Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 21

Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 21
19 menn þess tima sáu ekki ástæðu til að bægja slíkum sögmn frá bókfellinu. Það er hins vegar staðreynd, að lítið er bókfest af nýjum draugasögum í kaþólsku. Þær koma þó fyrir, jafnvel í biskupasögunmn. 1 Jóns sögu helga eftir Gunnlaug munk segir t.d. frá því að kerling ein, sem var á Hólum á dögum Ketils biskups (1122—1145), varð fyrir því, að lík sem hún vakti yfir stóð upp og vildi sækja að henni. (Bisk. I, 206 = 256). Þetta er skýrt sem sjónhverfing, og víðar þar sem segir frá reimleikum í biskupasögunum birtast kaþólsk við- horf (t.d. Bisk. II, 130). 1 Sturlungu getur um reimleika í íslendinga sögu, 37. kap. (sbr. Bisk. I, 510; I, 598; II, 109—110). Frá afturgöngum segir einnig í annálum, t.d. í Höyersannál 1192 og í Gottskálksannál 1333 (afturgöngur í Björgvin) og 1340.4) Hitt kann að vera rétt, að ótti við drauga hafi verið með minna móti í kaþólsku vegna hinna mörgu hjálparráða kirkjunnar. (Einar Öl. Sveinsson 1940, 170). Hefur þá það ásamt gagnrýninni afstöðu kirkjunnar stuðlað að því að bæla niður draugasögur úr kaþólsku. En í draugasögum frá söguöld ganga líka kristnir menn aftur: Þórgunna í Neðra-Nesi, Víga-Styr, sem (skv. E 136 og Heiðarv. s., 230) lét gera kirkju á bæ sínum undir Hrauni (gengm aftm í Heiðarvíga s., 233-235; E 153) og Þor- steinn Eiríksson (Grænlend. s. 6. kap., Eiríks s. 6. kap.). (Sbr. 8. kafla). Það er þá óhætt að gera ráð fyrir því, að draugatrú hafi verið lifandi hér á landi allt frá landnámi, þótt eflaust hafi menn alltaf verið mistrúgjamir í þeim efnum. Drauga- trúin er nátengdari daglegu lífi manna en mörg öimur þjóðtrú. Þannig er draugatrúin sjálf óþrjótandi uppspretta draugasagna af öllu tagi. Þetta verður að hafa í huga þegar bornar eru saman bókfestar draugasögur. Fara verður var- lega í að gera ráð fyrir beinum áhrifum eða rittengslum á milli þeirra. Þar verðm að meta hverju sinni, hve ná- tengd efnisatriðin em draugatrú hversdagsleikans. Eftir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Studia Islandica

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.