Morgunblaðið - 14.12.2017, Síða 61

Morgunblaðið - 14.12.2017, Síða 61
UMRÆÐAN 61 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. DESEMBER 2017 Viðarhöfða 1, 110 Reykjavík | Sími 566 7878 | rein.is Bakteríuvörn Kvarts steinn frá Silestone er fáanlegur í fjölbreyttum áferðum og litum. Silestone bjóða einir upp á borðplötur með varanlegri bakteríu- og sveppavörn. Gefðu heimilinu ferskleika og líf á þínum forsendummeð Silestone. Blettaþolið Sýruþolið Högg- og rispuþolið Kvarts steinn í eldhúsið silestone.com Aukin lífsgæði án verkja og eymsla Nutrilenk vörurnar fást í apótekum, heilsubúðum og heilsuhillum verslana. „Ég er búin að æfa mikið síðustu ár; hlaupa, stöðvarþjálfun, tabata ofl. og varð alltaf þreytt og aum í liðum og beinum eftir æfingar. Mér var bent á að prufa Nutrilenk Gold og byrjaði ég á að taka 6 töflur á dag í nokkrar vikur. Ég fann ótrúlega fljótt mun til hins betra svo ég ákvað að prufa að taka líka 1 töflu af Nutrilenk Active því ég var enn með verki og eymsl í höndum. Active virkar eins og smurning fyrir liðina en ég fann mikinn mun á mér og eru verkirnir nú horfnir. Í dag tek ég 4 Gold og 1 Active og ekki má gleyma Nutrilenk gelinu sem ég nota á axlir og hné en það kælir og dregur úr bólgum. Ég get því hiklaust mælt með öllum Nutrilenk vörunum, án þeirra gæti ekki hreyft mig eins mikið og ég geri í dag, verkjalaus.“ Erna Geirlaug Árnadóttir, 42 ára innanhúsarkitekt Lífseig er sú þrá at- hafnamannsins að fá eigin hugdettum um mannvirki umsvifa- lausa fjármögnun og framkvæmd, áður en svonefndum úrtölu- mönnum tekst að kalla til samráðs, rann- sókna, samanburðar við aðra kosti og mats á umhverfisáhrifum. Fyrir tólf árum var kastað sprengju inn í umræðu um skipulagsmál í syðsta sveitarfélagi landsins þegar vitnaðist að unnið var á bak við tjöld- in að róttækri breytingu á legu þjóð- vegar 1 um Mýrdalinn. Síðan hefur hvers konar mótrökum verið mætt af óvenjulegu harðfylgi, fæð lögð á íbúa og hagsmunaaðila sem voga sér að andmæla, og þing- og embættismenn sem ekki eru taldir hlýða kalli um að- lögun samgönguáætlunar harðlega átaldir. Jú, veglína um helstu náttúruvætti strandsvæðanna var knúin inn á að- alskipulag, ekki fyrir sakir vand- virkni ríkisstofnana heldur í krafti valds meirihluta sveitarstjórnar og þrátt fyrir andmæli fjölda land- og húseigenda, sérfræðinga, opinberra stofnana og samtaka. Í skjóli þess ritar sem fyrr Þórir N. Kjartansson af svörnum áhuga fyrir blómlegu mannlífi á landsbyggðinni og mælir ofríkinu hverja bót. Nýleg skrif hans í Morgunblaðinu hrúga upp þekktum rökum fyrir breyttri veglínu og gegn þeim firna rangfærslum sem hann finnur í hverju andvarpi sveitunga sinna gegn þeim áformum. Þórir er bjartsýnn um hækkun lands umfram hækkun sjávar sem nýlegar athuganir sýna nærri jöklum landsins, en lætur ósagt um óvissu sem þær vísbendingar eru undir- orpnar, a.m.k. í nálægri framtíð með- an líklegt verður að telja að strand- leiðin krefjist mikils kostnaðar í viðhaldi og öryggisráðstöfunum. Grein hans ber þó annað svipmót og öllu einsýnna: Náttúruperlan Vík- urfjara, skráðar náttúruminjar við Dyrhólaós, húseignir í gamla Vík- urþorpi, bújarðir í Reynis- og Dyr- hólahverfum, heildar- svipmót strandsvæð- anna, að ógleymdu auðugu lífríki sjó- og vaðfugla, skipta að hans mati engu máli í þessu sambandi. Hvorki hann sjálfan, aðra íbúa, ferða- þjónustu, ferðamenn né landsmenn yfirhöfuð. Breytir þar engu þótt faglegt mat liggi ekki fyrir um langtímakosti þess að vernda þessi svæði. Sveitir og landbúnað í varnarbar- áttu metur Þórir lítils og telur ástand þeirra m.a.s. réttlæta stóraukinn ágang af mannvirkjagerð í meintri þjónustu meiri gegnumstreymis- umferðar. Sú hugsun glitrar af orð- um Þóris að „gríðarleg uppbygging“ í Víkurþorpi skuli hafa forgang um alla þróun sveitar og samfélags. Hann sér meira að segja fyrir sér að sveitin í Reynishverfi breytist í þétt- býli og er þegar tekinn að mæla verð- bólgu byggingarlóða inn á milli sveitabæjanna. Ekkert er sjálfsagð- ara en að kljúfa hverfið um þvert með hraðbraut án tillits til þess hvort það kunni að draga úr viðdvöl og náttúruskoðun ferðamanna á fornum byggðum og einstakri náttúru á svæðinu. Og skyndilega er sjálfsögð og brýn lagfæring á núverandi þjóðleið orðin einstaklega kostnaðarsöm þótt talið sé að hún muni aðeins kosta þriðjung eða minna í samanburði við strand- leiðina. Þórir kemst að þeirri sér- kennilegu niðurstöðu að sú lagfæring fari um „afar erfitt land“ – vænt- anlega erfiðara en sjávarbakkann í Vík, jarðgöngin um fjallið og keldu- löndin við Dyrhólaós? En þegar talið berst að „svoköll- uðum náttúruverndarsinnum“, sem ætla má að skipti tugum þúsunda í landi voru, versnar enn í því, þar sem Þórir fullyrðir að þeir „láta sig alltaf litlu varða umferðaröryggi, mannslíf eða stórslasað fólk“. Úr því að Þórir álítur sig varðmann slíkra mála hvet ég hann til að setja sig í samband við meirihluta hreppsnefndar og fá hann ofan af langvarandi brögðum gegn áætlun samgönguyfirvalda um brýn- ar úrbætur á umferðaröryggi með lagfæringu á Gatnabrún. Eftir því – og breikkun brúar á Jökulsá á Sól- heimasandi, sem sveitarstjóri minnti nýlega á í ágætum pistli – bíða veg- farendur. Útreikningar Þóris á fækkun ónýtra ökutækja með breyttri þjóð- leið um Mýrdalinn eru áhugavert innlegg í umræðuna. Hinsvegar er umhverfiskostnaður fjölþættari en svo að Þórir geti leyft sér að hand- velja einn eða tvo þætti sem ein- göngu henta markmiði hans. Óaftur- kræfar breytingar á merkilegum skoðunarsvæðum, grónum byggðum og landi til annarra nota, mikil- vægum vistkerfum, votlendi, hljóð- vist og ásýnd eru meðal fjölmargra þátta sem koma þar við sögu. Hví skyldi nokkur maður ábyrgur fyrir opinberum fjármunum hvattur til að nota þá til að byggja nýja þjóð- leið um svæðið – til viðbótar þeirri sem fyrir er – ef ævintýrið kostar marga milljarða króna auk áratuga viðhalds- og öryggiskostnaðar með- fram ströndinni, sundursker einstætt umhverfi og helstu ferðamannastaði í Vík og í Reynis- og Dyrhólahverfum, og vegur að verndarsvæðum fugla og votlendis, ef það sparar svo aðeins 5-8 mínútur í ferðatíma? Samgöngustefna okkar þarf að mótast af víðsýni og sátt við land og fólk. Sirkill og reglustika eru góð til síns brúks, en hóf er best í hverri hönnun mannvirkja. Það er einfalt að draga á pappír stystu leiðir milli byggða, en gleymum því ekki að hvarvetna geta þar legið ómælanleg og mælanleg verðmæti mannlífs, náttúru og auðlinda, sem atvinnulíf og menning framtíðarinnar munu þurfa á að halda. Eftir Gunnar Á. Gunnarsson Gunnar Á. Gunnarsson » Samgöngustefna okkar þarf að mót- ast af víðsýni og sátt við land og fólk. Höfundur er framkvæmdastjóri. Um einsýni í samgöngumálum Íslenska orðið að iðrast er á ensku, að snúa aftur, eins og pendúll, sem snýr aftur til baka (re- pent). Orð þessi eru algeng í trúfræði, þegar þau lýsa syndara, sem snýr aftur til Guðs síns, frá villu síns vegar. Þetta hugtak á sér langa sögu, eða al- veg frá syndafalli Adams og Evu í Eden fram á okkar tíma. Sagan segir, að þau hafi gert sér grein fyrir því, að þau voru nakin eft- ir brot sitt. Mig langar til að setja hér fram annan skilning á nekt þeirra. Með broti sínu, felldu þau feldinn og urðu þannig nakin, það er hárlaus, sem varð til þess, að það þurfti að klæða af þeim nekt þeirra, eins og sagan segir. Þau öðluðust skilning, en juku með honum kvöl sína, í stað sælu og áhyggjuleysis. „Sá sem eyk- ur þekking sína, eykur kvöl sína.“ (Prédikarinn 1:18) Að snúa aftur, er að afsala sér syndaþekkingunni, sem leitt hefur kvalræði yfir mannkynið síðan í Eden (á dönsku: i den, eða E den, Eden). Þekking mannkynsins er í reynd vanþekking, sem valdið hefur mönn- unum kvöl og harðræði í aldir og árþúsund. Með siðmenningunni juk- ust sjúkdómar, sem kalla eftir tæknivæddari sjúkra- húsum, öflugri lyfjum og stórtækari skurðaðgerðum. Hraðskreiðari bílar virð- ast frekar auka á tíma- þröng, en ró og næði og alls- nægtirnar auka á heilsuleysi og eyðileggingu jarðarinnar og náttúrunnar. Ef mönnum er alvara að takast á við hinar svoköll- uðu loftslagsbreytingar, þurfa þeir að snúa sér af hraðbraut tækninnar. Þekkingin, sem leitt hefur af sér eyðilegginguna þarf að falla í gleymsku og mannkyninu er nauðsyn að snúa sér aftur í faðm náttúrunnar. Því fyrr, því betra. Menn verða að snúa sér aftur að plógnum og uxanum, veiðum á árabát- um, kartöflurækt og öðrum vistvæn- um starfsgreinum, eða einfaldlega að neyta ávaxta trjánna og hins um- breytta lífgefandi sólarljóss í græna grænmetinu. Umskipta er þörf á lífsstíl fólks. Við getum kallað þau: grænu byltinguna eða náttúrustefnuna. Allavega eru breytingar í lífsháttum manna brýn nauðsyn. Öðruvísi verður óheillaþró- uninni á þessari jörð ekki við snúið. Að snúa við er snúið Eftir Einar Ingva Magnússon » Breytingar á lífsháttum manna eru brýn nauðsyn. Einar Ingvi Magnússon Höfundur er áhugamaður um samfélagsmál. einar_ingvi@hotmail.com
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.