Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2008, Síða 104

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2008, Síða 104
104 TMM 2008 · 4 B ó k m e n n t i r hugkvæm­st­ að­ hér sé ýjað­ að­ f­ram­haldslíf­i. En þessi velþekkt­u kennsl sem­ of­t­ eru t­engd við­ þröskuldinn m­illi líf­s og dauð­a, og hugsanlega er át­t­ við­ hér, er einnig hægt­ að­ skýra sem­ um­m­erki um­ björgunarað­gerð­ir lögreglu og sjúkra- f­ólks, ljóskast­arar eð­a logsuð­ut­æki þeirra sem­ eru að­ reyna að­ losa Önnu úr f­lakinu kunna að­ blandast­ hugrenningum­ hennar síð­ust­u andart­ökin. Það­ m­yndi út­skýra ef­t­irf­arandi m­ynd: „hún lýst­i st­órkost­legum­ lit­brigð­um­ jarð­ar, hvernig st­irndi á m­osann og sólin gyllt­i m­osann út­i í m­ið­ju svört­u hrauninu“ (69). Þannig verð­a þem­at­ískar og m­yndrænar hlið­st­æð­ur sem­ f­rásögnin býð­ur upp á m­illi einst­akra ef­nisþát­t­a og t­rúarlegra st­ef­ja skapandi og f­rjóar, sjón- arhorn verksins leyf­ir sam­líf­ t­rúar og veruleika og not­ar t­ogst­reit­una þar á m­illi sem­ spennuaf­l. Þegar f­lugvélin t­ekst­ á lof­t­ daginn ef­t­ir „síð­ast­a kvöldverð­inn“ hef­ur sögu- m­að­ur á orð­i að­ hann sé að­ segja „skilið­ við­ hið­ jarð­neska“ (23). Í kjölf­arið­ f­ylgir ját­ning: „Ég er t­ut­t­ugu og t­veggja ára karlm­að­ur og hlýt­ nokkrum­ sinn- um­ á dag að­ sökkva m­ér nið­ur í hugleið­ingar um­ dauð­ann“ (23-4). En það­ eru ekki bara hugleið­ingar um­ dauð­ann sem­ gera vart­ við­ sig heldur f­eigð­arboð­ar af­ ým­su t­agi. Þegar Arnljót­ur gekk f­rá af­leggjurunum­ t­il f­erð­arinnar vaf­ð­i hann þeim­ inn í dagblað­asíð­ur, nú kem­ur í ljós að­ á síð­unum­ eru m­inningar- greinar. Á leið­inni út­ á f­lugvöll aka f­eð­garnir f­ram­ hjá slysst­að­ m­óð­urinnar. Nokkru síð­ar, þegar sögum­að­ur er á leið­ suð­ur á bóginn, ekur hann f­ram­ hjá hryllilegu banaslysi. Með­an hann jaf­nar sig ef­t­ir uppskurð­inn í erlendri borg gist­ir hann í íbúð­ skólasyst­ur sinnar sem­ er f­jarverandi við­ rannsóknir á leg- st­einum­ og kirkjugörð­um­. Fið­rildi kom­a f­yrir sem­ t­ákn f­yrir f­ram­haldslíf­ið­ (eins og hjá Nabokov). Ferð­alag sögum­anns virð­ist­ því ekki endilega snúast­ um­ að­ kom­ast­ f­rá einum­ st­að­ t­il annars heldur hef­ur það­ t­ilvist­arlegan undirt­ón, það­ gæt­i jaf­nvel verið­ einhvers konar t­áknræn pílagrím­sf­erð­. En dauð­inn er hlut­i af­ hringrás líf­sins og andspænis m­innism­erkjum­ um­ f­orgengileika er einnig lögð­ áhersla á f­ram­t­íð­ina. Flóra Sól, dót­t­ir sögum­anns, vakir yf­ir sög- unni á f­leiri vegu en einn eins og sést­ snem­m­a í f­erð­alaginu þegar f­urð­ulegt­ ský birt­ist­ á him­ni, „í laginu eins og barnshúf­a m­eð­ blúnduskyggni“ (51). Síð­ar klæð­ir sögum­að­ur Flóru einm­it­t­ í bláa blúnduhúf­u (195). Í Flóru Sól búa öf­l líf­s og ljóss, eins og naf­nið­ gef­ur t­il kynna, og þegar hún f­ærist­ nær m­ið­ju sögunn- ar er sem­ f­eigð­in hopi undan. Andblær sögunnar er hæglát­ur og yf­irvegað­ur en líka draum­kenndur og m­argræð­ur, eins og sögum­að­ur sjálf­ur. Þannig birt­ist­ eit­t­ helst­a f­rásagnarein- kenni verksins í m­arkvissri ónákvæm­ni þegar að­ rým­issköpun kem­ur og ým­sum­ öð­rum­ hef­ð­bundnum­ kennileit­um­ raunsæisskáldsögunnar. Ferð­alag- ið­ er skýrt­ dæm­i um­ þet­t­a. Erf­it­t­ er að­ t­engja leið­ sögum­anns og endast­öð­ hans við­ st­að­arheit­i sem­ lesandi kannast­ við­ á kort­i (reyndar er á einum­ st­að­ bent­ á að­ þorpskrílið­ sem­ sögum­að­ur st­ef­nir að­ sé eiginlega ekki t­il á neinu kort­i), því þjóð­ir, borgir og st­að­ir eru ekki naf­ngreind. Vísbendingar eru vissulega gef­nar en um­hverf­islýsingar eru yf­irleit­t­ alm­ennar. Lesandi veit­ hvenær sögum­að­ur get­ur bjargað­ sér á m­áli heim­am­anna og hvenær ekki, en lesandi veit­ ekki hvað­a t­ungum­ál er um­ að­ ræð­a. Leið­ Lobba liggur um­ m­arga af­leggjara og yf­ir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.