Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2005, Side 22

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2005, Side 22
Katrín Jakobsdóttir I Heitum snjó þróar Viktor borgarmyndina og velur persónum „senni- lega“ staði í borginni. Eiturlyíjaneytendur halda til í húsi við Lindargötu og er „greinilega langt síðan því hafði eitthvað verið haldið við. Máln- ingin var víða flögnuð af og bárujárnið á þakinu var bókstaflega ryðgað sundur á einum stað.“(114) Krakkarnir sem lenda í dópinu eru öll úr Breiðholtinu sem lengi hefur haft stimpil á sér sem vandræðahverfi, t.d. vegna fjölda félagslegra leiguíbúða í Fellahverfinu. Þó er ítrekað að þau búi við ólíkar aðstæður, og það sem sameinar þau er ekki aðeins að búa í Breiðholtinu: Þessi hópur átti það einnig sameiginlegt að stunda miðbæinn um helgar, eins og hundruð annarra ungmenna víðsvegar að úr borginni, sem ekki höfðu aðra möguleika á að svala skemmtanaþörf sinni.(19) Mýtan sem Viktor skapar er af stórborginni Reykjavík þar sem glæpir og ofbeldi eru daglegt brauð. Hann nýtir til þess þekkt mál úr umræðunni á sínum tíma, s.s. stjórnlausar samkundur eftirlitslausra unglinga á Hall- ærisplaninu (sem nú heitir Ingólfstorg). En mýtan er ekki fullmótuð eins og sést á texta á bókarkápu: Saga Viktors Arnars Ingólfssonar gerist í Reykjavík nútímans. Fjallar um ósköp venjuleg ungmenni - frá venjulegum heimilum og aðstæður þeirra eru síst verri en gengur og gerist. Hún íjallar líka um mennina bak við tjöldin. Mennina sem telja að tilgangurinn helgi meðalið þegar þeir afla sér auðs og hika ekki við að stíga yfir þá sem illa standa að vígi til þess að ná markmiði sínu. Þetta er saga sem grípur lesandann föstum tökum og þeir munu fylgjast með átökum söguhetjanna bæði við sjálfa sig og aðra og sagan kallar fram magnþrungna spurningu hvort slíkt og þvílíkt gerist í Reykjavík eða geti gerst. Svarið við þeirri spurningu er í rauninni til. Það þarf ekki annað en að fylgjast með blaðafréttum til þess að vita að allt sem hér er sagt gæti verið sannleikur. Mýtan er enn fölsk og því þarf að útskýra hana. Það þarf að vísa til „sannra“ fregna dagblaðanna til að búa til grunn undir mýtuna. Sú orð- ræða sem maðurinn notar til að framleiða eða búa til mynd - ekki aðeins til að viðhalda mynd sem þegar er orðin óhjákvæmileg eða „raunveruleg“ - hún gerir mýtuna ósanna; hún verður ofskýrð og alls ekki óhjákvæmi- leg.26 Þannig er mýtan um glæpaborgina Reykjavík á áttunda og níunda áratugnum; hún er ekki sönn heldur gagnsæ orðræða. En það átti eftir að breytast. 20 TMM 2005 • 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.