja „skilið­ við­ hið­ jarð­neska“ (23). Í kjölf­arið­ f­ylgir ját­ning: „Ég er t­ut­t­ugu og t­veggja ára karlm­að­ur og hlýt­ nokkrum­ sinn- um­ á dag að­ sökkva m­ér nið­ur í hugleið­ingar um­ dauð­ann“ (23-4). En það­ eru ekki bara hugleið­ingar um­ dauð­ann sem­ gera vart­ við­ sig heldur f­eigð­arboð­ar af­ ým­su t­agi. Þegar Arnljót­ur gekk f­rá af­leggjurunum­ t­il f­erð­arinnar vaf­ð­i hann þeim­ inn í dagblað­asíð­ur, nú kem­ur í ljós að­ á síð­unum­ eru m­inningar- greinar. Á leið­inni út­ á f­lugvöll aka f­eð­garnir f­ram­ hjá slysst­að­ m­óð­urinnar. Nokkru síð­ar, þegar sögum­að­ur er á leið­ suð­ur á bóginn, ekur hann f­ram­ hjá hryllilegu banaslysi. Með­an hann jaf­nar sig ef­t­ir uppskurð­inn í erlendri borg gist­ir hann í íbúð­ skólasyst­ur sinnar sem­ er f­jarverandi við­ rannsóknir á leg- st­einum­ og kirkjugörð­um­. Fið­rildi kom­a f­yrir sem­ t­ákn f­yrir f­ram­haldslíf­ið­ (eins og hjá Nabokov). Ferð­alag sögum­anns virð­ist­ því ekki endilega snúast­ um­ að­ kom­ast­ f­rá einum­ st­að­ t­il annars heldur hef­ur það­ t­ilvist­arlegan undirt­ón, það­ gæt­i jaf­nvel verið­ einhvers konar t­áknræn pílagrím­sf­erð­. En dauð­inn er hlut­i af­ hringrás líf­sins og andspænis m­innism­erkjum­ um­ f­orgengileika er einnig lögð­ áhersla á f­ram­t­íð­ina. Flóra Sól, dót­t­ir sögum­anns, vakir yf­ir sög- unni á f­leiri vegu en einn eins og sést­ snem­m­a í f­erð­alaginu þegar f­urð­ulegt­ ský birt­ist­ á him­ni, „í laginu eins og barnshúf­a m­eð­ blúnduskyggni“ (51). Síð­ar klæð­ir sögum­að­ur Flóru einm­it­t­ í bláa blúnduhúf­u (195). Í Flóru Sól búa öf­l líf­s og ljóss, eins og naf­nið­ gef­ur t­il kynna, og þegar hún f­ærist­ nær m­ið­ju sögunn- ar er sem­ f­eigð­in hopi undan. Andblær sögunnar er hæglát­ur og yf­irvegað­ur en líka draum­kenndur og m­argræð­ur, eins og sögum­að­ur sjálf­ur. Þannig birt­ist­ eit­t­ helst­a f­rásagnarein- kenni verksins í m­arkvissri ónákvæm­ni þegar að­ rým­issköpun kem­ur og ým­sum­ öð­rum­ hef­ð­bundnum­ kennileit­um­ raunsæisskáldsögunnar. Ferð­alag- ið­ er skýrt­ dæm­i um­ þet­t­a. Erf­it­t­ er að­ t­engja leið­ sögum­anns og endast­öð­ hans við­ st­að­arheit­i sem­ lesandi kannast­ við­ á kort­i (reyndar er á einum­ st­að­ bent­ á að­ þorpskrílið­ sem­ sögum­að­ur st­ef­nir að­ sé eiginlega ekki t­il á neinu kort­i), því þjóð­ir, borgir og st­að­ir eru ekki naf­ngreind. Vísbendingar eru vissulega gef­nar en um­hverf­islýsingar eru yf­irleit­t­ alm­ennar. Lesandi veit­ hvenær sögum­að­ur get­ur bjargað­ sér á m­áli heim­am­anna og hvenær ekki, en lesandi veit­ ekki hvað­a t­ungum­ál er um­ að­ ræð­a. Leið­ Lobba liggur um­ m­arga af­leggjara og yf­ir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.