Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2005, Blaðsíða 26

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2005, Blaðsíða 26
Katrín Jakobsdóttir hennar; hamrað er á haustvindi, regni og myrkri.35 í Grafarþögn þurfa persónur einnig að fara um alla Reykjavík en breyting verður á þessu í Röddinni (2002) þar sem atburðarásin gerist öll á einum stað, hóteli í borginni. í mörgum sögum Arnaldar er atburðarásin sett niður í ólík hverfi á markvissan hátt til að byggja upp auðuga borgarmynd sem lesendur, hvort sem þeir eru Reykvíkingar eður ei, kannast við. Hann dreifir glæpum og glæpamönnum kerfisbundið um borgina og byggir upp ákveðna mynd þar sem dópgreni með lægra settum dópistum eru í miðbænum en fínu dópsalarnir búa í villum í úthverfunum með hinu fína fólkinu. Dæmi um þetta er hliðarsaga af brúðarhvarfi í Mýrinni. Þar hverfur brúður úr eigin brúðkaupi og kalla foreldrar hennar Erlend til. Þetta er moldríkt fólk í Garðabænum og Eva Lind, dóttir Erlendar, kallar það „snobbdrasl“ (18). Stássstofan er víðáttumikil; „eins og heil hæð í blokk- inni hans [Erlendar].“(39) Einbýlishús hjónanna er umkringt stórum garði með háum trjám sem skýla því frá götunni, þau eiga tvo nýja bíla og tvöfaldan bílskúr og eru sögð nýrík. Erlendur er gerólíkur þeim eins og sést þegar hann skoðar brúðargjafirnar: „Hann hafði aldrei séð svona margar gjafir á ævinni.“(33) Leyndarmál þessarar fjölskyldu reynist vera sifjaspell; faðirinn hafði misnotað dóttur sína, brúðina. Mamman hafði aldrei gert neitt þó að hún hafi líklega vitað af öllu saman og Eva Lind er snögg að finna ástæð- una: „Of fínt hús. Of margir bílar.“(164) Fínu húsin eru ekki öruggt skjól - innan veggja þeirra fer fram ýmislegt miður fallegt þótt þau séu í fal- legum hverfum, umkringd fallegum trjám. Ofbeldi þrífst innan veggja heimilisins, hversu fínt eða ríkmannlegt sem það er. Hvergi getur fólk verið óhult, ekki einu sinni - og kannski sérstaklega ekki - á heimili sínu. Það er lykilatriði í sögum Arnaldar. Andstæða borgar og landsbyggðar er undirstrikuð með því að aðalper- sónan Erlendur er frá Eskifirði. í Grafarþögn er lögð áhersla á að honum hafi „aldrei liðið vel í þessari borg. Liðið eins og útlendingi.“36 Þessi mynd af Erlendi kemur ekki kunnugum lesanda á óvart þar sem margoft hefur verið nefnt að Erlendur sé utan af landi og það jafnvel tengt því að hann sé á margan hátt heldur gamaldags í hugsun. Það styður hugmyndir sem Raymond Williams hefur sett fram um að mynd okkar af borginni sé framtíðarmynd sem dragi okkur í átt að framförum, nútímavæðingu og þróun. Mynd okkar af sveitinni sé hins vegar fortíðarmynd sem dragi okkur í átt að því gamla, mannlega og náttúrulega. í nútíðinni togist framtíð og fortíð á og skapi þannig spennu. Til að skilja hana búi mað- urinn sér til andstæður sveitar og borgar.37 24 TMM 2005 ■ 1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.