Morgunblaðið - 18.01.2018, Side 22

Morgunblaðið - 18.01.2018, Side 22
22 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. JANÚAR 2018 Velkomin í okkar hóp! Innritun og nánari upplýsingar í síma 581 3730 og á jsb.is Markviss, fjölbreytileg og öflug líkamsrækt fyrir konur og stelpur sem tekur mið af þörfum ólíkra hópa og skilar auknum krafti, hreysti og vellíðan. E F L IR / H N O T S K Ó G U R LÍTILL TÍMI FYRIR RÆKTINA? Komdu þér í fantaform með 1-2-3 æfingakerfinu okkar Taktu einn krefjandi 30 mínútna tíma, ef þú ert á hlaupum. Svo geturðu bætt við öðrum og þeim þriðja eftir því sem hentar þér best. BAKSVIÐ Höskuldur Daði Magnússon hdm@mbl.is Það eru ekki allir sammála um ágæti bjórs og hvað þá mikils magns af honum. Þaðan af síður er algengt að bjór sé nefndur í sömu andrá og talað er um að breyta lífi fólks til hins betra. Þetta á þó ágæt- lega við um danska brugghúsið People like us sem rekið er af ein- hverfu fólki. Markmiðið með rekstri þess er að bæta líf einhverfra. Starfsfólk People like us heimsækir Ísland um helgina og býðst fólki að kynnast hugmyndafræðinni þarna að baki – og vitaskuld vörunni. People like us var stofnað af bræðrunum Lars og Jesper Carlsen í ágúst árið 2016. Lars er kennari að mennt en Jesper er sálfræð- ingur. Þeir hafa lengi unnið með einhverfu fólki og síðan 2009 hafa þeir rekið LeVas sem hefur það að markmiði að mennta og fræða ein- hverft fólk, fólk með ADHD og fleiri greiningar. Um tíma ráku þeir kaffihús þar sem starfaði einhverft fólk og í gegnum það áttu þeir fund með Mikkel Borg Bjergsø, stofn- anda Mikkeller-brugghússins. Hugmyndin var að brugga bjór til að selja á kaffihúsinu en á þess- um fundi vatt hugmyndin upp á sig. Úr varð að ákveðið var að stofna brugghús sem rekið væri af ein- hverfu fólki. Þannig fæddist People like us en framtak þetta hefur á skömmum tíma vakið mikla athygli í heimalandinu. Samfélagsbylting með bjór Þrjú markmið eru með rekstri People like us; að brugga hágæða handverksbjór sem seldur verði um allan heim, að tryggja fjölmörg störf fyrir einhverfa, fólk með ADHD og úr öðrum hópum sem eiga erfitt með að fóta sig í sam- félaginu, og að ýta við ríkjandi gild- um um það hvað telst hefðbundið. Þetta síðastnefnda er ekki síst mikilvægast, að mati Alberte Jann- icke, samskiptastjóra People like us. „Við höfum sett okkur það markmið í ár að hrinda af stað sam- félagsbyltingu í gegnum bjór. Það felur í sér að skapa nýja tegund samfélaga, að deila reynslu okkar af því hvernig hægt er að skapa störf með því að vinna gegn ríkjandi gild- um á vinnumarkaði, fordómum og með því að þora að hugsa út fyrir kassann þegar kemur að því að finna samstarfsaðila. Aðalatriðið er að færa fókusinn frá erfiðleikum yf- ir á möguleika; að hætta að ræða um það sem er ekki að virka en í staðinn vinna að því að breyta hlut- unum til batnaðar,“ segir Alberte við Morgunblaðið. En hvað hefur gerst á þessu eina og hálfa ári síðan brugghúsið var stofnað? Á þeim tíma hefur People like us sent frá sér fjöldann allan af gæðabjórum sem bruggaðir hafa verið í samstarfi við Mikkeller. Bjórarnir fást á yfir 30 börum í Danmörku. Heimahöfn þeirra á Ís- landi er Mikkeller-barinn við Hverf- isgötu. Bjórar People like us eru bruggaðir í brugghúsi Flying Couch í Kaupmannahöfn, en það er einmitt líka rekið af Íslandsvinum sem bruggað hafa í Borg-brugghúsi. 75% starfsmanna einhverfir Stefna fyrirtækisins er að minnst 75% starfsmanna þess séu greindir einhverfir, með ADHD eða tilheyri öðrum hópum sem eiga erfitt upp- dráttar á vinnumarkaði. Þeir vinna á þeim sviðum sem hverjum henta, við framleiðslu á bjór, við við- skiptaþróun eða einfaldlega þar sem hæfileikar þeirra nýtast best. „Við viljum sýna öðrum fyr- irtækjum að það gæti grætt á því að ráða meira af fólki eins og okk- ur,“ segir í stefnuskrá People like us. Einstakt tækifæri fyrir einhverfa  Danska brugghúsið People like us er rekið af einhverfum  Starfsmenn þess kynna hugmynda- fræðina og bjórinn á Mikkeller-barnum á Hverfisgötu um helgina  Vilja breyta ríkjandi viðhorfum Upphafsmenn Bræðurnir Lars og Jesper Carlsen stofnuðu People like us árið 2016. Brugghúsið hefur framleitt fjölda áhugaverðra bjóra sem eru seldir á börum og í verslunum í Danmörku. Starfsmenn eru flestir einhverfir. UN Women á Íslandi hafa afhent griðastöðum UN Women í Zaatari flóttamannabúðunum í Jórdaníu rúmar 18 milljónir króna, sem söfn- uðust í neyðarsöfnun og jólagjafa- sölu landsnefndar samtakanna. Fyr- ir þetta fé verður þrjátíu konum í búðunum veitt atvinna og laun í heilt ár og að auki verður rúmlega 1.250 nýbökuðum mæðrum í Zaatari af- hentur Mömmupakki UN Women sem inniheldur ungbarnaföt, burðar- rúm og ullarsjal fyrir mömmuna. Í tilkynningu frá UN Women seg- ir að á bilinu 60-80 börn fæðist á viku í Zaatari búðunum. Síðastliðið haust heimsótti UN Women á Íslandi ásamt Elizu Reid forsetafrú Íslands, Evu Maríu Jóns- dóttur verndara UN Women á Ís- landi, og tökuteymi griðastaði UN Women í Zaatari búðunum, sem eru í eyðimörk í Jórdaníu, skammt frá landamærum Sýrlands. Þar halda til um 82 þúsund Sýrlendingar sem flú- ið hafa heimahagana og eru atvinnu- tækifæri fyrir konur í búðunum af skornum skammti. „Það var magnað að sjá með eigin augum hvernig griðastaðirnir hafa breytt lífi kvenna í Zaatari,“ er haft eftir Stellu Samúelsdóttur, fram- kvæmdastýru UN Women á Íslandi, í tilkynningunni. Ljósmynd/UN Women Takk! Amira er 53 ára og flúði Sýrland fyrir tæpum sex árum. Eiginmaður hennar er týndur og hún starfar á griðastað UN Women í Zaatari-búðunum. Gefa griðastöðum í Zaatari 18 milljónir  Laun fyrir 30 konur og Mömmupakki Hægt er að kynna sér bjóra frá People like us á Mikkeller & fri- ends-barnum við Hverfisgötu frá fimmtudegi til laugardags. Í dag verður kynning á brugghús- inu, á föstudag segja starfs- menn þess sögur úr reynslu- heimi sínum og á laugardag er lokahóf. Alla dagana verður á nafn- lausa pítsastaðnum á neðri hæðinni hægt að fá People like us-pítsu en ágóði af sölu hennar og ágóði af sölunni á barnum mun renna til Specialisterne á Íslandi. Einhverfusamtökin eru einnig sérstakur velunnari heimsóknarinnar. Nánari upp- lýsingar um viðburðinn og tíma- setningar má finna á Facebook. Veisla á Hverfisgötu Í HEIMSÓKN Á ÍSLANDI Útrás Myndin er tekin þegar bjór People like us var í fyrsta sinn seldur utan Danmerkur, á Brewdog-barnum í Shoreditch-hverfinu í London.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.