Morgunblaðið - 14.12.2017, Blaðsíða 58

Morgunblaðið - 14.12.2017, Blaðsíða 58
Fyrirhuguð ok- urgjaldtaka Isavia af hópferðabílum við flug- stöðina er ekki til að mæta kostnaði við bíla- stæðin, heldur til að safna í sjóð fyrir upp- byggingu á Keflavík- urflugvelli. Þetta er fullkomlega öfugsnúin leið við að fjármagna framkvæmdir. Hin venjulega og eðlilega leið upp- byggingar er að sækja sér fjármagn, byggja upp og hafa síðan tekjur af því sem byggt hefur verið. Ekki öfugt. Ef eiginfjárstaða Isavia er of veik til að fjármagna uppbyggingu á Keflavík- urflugvelli, þá þarf fyrirtækið að sækja sér aukið hlutafé frá eigand- anum, íslenska ríkinu. Eða að fá fjár- festa til að kaupa hluti í fyrirtækinu og styrkja þannig eiginfjárstöðu þess. Eigandinn situr hjá Ríkissjóður, eigandi Isavia, hefur ekki lagt krónu til uppbyggingar á Keflavíkurflugvelli eftir 2010, þegar ferðamönnum tók fyrst að fjölga verulega og ráðast þurfti í miklar framkvæmdir til að mæta aukinni flugumferð. Uppbyggingin hefur al- farið verið fjármögnuð með not- endagjöldum. Engu að síður hefur ríkið gríðarlega miklar tekjur af þeim ferðamönnum sem um flugvöllinn fara. Á sama tíma hefur eigið fé Isavia aukist um 17 milljarða króna. Flugvöllurinn er mikilvægur hlekkur í innviðakerfi landsins. Isavia hefur staðið sig vel við að mæta sífellt vaxandi flugumferð. Raunar hefur Isavia lagt mikla áherslu á að auka hana, þar á meðal með hvatagreiðslum til erlendra flugfélaga. En ekkert réttlætir að nú- verandi notendur beri allan kostnað af fram- tíðaruppbyggingu vall- arins og flugstöðv- arinnar. Misnotkun á einokunaraðstöðu Um 97% ferðamanna fara um Keflavíkurflugvöll. Óeðlilegt er af Isavia að nýta sér þessa einokunar- aðstöðu til að láta ferðamenn greiða í uppbyggingarsjóð fremur en fara eðlilegar leiðir fjármögnunar. Óeðli- legt er að kúga ferðaþjónustufyr- irtæki til að borga Isavia háar fjár- hæðir fyrir að fá að veita viðskiptavinum þjónustu. Fyrirhuguð gjaldtaka upp á 19.900 krónur fyrir hvert skipti sem stór rúta tekur upp farþega er margfalt hærri en á flug- völlum erlendis. Í London er sam- bærilegt gjald um 3.900 kr. á Heat- hrow og 2.400 kr. á Gatwick. Á mörgum flugvöllum er engin gjald- taka fyrir aðkomu hópferðabíla enda um umhverfisvænasta samgöngu- mátann að ræða. Ekkert mælir þó á móti því að greiðsla komi fyrir þjónustu og að- stöðu á ferðamannastöðum, hvort sem er við flugstöð Leifs Eiríkssonar, Seljalandsfoss eða Ásbyrgi. Ferða- þjónustan hefur lýst því yfir að sjálf- sagt sé að greiða fyrir virðisaukandi þjónustu, þar á meðal rekstr- arkostnað, afskriftir og eðlilega hagn- aðarkröfu. Óhófleg gjaldtaka umfram það í skjóli einokunaraðstöðu flokkast hins vegar undir ofsagræðgi og við það er ekki hægt að una. Því verður seint trúað að stjórn- völd ætli að leyfa ríkisfyrirtækinu Isavia að stunda fordæmalausa fjár- kúgun með þessum hætti. Eftir Þóri Garðarsson »Ef eiginfjárstaða Isavia er of veik til að fjármagna uppbygg- ingu á Keflavíkurflug- velli, þá þarf fyrirtækið að sækja sér aukið hlutafé. Höfundur er stjórnarformaður Gray Line. Þórir Garðarsson Öfugsnúin féþúfa Isavia á Kefla- víkurflugvelli Systir mín sem verður 30 ára 11. desember bíður enn eftir að verða úthlutað fé- lagslegri íbúð hjá Reykjavíkurborg. Fyrir stuttu kom Dagur B. Eggerts- son, borgarstjóri Reykjavíkur, fram í fjölmiðlum og kenndi nágrannasveitarfélögum um að þau hafi ekki gert nóg fyrir sína íbúa, til að tryggja nægilegt framboð af félagslegum íbúðum. Systir mín hefur beðið eftir að Dagur B. úthluti sér íbúð, hún hefur ekki beðið Kópa- vog, Garðabæ, Hafnarfjörð eða Mos- fellsbæ, hún bíður eftir íbúð í Reykja- vík. Hve lengi á hún, ásamt mörgum öðrum, að þurfa að bíða eftir að fá fé- lagslega íbúð frá Reykjavíkurborg? Borgarstjóri Reykjavíkur ætti að sjá sóma sinn að líta í eigin barm í stað þess að kenna öðrum sveit- arfélögum um mistök meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur. Nú þarf að spýta í lófanna og stytta biðtíma eftir félagslegu hús- næði, byggja þarf ný hverfi á sama tíma og verið er að þétta byggð. Það hefur verið sýnt að þétting byggðar er ekki nóg til að mæta eft- irspurn eftir fasteignum. Nóg er af landi til að byggja á, eins og minnihlut- inn hefur margoft bent á, en meirihlutinn neitar að hlusta á, neitar að hlusta á íbúa sína, neitar að aðstoða. Meirihluti meirihlutans er búsettur í miðbæ Reykjavík- ur og hefur sýnt fram á að hann hafi engan áhuga á að huga að svæðum utan miðsvæðis Reykjavík- ur. Stefna meirihlutans er að íbúar Reykjavíkur nær og fjær skuli selja einkabílinn eða flytja til annarra sveitarfélaga svo að vandamálið verði ekki lengur þeirra. Dagur B. Eggertsson lofaði að heimilislausir í Laugardalnum fengju húsnæði á vegum Reykjavíkur og að sveitarfélagið sem þeir væru skráðir í yrði rukkað, en hvað ætlar borg- arstjóri Reykjavíkur að gera fyrir sína íbúa? Hefur kæri borgarstjóri lofað sín- um íbúum og efnt þau loforð? Hann hefur ekki gert það, tími Dags B. Eggertssonar er liðinn sem borg- arstjóra Reykjavíkur, beðið er eftir afsögn hans. Meirihlutinn er fallinn. Þessi orð munu heyrast eftir næstu sveitar- stjórnarkosningar, þar sem kjós- endur Reykjavíkur munu átta sig á því að núverandi meirihluta er ekki treystandi til að verja hag íbúa sinna, of lengi hafa íbúar beðið eftir stjórn sem hefur hag íbúa að leiðarljósi. Lygum og svikum Dags B. Eggerts- sonar mun ljúka árið 2018 í sveit- arstjórnarkosningum. Svo mikla trú hef ég á íbúum Reykjavíkur, að þeir muni velja sér nýjan flokk og nýjan leiðtoga til að leiða höfuðborg landsins til framtíð- arinnar til hagsbóta fyrir íbúa sína. Eftir Kristján Óla Níels Sigmundsson Kristján Óli Níels Sigmundsson » Í meira en tíu ár hefur systir mín, sem bú- sett er í Reykjavík, beðið eftir félagslegri íbúð hjá Reykjavíkurborg – og enn bíður hún. Höfundur er fv. frambjóðandi Sjálf- stæðisflokks í Suðurkjördæmi. Kristjanoli_1@hotmail.com Aðgerðarleysi borgar- stjórnar Reykjavíkur 58 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. DESEMBER 2017 Á forsíðu Morg- unblaðsins 5. desem- ber sl. er vakin athygli á alvarleika þess að heilu húsin séu byggð án nokkurrar aðkomu fagmenntaðs fólks þrátt fyrir að lög í landinu kveði á um annað. Einstök fag- félög iðnaðarmanna í byggingagreinum hafa til margra ára lýst þungum áhyggjum af áhugaleysi stjórnvalda á þessum málum og tíðum brotum vinnuveit- enda á iðnaðarlögunum þar sem þeir láta ófaglærða verkamenn, marga af erlendu þjóðerni, ganga í störf iðn- aðarmanna. Ítrekað hefur verið ósk- að eftir því við viðkomandi stjórn- völd að þau hlutist til um að ákvæðum iðnaðarlaga verði fram- fylgt af festu og að þeir, sem staðnir verði að brotum, verði látnir sæta ábyrgð. Til margra ára hefur varla orðið vart við athugasemdir regn- hlífarsamtakanna vegna brota á lög- vernduðum störfum iðnaðarmanna. Þvert á móti fögnuðu þau nýjum út- lendingalögum því þá yrði auðveld- ara að ráða erlent starfsfólk. Sam- tökin gáfu líka Alþingi umsögn um lögin og gerðu engar athugasemdir við að iðnnám yrði fellt brott úr þeim. Væntanlega telja samtökin að fagháskólastig og fjórða iðnbylt- ingin muni leysa öll vandamál fram- tíðarinnar. Íslensku iðnaðarlögin nr. 42/1978 eru einstök að þeim þýsku frátöld- um því þau vernda bæði starfsheiti og fagmennsku. Þau eru sett til að tryggja að þeir, sem bjóða tiltekna þjónustu, hafi þekkingu á því sem þeir gera. Er það ekki sjálfsögð krafa? Nú er ljóst að stórir hópar ófag- lærðra ganga í fagleg störf löggiltra iðnaðarmanna við vandasamar og flóknar húsbyggingar án tilskilinna fagréttinda. Hverjir munu tapa á því? Þegar allt kemur til alls eru það kaupendur gallaðrar vöru sem sitja í súpunni. Sennilega verður það þó atvinnuskapandi á komandi árum fyrir einhverja af þeim hundruðum laganema dagsins í dag að reka gallamál fyrir dómstólunum. Nú liggur fyrir að erlent vinnuafl er flutt til landsins í meira mæli en áð- ur, ekki einungis í byggingariðnaði heldur einnig í matvæla- og þjón- ustugreinum. Að fenginni reynslu er ástæða til að ætla að iðnaðarlaga- brotum fjölgi að sama skapi. Ákvæði iðnaðarlaganna eru skynsamleg og sanngjörn en framkvæmd þeirra hefur einkennst af tómlæti þeirra sem eiga að framfylgja þeim. Án skilvirkrar framkvæmdar eru laga- ákvæði einskis virði. Á tyllidögum tala stjórn- málamenn og aðrir, sem telja sig geta leiðbeint iðnaðarmönnum, um að efla þurfi virðingu fyrir iðn- aðinum í landinu. Er hægt að sýna honum meiri óvirðingu en að láta það viðgangast athugasemdalaust að ófaglærðir vinni störf sem krefj- ast hið minnsta fjögurra ára iðn- náms? Látum verkin tala og hættum að láta aðgerðaleysi lögleiða fúsk. Eftir Sigurð Má Guðjónsson og Helga Steinar Karlsson Helgi Steinar Karlsson Sigurður Már Guðjónsson, bakara- og kökugerðarmeistari, Helgi Steinar Karlsson múrarameistari. Sigurður Már Guðjónsson » Þegar allt kemur til alls eru það kaup- endur gallaðrar vöru sem sitja í súpunni. Hvað varð af fagmennskunni? Vertu viðbúinn vetrinum LÉTTAR – STERKAR – TRAUSTAR SNJÓKEÐJUR Hafðu samband og kynntu þér vöruúrvalið og þjónustuna Rafhitarar í skip, hús og sumarhús Ryðfríir neysluvatnshitarar með 12 ára ábyrgð Hitöld (element), hitastillar, hitastýringar og flest annað til rafhitunar Við erum sérfræðingar í öllu sem Kaplahrauni 19 • Hafnarfirði Sími: 565 3265 rafhitun@rafhitun.is • www.rafhitun.is viðkemur rafhitun.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.