Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2005, Page 22

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2005, Page 22
Katrín Jakobsdóttir I Heitum snjó þróar Viktor borgarmyndina og velur persónum „senni- lega“ staði í borginni. Eiturlyíjaneytendur halda til í húsi við Lindargötu og er „greinilega langt síðan því hafði eitthvað verið haldið við. Máln- ingin var víða flögnuð af og bárujárnið á þakinu var bókstaflega ryðgað sundur á einum stað.“(114) Krakkarnir sem lenda í dópinu eru öll úr Breiðholtinu sem lengi hefur haft stimpil á sér sem vandræðahverfi, t.d. vegna fjölda félagslegra leiguíbúða í Fellahverfinu. Þó er ítrekað að þau búi við ólíkar aðstæður, og það sem sameinar þau er ekki aðeins að búa í Breiðholtinu: Þessi hópur átti það einnig sameiginlegt að stunda miðbæinn um helgar, eins og hundruð annarra ungmenna víðsvegar að úr borginni, sem ekki höfðu aðra möguleika á að svala skemmtanaþörf sinni.(19) Mýtan sem Viktor skapar er af stórborginni Reykjavík þar sem glæpir og ofbeldi eru daglegt brauð. Hann nýtir til þess þekkt mál úr umræðunni á sínum tíma, s.s. stjórnlausar samkundur eftirlitslausra unglinga á Hall- ærisplaninu (sem nú heitir Ingólfstorg). En mýtan er ekki fullmótuð eins og sést á texta á bókarkápu: Saga Viktors Arnars Ingólfssonar gerist í Reykjavík nútímans. Fjallar um ósköp venjuleg ungmenni - frá venjulegum heimilum og aðstæður þeirra eru síst verri en gengur og gerist. Hún íjallar líka um mennina bak við tjöldin. Mennina sem telja að tilgangurinn helgi meðalið þegar þeir afla sér auðs og hika ekki við að stíga yfir þá sem illa standa að vígi til þess að ná markmiði sínu. Þetta er saga sem grípur lesandann föstum tökum og þeir munu fylgjast með átökum söguhetjanna bæði við sjálfa sig og aðra og sagan kallar fram magnþrungna spurningu hvort slíkt og þvílíkt gerist í Reykjavík eða geti gerst. Svarið við þeirri spurningu er í rauninni til. Það þarf ekki annað en að fylgjast með blaðafréttum til þess að vita að allt sem hér er sagt gæti verið sannleikur. Mýtan er enn fölsk og því þarf að útskýra hana. Það þarf að vísa til „sannra“ fregna dagblaðanna til að búa til grunn undir mýtuna. Sú orð- ræða sem maðurinn notar til að framleiða eða búa til mynd - ekki aðeins til að viðhalda mynd sem þegar er orðin óhjákvæmileg eða „raunveruleg“ - hún gerir mýtuna ósanna; hún verður ofskýrð og alls ekki óhjákvæmi- leg.26 Þannig er mýtan um glæpaborgina Reykjavík á áttunda og níunda áratugnum; hún er ekki sönn heldur gagnsæ orðræða. En það átti eftir að breytast. 20 TMM 2005 • 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.